Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Sa Pa xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện

Sa Pa xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện

Để thu hút du khách, việc tạo dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện đã và đang được Sa Pa chú trọng với nhiều giải pháp, cách làm bài bản, nghiêm túc.

Với lợi thế về khí hậu, cảnh quan, con người, văn hóa…, Sa Pa hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà cả với du khách nước ngoài. Điều đó, được thể hiện về lượt khách không ngừng tăng qua các năm.

Ngoài ra, Sa Pa còn nhận được những bình chọn ấn tượng, như Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á; top 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á; 1 trong 10 điểm ngắm tuyết đẹp nhất châu Á…

134.jpg

Để đạt được kết quả này, trong những năm qua, Sa Pa đẩy mạnh nhiều giải pháp, trong đó, đặc biệt chú trọng xây dựng hình ảnh Sa Pa an toàn, thân thiện.

Theo bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, việc xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện được địa phương thực hiện từ nhiều năm nay. Đặc biệt, sau giai đoạn bùng phát dịch bệnh Covid-19, thị xã càng đặt trọng tâm và coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để phát triển du lịch bền vững.

Để cụ thể hóa mục tiêu này, thị xã ban hành các văn bản, kế hoạch, trong đó đặc biệt nhấn mạnh và chú trọng đến nhiệm vụ xây dựng Sa Pa là điểm đến an toàn, thân thiện đối với du khách. Đồng thời, cấp ủy đảng, chính quyền và các xã, phường trên địa bàn thị xã cũng vào cuộc tích cực, trách nhiệm; kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch kịp thời, nghiêm túc.

132-1767.jpg

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend là một trong những đơn vị đi đầu trong việc xây dựng hình ảnh du lịch văn minh, thân thiện tại Sa Pa. Điều đó được thể hiện với 5 lần liên tiếp được World Travel Awards trao tặng danh hiệu “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới” (từ năm 2019 - 2023). Cách làm du lịch văn minh được Sun World Fansipan Legend thiết lập với tên gọi “Dịch vụ từ tâm”.

Theo đó, đội ngũ nhân viên tại đây khi được nhận vào làm đều phải học các kỹ năng giao tiếp với du khách như mỉm cười, xin chào, xin lỗi hay các kỹ năng xử lý sự cố… Nhờ vậy, chất lượng dịch vụ của Khu du lịch này ngày càng bài bản, chuyên nghiệp và nhận được phản hồi tốt của đối tác, khách hàng.

Ông Quyền Anh Tuấn, Trưởng Bộ phận Chăm sóc khách hàng, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend khẳng định: Có nhiều giải pháp để thu hút khách, nhưng chất lượng dịch vụ mới là “chìa khóa vạn năng” để mở cánh cửa thành công cho ngành dịch vụ du lịch.

Chất lượng dịch vụ cần xuất phát từ tâm, với mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt đẹp nhất, góp phần tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, thân thiện, từ đó thu hút và giữ chân du khách.

Ông Quyền Anh Tuấn nhấn mạnh

130-1461.jpg

Cùng với việc xây dựng hình ảnh thân thiện, các đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã Sa Pa cũng chú trọng công tác bảo đảm an toàn cho du khách. Trong những năm qua, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn thị xã Sa Pa nói chung, các điểm du lịch, tổ chức sự kiện nói riêng đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối, tạo được ấn tượng với du khách trong và ngoài nước. Hình ảnh những chiến sĩ công an, cảnh sát giao thông, lực lượng bảo vệ dân phố… có mặt mọi nơi, mọi lúc, đảm bảo an toàn cho các sự kiện đã trở thành quen thuộc, gần gũi với người dân và du khách.

Để thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, các xã, phường trên địa bàn thị xã luôn duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, các tổ hòa giải, lực lượng tham gia đảm bảo ANTT ở cơ sở…; duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình về ANTT, tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy và các điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn.

131.jpg

Cùng với đó, lực lượng công an phối hợp với chính quyền các xã, phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch; cấp phát bộ tài liệu, tờ rời tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ lưu trú; tổ chức tập huấn, thực hành phòng cháy, chữa cháy cho các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn; tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông; phối hợp với đội kiểm tra quy tắc đô thị trong quản lý trật tự đô thị, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; quản lý các đối tượng tình trạng ăn xin, đeo bám, bán hàng rong...

Hình ảnh du lịch Sa Pa có sự cải thiện đáng kể trong nhiều năm trở lại đây. Yếu tố làm nên sự thay đổi chính là văn hóa du lịch và chất lượng các dịch vụ.

Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa

Việc xây dựng Sa Pa trở thành điểm đến an toàn, thân thiện đã và đang được thực hiện đồng bộ, toàn diện với sự tham gia, vào cuộc tích cực của người dân, các đơn vị kinh doanh du lịch và chính quyền địa phương. Thời gian tới, Sa Pa sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp du lịch cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, vệ sinh môi trường; tăng cường bảo đảm ANTT và an toàn cho khách khi đến Sa Pa tham quan, nghỉ dưỡng... Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ hiện có và xây dựng các gói sản phẩm kích cầu với các ưu đãi, cam kết về chất lượng, các sản phẩm du lịch mới theo hướng sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh, an toàn, hấp dẫn, thân thiện.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

fb yt zl tw