Quần thể Danh thắng Tràng An được quảng bá trên Google Arts & Culture

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quần thể Danh thắng Tràng An (Ninh Bình) mới đây đã được tỏa sáng trên “bảo tàng số” Google Arts & Culture.

Quần thể Danh thắng Tràng An được quảng bá trên Google Arts & Culture.

Triển lãm trực tuyến trên nền tảng Google Arts & Culture đưa đến cho du khách những góc nhìn "đẹp xuất sắc" về Quần thể danh thắng Tràng An, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch Việt Nam. Đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng tận mắt những dãy núi đá vôi kỳ vĩ gắn liền với chiều dài lịch sử hàng triệu năm, các hang động nguyên sơ chứa đựng những chứng tích khảo cổ từ xa xưa.

Năm 2014, Quần thể Danh thắng Tràng An là di sản hỗn hợp đầu tiên và duy nhất của khu vực Đông Nam Á được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới với ba khu vực: Khu di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Cố đô Hoa Lư, Khu danh thắng Tràng An-Tam Cốc-Bích Động và Khu rừng đặc dụng Hoa Lư.

Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, hệ thống các di tích lịch sử-văn hóa tại Cố đô Hoa Lư gắn liền với các triều đại Đinh, Tiền Lê, Lý như Đền vua Đinh Tiên Hoàng, Hành cung Vũ Lâm, chùa Bái Đính, chùa Bích Động… là những điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến với Tràng An, mang đến cho du khách những cảm nhận đặc biệt về vùng đất từng là kinh đô cổ của nước Việt.

Google Arts & Culture được ra mắt từ năm 2011 là nền tảng trực tuyến mang đến cho công chúng những hình ảnh và video có độ phân giải cao về các tác phẩm nghệ thuật và hiện vật văn hóa từ các tổ chức văn hóa trên khắp thế giới. Điểm nổi bật của Google Arts & Culture là ứng dụng những công nghệ mới nhất như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) giúp người xem có thể tiếp cận được văn hóa nghệ thuật theo một cách thức độc đáo, thú vị.

Đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và đưa các tác phẩm văn hóa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, nền tảng Google Arts & Culture được coi như "bảo tàng số" uy tín trên thế giới khi hợp tác với hơn 2.000 bảo tàng trải rộng khắp 80 quốc gia với hơn 100.000 tác phẩm nghệ thuật (gồm các công trình kiến trúc, tượng điêu khắc, tranh)…

Tháng 1/2021, Tổng cục Du lịch (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã phối hợp với Google và một số địa phương của Việt Nam ra mắt dự án "Google Arts and Culture-Kỳ quan Việt Nam". Dự án này mang đến cho người xem 35 triển lãm trực tuyến gồm 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, có độ phân giải cao với góc nhìn phong phú, mới mẻ từ những điểm đến nổi tiếng, những di sản và kỳ quan của Việt Nam.

Gần đây nhất, vào tháng 9/2023, Google Arts & Culture đã ra mắt Triển lãm không gian văn hóa 54 dân tộc Việt Nam với tên gọi "Di sản vô giá". Triển lãm giới thiệu những bức ảnh độc đáo của nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn Croquevielle trong hành trình khám phá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.

Triển lãm gồm 200 bức ảnh được chia thành 8 câu chuyện khác nhau, ghi lại đời sống văn hóa của người dân tộc Dao, Bố Y, Ơ Đu, Phù Lá, La Hủ, Pu Péo, Pà Thẻn và Si La sinh sống ở ba miền Bắc, Trung và Nam trong trang phục dân tộc đầy màu sắc, mỗi dân tộc lại mang những đặc điểm, lối sống và phong tục khác nhau, giúp công chúng thêm hiểu và yêu quý văn hóa đa dạng, giàu bản sắc của Việt Nam.

Báo Điện tử Chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Làng Sen, điểm hẹn tháng 5

Làng Sen, điểm hẹn tháng 5

Ở miền quê xứ Nghệ, trên mảnh đất xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tháng 5 càng thêm ý nghĩa trong hương sen ngào ngạt và từng bước chân thành kính của dòng người về đây tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Hội thảo giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Hội thảo giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Sáng 16/5, tại thị xã Sa Pa, Trung tâm Bảo tồn và Phát triển tài nguyên nước phối hợp với Vườn Quốc gia Hoàng Liên tổ chức Hội thảo chia sẻ và giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Vẻ đẹp Si Ma Cai

Vẻ đẹp Si Ma Cai

Mặc dù đã vào hạ, nhưng ở huyện Si Ma Cai - nơi trùng điệp núi rừng - thời tiết như mới bước vào thu. 

Trải nghiệm du lịch xanh đất Ngọc

Trải nghiệm du lịch xanh đất Ngọc

Du lịch xanh không chỉ là một xu hướng mà còn là một yêu cầu tất yếu để bảo đảm sự phát triển bền vững. Vì vậy, những năm qua, huyện Lục Yên đã khuyến khích, thu hút đầu tư xây dựng các dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại các xã Khai Trung, Mường Lai, Lâm Thượng và xây dựng khu trưng bày, bán các sản phẩm lưu niệm từ đá quý, đá trắng, đặc sản của địa phương để thu hút du khách, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng có đủ điều kiện trở thành trung tâm du lịch y tế hàng đầu miền Trung và cả nước. Loại hình du lịch này còn khá mới. Nắm bắt xu hướng đó, TP.Đà Nẵng đã có Đề án phát triển Du lịch Y tế giai đoạn 2025 - 2030, mục tiêu là nâng cao chất lượng dịch vụ phát triển du lịch y tế, góp phần tăng trưởng 2 con số.

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Tỉnh Yên Bái đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch cả nước. Với tiềm năng phong phú, từ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đến những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa, Yên Bái đang nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch riêng, trong đó vai trò của truyền thông là vô cùng quan trọng.

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5). Tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 265.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 905 tỷ đồng, tăng 6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2024. Con số này là bước đệm để ngành du lịch tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, thú vị thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp cao điểm du lịch mùa hè.

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

fb yt zl tw