Lượng khách Việt Nam du lịch Australia tăng vọt

Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia, số lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Australia đã tăng đáng kể từ sau dịch Covid-19. Tính đến tháng 8/2024, có gần 178.000 lượt khách Việt Nam đã đến thăm Australia trong 12 tháng vừa qua.

thiet-ke-chua-co-ten-87-5624.png
Nhà hát "con sò" Sydney Opera House là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách quốc tế ghé thăm. (Ảnh: REUTERS)

Du lịch là một phần hợp tác quan trọng trong mối quan hệ bền chặt của Australia với các nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á. Kể từ khi công bố “Đầu tư: Chiến lược kinh tế Đông Nam Á của Australia đến năm 2040”, quốc gia này đã tăng cường, thúc đẩy nhiều hoạt động trên toàn khu vực.

Với Việt Nam, du lịch được xem là lĩnh vực gặt hái được nhiều thành quả thiết thực sau những nỗ lực hợp tác với Australia.

Sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Australia đã mang lại lợi ích cho cả 2 nước. Việt Nam trở thành thị trường quốc tế phát triển nhanh nhất của Australia. Lượng khách từ Australia đến nước ta cũng nhiều hơn so với thời điểm trước dịch Covid-19.

Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia Don Farrell cho biết, việc thúc đẩy du lịch giữa Australia và Việt Nam là chủ đề thảo luận chính khi ông đến Việt Nam dự Hội nghị Bộ trưởng Đối tác kinh tế Việt Nam-Australia.

"Thật đáng khích lệ khi chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng du khách từ Việt Nam đến Australia. Điều này đang góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Australia thành công và phát triển", ông Don Farrell bày tỏ.

Trong khi đó, từ kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng, Việt Nam cũng xác định Australia là một trong những thị trường trọng điểm, bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Anh, cùng các khu vực ASEAN, Bắc Mỹ và châu Âu.

Sau chuỗi các chương trình quảng bá ở Australia vừa qua, giữa bối cảnh mạng lưới đường bay kết nối hai nước đang ngày càng mở rộng, lượng khách Australia đến Việt Nam cũng tăng trưởng mạnh mẽ. Như vậy, Việt Nam không chỉ là nơi cung cấp nguồn khách tiềm năng mà còn là địa điểm du lịch thú vị đối với người dân Australia.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

fb yt zl tw