Sun World Fansipan Legend điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam

LCĐT - Sáng 3/11, Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) 2020 đã công bố danh sách giải thưởng năm 2020 của khu vực Châu Á. Một lần nữa, khu du lịch Sun World Fansipan Legend do Tập đoàn Sun Group kiến tạo tại Sa Pa, Lào Cai đã chiến thắng trong hạng mục "Điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam".

Năm nay do ảnh hưởng toàn cầu của dịch bệnh COVID 19, Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới WTA khu vực Châu Á đã không diễn ra như thường lệ. Thay vào đó, Ban tổ chức công bố danh sách các đơn vị đạt giải trên trang web chính thức của tổ chức này (https://www.worldtravelawards.com) vào rạng sáng 3/11 (giờ Việt Nam). Tại lễ công bố này, khu du lịch Sun World Fansipan Legend tiếp tục giữ vững danh hiệu “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam năm 2020” (Vietnam’s Leading Tourist Attraction 2020).

Là một trong những giải thưởng du lịch danh giá nhất trên thế giới từ năm 1993, WTA được coi như thước đo bảo chứng cho chất lượng dịch vụ, đồng thời là danh hiệu mà các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành trên toàn thế giới khao khát có được. Việc đạt giải thưởng “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” trong hai năm liên tiếp là một sự khẳng định vị thế của khu du lịch Sun World Fansipan Legend đối với du lịch Việt Nam, đồng thời tôn vinh những nỗ lực không ngừng nghỉ của Sun Group trong việc kiến tạo nên những công trình du lịch đẳng cấp, hấp dẫn, có khả năng làm thay đổi diện mạo, vị thế của một vùng đất.

Xúc động trước sự kiện đặc biệt này, ông Nguyễn Xuân Chiến - Giám đốc Sun World Fansipan Legend chia sẻ: "Đây là một niềm tự hào to lớn đối với khu du lịch, nhất là khi giải thưởng này được trao trong một năm 2020 đầy khó khăn vì dịch bệnh COVID 19. Cuối cùng thì những cố gắng của chúng tôi trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ, kiến tạo nhiều trải nghiệm mới mẻ đồng thời luôn đảm bảo Sun World Fansipan Legend là điểm đến an toàn để thu hút du khách đến với Sa Pa đã được ghi nhận xứng đáng. Giải thưởng cao quý này sẽ tiếp sức cho chúng tôi dể nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới”.

Sun World Fansipan Legend được Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2016 tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Khu du lịch đem tới cho du khách một hành trình với muôn vàn trải nghiệm mang đậm sắc màu văn hoá và vẻ đẹp thiên nhiên Tây Bắc. Đó là những chuyến du hành xuyên mây với công trình cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, bay qua đại ngàn Hoàng Liên xanh thẳm để chạm tới đỉnh trời Fansipan huyền thoại. Đó là quần thể kiến trúc tâm linh kỳ vĩ ngay trên “Nóc nhà Đông Dương”, với những mái chùa trầm mặc tựa vào thế núi, ẩn trong mây bồng, đẹp tựa chốn bồng lai.

Những lễ hội suốt bốn mùa cũng được tổ chức liên tục tại khu du lịch, mang đến cho du khách cơ hội được trải nghiệm một cách chân thật nhất cuộc sống của những người dân vùng cao, với thanh âm của tiếng khèn lá, khèn môi da diết, với sắc màu thổ cẩm rực rỡ hay mùi vị hấp dẫn khó cầm lòng của những đặc sản ẩm thực vùng cao.

Sun World Fansipan Legend còn là điểm đến thiên nhiên kỳ thú, xứ sở của các loài hoa suốt bốn mùa, từ hoa cải vàng rực tựa ánh nắng, hoa đỗ quyên kiêu sa nơi đỉnh trời, hay những “đám mây hoa” mã tiền thảo bồng bềnh phủ một màu tím lãng mạn trên cả một triền núi. Đây cũng là nơi duy nhất du khách có thể được ngắm thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam với những giống hồng cổ quý hiếm, hồng ngoại độc đáo; thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên Sa Pa với núi non trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang mang vẻ đẹp được thế giới ngưỡng mộ... từ chuyến “Tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam” hoặc phiêu lưu với những màn trình diễn ảo diệu từ Vũ điệu trên mây- “Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam”.

Với cách làm du lịch chuyên nghiệp, độc đáo, có tâm và có tầm, Sun Group đã làm sống dậy, ngay tại Sun World Fansipan Legend, cả một vùng Tây Bắc sôi động, rực rỡ và đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của du lịch Sa Pa. Nếu như năm 2014, có 826.000 lượt khách đến với Sa Pa thì năm 2017, con số này đã tăng lên 2,5 triệu lượt, tăng gần 3 lần. Sau khi quần thể kiến trúc tâm linh được khánh thành trên đỉnh Fansipan, số lượng du khách đổ về với Sa Pa tăng lên rõ rệt từ 2,4 triệu năm 2018 lên 3,2 triệu du khách năm 2019.

Ngay cả khi du lịch đóng băng vì Covid, Sun World Fansipan Legend vẫn là điểm đến an toàn, hút khách với các chương trình kích cầu hấp dẫn, những sản phẩm du lịch mới độc đáo, trở thành một trong những điểm đến phục hồi nhanh nhất khi dịch bệnh được khống chế.

Tất cả những điều trên đã minh chứng cho hấp lực và cả cách làm du lịch bài bản của Sun World Fansipan Legend. Giải thưởng “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” lần thứ hai được WTA trao tặng cho khu du lịch trên nóc nhà Đông Dương giống như một phần thưởng xứng đáng cho những con người đang làm du lịch bằng cả trái tim. Một lần nữa, Sun World Fansipan Legend tiếp tục đưa Sa Pa, Lào Cai chạm tới những vị thế mới, trên bản đồ du lịch khu vực và quốc tế, một cách đầy tự hào.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

fb yt zl tw