Thảm những mét bê tông nhựa cuối cùng trên Tỉnh lộ 154

Chiều 16/3, đơn vị thi công đã tiến hành thảm những mét bê tông nhựa cuối cùng tại Km39+ 100, Tỉnh lộ 154 (thuộc thôn Na Đẩy, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương).

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 154 và Tỉnh lộ 160 kết nối huyện Mường Khương và huyện Bắc Hà do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư.

z5255865658700_dde83addf7d82782e1662e4eff9a9886.jpg
Nhà thầu tiến hành thảm bê tông nhựa những mét cuối cùng.

Tuyến Tỉnh lộ 154 được cải tạo, nâng cấp với tổng chiều dài hơn 10 km, điểm đầu Km 37+383 (thuộc thị trấn Mường Khương) điểm cuối Km 52+00 (thuộc xã Lùng Khấu Nhin), không bao gồm đoạn từ Km 41+00 - Km 43+352 và đoạn Km 47+642,94 - Km 48+705,98 do đã được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tại Dự án nâng cấp tuyến đường trung tâm xã Nấm Lư và Dự án nâng cấp tuyến đường trung tâm xã Lùng Khấu Nhin, xã Cao Sơn do UBND huyện Mường Khương làm chủ đầu tư.

z5255865670545_5bd547d43c5d486032d314c2cb786111.jpg
Tiến độ thảm bê tông nhựa mặt đường được đẩy nhanh do thời tiết thuận lợi.

Theo quyết định phê duyệt, tuyến Tỉnh lộ 154 trên cơ sở đường cũ đã có, thiết kế nâng cấp, mở rộng tuyến, đảm bảo quy mô đường cấp V miền núi có châm trước, kết cấu mặt đường bê tông nhựa; xây dựng mới cầu Na Đẩy bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực; hệ thống thoát nước ngang - dọc; công trình phòng hộ và an toàn giao thông.

z5255865687020_8e040f5fc1b25829f021c5d09ddd98d6.jpg
Việc đi lại của người dân thuận lợi sau khi dự án hoàn thành.

Việc triển khai thi công cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 154 gặp nhiều khó khăn, do lượng mưa tăng đột biến, đặc biệt nhiều đoạn do độ dốc dọc lớn, khi có mưa lớn đã gây xói móng đường cấp phối đá dăm buộc nhà thầu phải thi công lại; tuyến đường có độ dốc ngang địa hình lớn, phía ta luy âm là ruộng, nương của người dân nên việc đổ thải rất khó khăn và phải vận chuyển xa; một số đoạn nắn chỉnh tuyến đã ảnh hưởng đến đất canh tác của các hộ dân nên mất nhiều thời gian để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng...

z5255865679871_d90535813c2f491b902dcc22bcb88767.jpg
Việc thi công dự án có thời điểm gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, với sự sát sao của chủ đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn ngay tại hiện trường; sự nỗ lực của nhà thầu bằng các giải pháp thi công phù hợp; sự vào cuộc của chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, sau 540 ngày thi công, nhà thầu đã hoàn thành thảm bê tông nhựa toàn bộ phần mặt đường tuyến Tỉnh lộ 154 theo dự án được phê duyệt, phục vụ việc đi lại, giao thương của người dân trên địa bàn được thuận lợi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Điều chỉnh một số đoạn tuyến trên các Quốc lộ 37, 37B, 39 thành đường địa phương

Điều chỉnh một số đoạn tuyến trên các Quốc lộ 37, 37B, 39 thành đường địa phương

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Quyết định số 442/QĐ-BGTVT, điều chỉnh một số đoạn tuyến cũ trên các Quốc lộ (QL)37, QL37B, QL39 qua tỉnh Thái Bình thành đường địa phương và bàn giao để UBND tỉnh quản lý, khai thác, bảo trì theo quy định pháp luật, do đã có các đoạn tuyến QL mới thay thế.

Khép kín bậc thang thủy điện trên sông Chảy

Khép kín bậc thang thủy điện trên sông Chảy

Sông Chảy - 1 trong 3 dòng sông lớn của vùng Tây Bắc bắt nguồn từ vùng núi tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), dài hơn 300 km, trong đó phần lớn chảy qua địa bàn tỉnh Lào Cai từ huyện Si Ma Cai đến Mường Khương, Bắc Hà, Bảo Yên.

Xúc tiến thương mại để thúc đẩy xuất - nhập khẩu

Xúc tiến thương mại để thúc đẩy xuất - nhập khẩu

Tại hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất - nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức, các đại biểu đã sôi nổi chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và bàn thảo những giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, xuất - nhập khẩu.

Tập trung thiết bị phục vụ thi công cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược

Tập trung thiết bị phục vụ thi công cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược

Để chuẩn bị thi công cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai (Việt Nam) – Bá Sái, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), chủ đầu tư và nhà thầu phía Việt Nam đã chuẩn bị các điều kiện về thiết bị, nhân lực, giải pháp kỹ thuật, sẵn sàng khi dự án có lệnh khởi công.

Gia tăng tốc độ phục hồi sản xuất công nghiệp

Gia tăng tốc độ phục hồi sản xuất công nghiệp

Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Thống nhất sử dụng ngân sách tỉnh Lào Cai để thực hiện dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên

Thống nhất sử dụng ngân sách tỉnh Lào Cai để thực hiện dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên

Ngày 29/3/2024, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết số 17/NQ - HĐND về việc thống nhất sử dụng ngân sách tỉnh Lào Cai để thực hiện dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu do UBND tỉnh Lai Châu làm cơ quan chủ quản.

Tuyến cao tốc có hầm đường bộ lớn thứ tư cả nước chuẩn bị đưa vào khai thác

Tuyến cao tốc có hầm đường bộ lớn thứ tư cả nước chuẩn bị đưa vào khai thác

Sáng tạo trong mô hình huy động vốn, vượt nhiều khó khăn từ dịch bệnh Covid-19, nguyên vật liệu, địa chất phức tạp… khối lượng công việc "khổng lồ" tại dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã được hoàn thành 99% để sẵn sàng hoà mình vào huyết mạch giao thông Bắc - Nam.

fb yt zl tw