Thảm những mét bê tông nhựa cuối cùng trên Tỉnh lộ 154

Chiều 16/3, đơn vị thi công đã tiến hành thảm những mét bê tông nhựa cuối cùng tại Km39+ 100, Tỉnh lộ 154 (thuộc thôn Na Đẩy, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương).

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 154 và Tỉnh lộ 160 kết nối huyện Mường Khương và huyện Bắc Hà do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư.

z5255865658700_dde83addf7d82782e1662e4eff9a9886.jpg
Nhà thầu tiến hành thảm bê tông nhựa những mét cuối cùng.

Tuyến Tỉnh lộ 154 được cải tạo, nâng cấp với tổng chiều dài hơn 10 km, điểm đầu Km 37+383 (thuộc thị trấn Mường Khương) điểm cuối Km 52+00 (thuộc xã Lùng Khấu Nhin), không bao gồm đoạn từ Km 41+00 - Km 43+352 và đoạn Km 47+642,94 - Km 48+705,98 do đã được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tại Dự án nâng cấp tuyến đường trung tâm xã Nấm Lư và Dự án nâng cấp tuyến đường trung tâm xã Lùng Khấu Nhin, xã Cao Sơn do UBND huyện Mường Khương làm chủ đầu tư.

z5255865670545_5bd547d43c5d486032d314c2cb786111.jpg
Tiến độ thảm bê tông nhựa mặt đường được đẩy nhanh do thời tiết thuận lợi.

Theo quyết định phê duyệt, tuyến Tỉnh lộ 154 trên cơ sở đường cũ đã có, thiết kế nâng cấp, mở rộng tuyến, đảm bảo quy mô đường cấp V miền núi có châm trước, kết cấu mặt đường bê tông nhựa; xây dựng mới cầu Na Đẩy bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực; hệ thống thoát nước ngang - dọc; công trình phòng hộ và an toàn giao thông.

z5255865687020_8e040f5fc1b25829f021c5d09ddd98d6.jpg
Việc đi lại của người dân thuận lợi sau khi dự án hoàn thành.

Việc triển khai thi công cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 154 gặp nhiều khó khăn, do lượng mưa tăng đột biến, đặc biệt nhiều đoạn do độ dốc dọc lớn, khi có mưa lớn đã gây xói móng đường cấp phối đá dăm buộc nhà thầu phải thi công lại; tuyến đường có độ dốc ngang địa hình lớn, phía ta luy âm là ruộng, nương của người dân nên việc đổ thải rất khó khăn và phải vận chuyển xa; một số đoạn nắn chỉnh tuyến đã ảnh hưởng đến đất canh tác của các hộ dân nên mất nhiều thời gian để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng...

z5255865679871_d90535813c2f491b902dcc22bcb88767.jpg
Việc thi công dự án có thời điểm gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, với sự sát sao của chủ đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn ngay tại hiện trường; sự nỗ lực của nhà thầu bằng các giải pháp thi công phù hợp; sự vào cuộc của chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, sau 540 ngày thi công, nhà thầu đã hoàn thành thảm bê tông nhựa toàn bộ phần mặt đường tuyến Tỉnh lộ 154 theo dự án được phê duyệt, phục vụ việc đi lại, giao thương của người dân trên địa bàn được thuận lợi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giá trị mới từ phụ phẩm lâm nghiệp

Giá trị mới từ phụ phẩm lâm nghiệp

Tại huyện Bảo Yên, những phụ phẩm lâm nghiệp như vỏ cây, cành, ngọn, mùn cưa, ván vụn… vốn bị xem là rác thải, nay đang được “hồi sinh” thành viên nén sinh học, một sản phẩm có giá trị kinh tế cao và thân thiện với môi trường. Mô hình này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần xử lý chất thải trong ngành chế biến lâm sản mà còn tạo việc làm cho người dân địa phương.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sau 10 năm vận hành vẫn thiếu đường gom dân sinh

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sau 10 năm vận hành vẫn thiếu đường gom dân sinh

Sau hơn một thập niên đưa vào vận hành, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vẫn còn những “khoảng trống” về hạ tầng, đặc biệt là hệ thống đường gom dân sinh. Vì thiếu đường gom dân sinh nên nhiều hộ dân sống ven tuyến đường đoạn qua tỉnh Lào Cai hằng ngày đang phải bất đắc dĩ vượt qua các lối mở tạm, đi chung với xe tải, xe container chạy tốc độ cao. Những kiến nghị kéo dài nhiều năm của người dân và chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được hồi đáp thỏa đáng từ phía chủ đầu tư. 

Họp bàn Kế hoạch tổng thể tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25

Họp bàn Kế hoạch tổng thể tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25

Sáng 04/6, UBND tỉnh tổ chức họp bàn Kế hoạch tổng thể tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25 năm 2025. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

[Ảnh] Cuộc họp trong đêm và lời hứa giúp người dân có cuộc sống tốt hơn

[Ảnh] Cuộc họp trong đêm và lời hứa giúp người dân có cuộc sống tốt hơn

Mặc dù không nằm trên hướng tuyến dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi qua, huyện Bát Xát vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai các khu tái định cư phục vụ cho việc di chuyển các khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nằm trong hành lang tuyến dự án trọng điểm này. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo sự thành công của dự án, đồng thời ổn định đời sống cho người dân bị ảnh hưởng.

[Ảnh] Mỗi ngày - nghìn tấn phôi thép ra lò

[Ảnh] Mỗi ngày - nghìn tấn phôi thép ra lò

Sau thời gian dài dừng hoạt động, đến nay Nhà máy Gang thép Lào Cai đang vận hành ổn định, mỗi ngày cho ra lò khoảng 1.200 tấn phôi thép, đảm bảo việc làm, thu nhập cho hơn 1.000 lao động.

Dưới đây là một số hình ảnh sản xuất tại Nhà máy Gang thép Lào Cai.

[Ảnh] Ngược dốc đếm cây giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

[Ảnh] Ngược dốc đếm cây giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Những ngày qua, xã Tân An (huyện Văn Bàn) đã huy động đội ngũ cán bộ, công chức xã phối hợp với các tổ giải phóng mặt bằng của huyện gấp rút thống kê, đo đếm đất đai, nhà cửa, tài sản của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

fb yt zl tw