Lượng khách Việt Nam du lịch Australia tăng vọt

Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia, số lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Australia đã tăng đáng kể từ sau dịch Covid-19. Tính đến tháng 8/2024, có gần 178.000 lượt khách Việt Nam đã đến thăm Australia trong 12 tháng vừa qua.

thiet-ke-chua-co-ten-87-5624.png
Nhà hát "con sò" Sydney Opera House là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách quốc tế ghé thăm. (Ảnh: REUTERS)

Du lịch là một phần hợp tác quan trọng trong mối quan hệ bền chặt của Australia với các nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á. Kể từ khi công bố “Đầu tư: Chiến lược kinh tế Đông Nam Á của Australia đến năm 2040”, quốc gia này đã tăng cường, thúc đẩy nhiều hoạt động trên toàn khu vực.

Với Việt Nam, du lịch được xem là lĩnh vực gặt hái được nhiều thành quả thiết thực sau những nỗ lực hợp tác với Australia.

Sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Australia đã mang lại lợi ích cho cả 2 nước. Việt Nam trở thành thị trường quốc tế phát triển nhanh nhất của Australia. Lượng khách từ Australia đến nước ta cũng nhiều hơn so với thời điểm trước dịch Covid-19.

Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia Don Farrell cho biết, việc thúc đẩy du lịch giữa Australia và Việt Nam là chủ đề thảo luận chính khi ông đến Việt Nam dự Hội nghị Bộ trưởng Đối tác kinh tế Việt Nam-Australia.

"Thật đáng khích lệ khi chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng du khách từ Việt Nam đến Australia. Điều này đang góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Australia thành công và phát triển", ông Don Farrell bày tỏ.

Trong khi đó, từ kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng, Việt Nam cũng xác định Australia là một trong những thị trường trọng điểm, bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Anh, cùng các khu vực ASEAN, Bắc Mỹ và châu Âu.

Sau chuỗi các chương trình quảng bá ở Australia vừa qua, giữa bối cảnh mạng lưới đường bay kết nối hai nước đang ngày càng mở rộng, lượng khách Australia đến Việt Nam cũng tăng trưởng mạnh mẽ. Như vậy, Việt Nam không chỉ là nơi cung cấp nguồn khách tiềm năng mà còn là địa điểm du lịch thú vị đối với người dân Australia.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

fb yt zl tw