Tỉnh tiếp theo triển khai mini app trên Zalo cho người dân

Lần đầu tiên, người dân trên địa bàn tỉnh Long An được kết nối việc làm mini app "Long An Số" trên nền tảng công nghệ Zalo.

Tìm việc, phản ánh kiến nghị bằng Zalo mini app

Mini app “Long An Số” là sản phẩm công nghệ số do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An xây dựng và phát hành trên nền tảng Zalo. Để sử dụng, người dân truy cập vào Zalo, tìm kiếm từ khóa và chọn mini app “Long An Số”.

Với phương châm lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm để nâng cao chất lượng phục vụ, Zalo mini app “Long An Số” được kỳ vọng sẽ giải quyết được nhu cầu kết nối, tương tác giữa người dân và chính quyền. Đồng thời thể hiện quyết tâm đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của tỉnh Long An, mang đến hình ảnh chính quyền chuyên nghiệp, hiện đại, năng động hơn.

Mini app “Long An Số” trên Zalo cung cấp đầy đủ các tính năng giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công như: phản ánh kiến nghị, thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, tra cứu hóa đơn tiền điện, xem truyền hình trực tuyến, khám phá du lịch,... Trong đó nổi bật là tính năng “Kết nối việc làm”.

Tính năng sẽ hiển thị danh sách các việc làm được xác thực bởi Trung tâm dịch vụ việc làm Long An (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An), giúp người dân theo dõi, lựa chọn việc làm mọi lúc, mọi nơi.

Hiện Long An là tỉnh có số lượng doanh nghiệp nhiều nhất, đồng thời cũng là địa phương dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, kéo theo lượng nhu cầu về nguồn lao động rất lớn. Do đó, tính năng “Kết nối việc làm” được xem là phù hợp với tình hình thực tế, kết nối doanh nghiệp và người lao động, giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Mini app “Long An Số” cũng hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp nông sản qua tính năng “Sàn Nông sản Long An”. Tiện ích này được xem như một sàn thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp và người dân có thêm một kênh tương tác, kết nối cung cầu.

Với mini app “Long An Số” trên Zalo, người dân dễ dàng sử dụng tiện ích trực tuyến chính quyền cung cấp.

Thực tế, mini app “Long An Số” trên Zalo trong giai đoạn thử nghiệm đã cho thấy tín hiệu tích cực. Đơn cử, ở tính năng “Phản ánh kiến nghị”, mỗi ý kiến phản ánh của người dân đều được cập nhật và phản hồi công khai kết quả xử lý.

Đồng nghĩa, với Zalo mini app “Long An Số”, người dân không cần tốn thời công sức đến cơ quan chính quyền và mất thời gian chờ đợi giải quyết, mà hoàn toàn dễ dàng tương tác trực tuyến với chính quyền, được xử lý yêu cầu nhanh chóng, công khai, minh bạch.

Tận dụng nền tảng công nghệ

Nói về lý do phát triển mini app “Long An Số” trên nền tảng Zalo, tại Lễ ký kết Ứng dụng Zalo mini app trong công tác Chuyển đổi số tỉnh Long An, ông Bùi Nguyên Khởi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An cho biết, việc xây dựng các tính năng của mini app “Long An Số” hoàn toàn phù hợp với cơ sở nền tảng hiện có của tỉnh.

“So với việc phải tìm kiếm “Long An Số” trên kho ứng dụng rồi phải thao tác tải về, đăng nhập và chủ động cập nhật mỗi khi có phiên bản mới; thì mini app “Long An Số” trên Zalo “tự động” giải quyết được những vấn đề trên. Điều này đặc biệt có ích, người dân không có lợi thế về công nghệ cũng có thể dễ dàng sử dụng được”, ông Bùi Nguyên Khởi cho biết thêm.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An và đại diện Zalo ký kết biên bản hợp tác khai thác mini app “Long An Số”.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An cũng nhận định, bên cạnh các nền tảng số, hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh hiện đang phát huy hiệu quả tốt, việc phát hành phiên bản “Long An Số” trên nền tảng Zalo cũng sẽ giúp chính quyền chuyển dần các hoạt động chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp trên môi trường số, nâng cao hiệu quả hoạt động và tiết kiệm thời gian, chi phí cho các cơ quan.

Trong tương lai, không chỉ “Long An Số” mà các tiện ích của các cơ quan chính quyền khác của tỉnh Long An cũng có thể đem lên mini app để phục vụ người dân.

Bên cạnh Long An, trong năm 2023, nhiều tỉnh thành đã phát hành phiên bản ứng dụng của địa phương trên nền tảng Zalo, tiêu biểu như Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Định, Đắk Lắk,... nhằm đơn giản hóa thao tác sử dụng, giúp người dân và doanh nghiệp dễ tiếp cận các tiện ích công do chính quyền cung cấp.

Mini Apps trên Zalo là những “ứng dụng nhỏ” hoạt động trong hệ sinh thái của Zalo, cung cấp sản phẩm, dịch vụ ở nhiều lĩnh vực như dịch vụ công, giáo dục, y tế, mua sắm, du lịch,… cho hơn 75 triệu người dùng. Một số mini app tiện ích công tiêu biểu trên Zalo có thể kể đến như: Bảo hiểm Xã hội, Phòng chống thiên tai Việt Nam, TTDK Đặt lịch đăng kiểm, Tây Ninh Smart...

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Theo báo cáo mới nhất của ConsumerLab từ Ericsson, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đang trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng smartphone 5G toàn cầu để có kết nối vượt trội, ổn định, tốc độ cao khi trải nghiệm.

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Chiều 14/11, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 quý III/2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024.

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” với mục tiêu chính nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam vừa được khởi động với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra những cơ hội số hóa mới cho người trẻ để có thể nắm bắt và phát triển hiệu quả.

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Trong làn sóng phát triển của công nghệ, xã hội đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có về cách thức kết nối, học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, trong hành trình dài, có người đã tiến rất nhanh, vẫn có người đang ở bước khởi đầu. Vì lẽ đó, câu hỏi đặt ra: Ai đang bị bỏ lại phía sau khi thế giới tiến vào kỷ nguyên số?

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử cùng với sự phát triển của công nghệ số đang đem lại không ít cơ hội và thách thức đối với ngành logistics. Cùng với quá trình chuyển đổi số quốc gia và xu hướng của nền kinh tế số, các doanh nghiệp logistics Việt đang đứng trước những ngã rẽ, lựa chọn quan trọng để có thể vươn mình, bứt tốc.

fbytzltw