Nâng mức hỗ trợ công chức làm nhiệm vụ là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính lên 20.000 đồng/ngày

HĐND tỉnh vừa thông qua Nghị quyết số 28/2024/NQ-HĐND sửa đổi, bổ sung Điều 1 của Nghị quyết số 40/2016/NQ-HĐND ngày 18/7/2016 của HĐND tỉnh về mức chi đảm bảo cho các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cụ thể, Nghị quyết này đã sửa đổi điểm c khoản 3 Điều 1 của Nghị quyết số 40/2016/NQ-HĐND ngày 18/7/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh về mức chi đảm bảo cho các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Công chức làm nhiệm vụ là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính sẽ được chi hỗ trợ 20.000 đồng/người/ngày.

baolaocai-tl_img-8750.jpg
Công chức làm nhiệm vụ là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính sẽ được chi hỗ trợ 20.000 đồng/người/ngày.

Theo Tờ trình số 195 /TTr-UBND của UBND tỉnh, hiện nay, việc chi hỗ trợ cho công chức là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 40/2016/NQ-HĐND ngày 18/7/2016 của HĐND tỉnh Lào Cai về mức chi đảm bảo cho các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai là 15.000 đồng/người/ngày. Nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách nhà nước đảm bảo theo phân cấp.

Tại điểm b mục 14 phụ lục mức chi bảo đảm cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính ban hành kèm theo Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10/10/2012 của Bộ Tài chính quy định: "Cán bộ, công chức là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, huyện, xã: mức chi 15.000-20.000 đồng/người/ngày, mức chi cụ thể do UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh quyết định).

Tuy nhiên, thực tế qua công tác giám sát chuyên đề của HĐND và công tác kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hằng năm cho thấy việc chi hỗ trợ cho công chức làm nhiệm vụ là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ban ngành, cấp huyện, cấp xã cơ bản chưa thực hiện. Lý do được xác định do các cơ quan, đơn vị, địa phương không cân đối được nguồn chi thường xuyên, do đó không thể chi trả được, nhất là cấp huyện và cấp xã.

baolaocai-tr_img-8779.jpg
Việc điều chỉnh tăng mức hỗ trợ được thực hiện để động viên, khuyến khích công chức làm nhiệm vụ là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính là nhiệm vụ khó, phức tạp, liên quan đến nhiều văn bản, lĩnh vực khác nhau, đòi hỏi người thực hiện phải có trình độ chuyên môn và phải đầu tư thời gian tìm hiểu, đối chiếu, kiểm soát các nội dung đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất giữa các văn bản. Do đó để động viên, khuyến khích công chức làm nhiệm vụ là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính kịp thời, việc sửa đổi, bổ sung chi hỗ trợ công chức làm nhiệm vụ là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính mức chi 20.000 đồng/người/ngày (mức tối đa) theo quy định tại Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10/10/2012 của Bộ Tài chính là cần thiết.

Nghị quyết số 28/2024/NQ-HĐND được HĐND tỉnh Lào Cai Khoá XVI Kỳ họp thứ 24 thông qua ngày 6/12/2024 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thực hiện các công văn, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, phục vụ người dân, doanh nghiệp, UBND tỉnh Lào Cai vừa có Văn bản số 5699/UBND-KSTT chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung thực hiện 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm.

Lào Cai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID từ ngày 1/10

Lào Cai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID từ ngày 1/10

Trong tháng 9, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản 5003/UBND-KSTT về việc triển khai thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID. Theo đó, Lào Cai sẽ triển khai thí điểm việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID cho công dân có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 từ ngày 1/10/2024.

Triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thực hiện thủ tục hành chính

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai: Triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thực hiện thủ tục hành chính

Để đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, từ ngày 20/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đưa ứng dụng Tổng đài thông minh (Call center AI) vào hoạt động để tiếp nhận giải đáp, hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở tại Tổng đài điện thoại số 02143.848.777.

Vẫn tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Trung tâm Phục vụ hành chính công: Vẫn tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày, từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9. Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, đối với Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Căn cước (quầy số 2, quầy số 6 - Công an tỉnh) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công vẫn thực hiện tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục bình thường cho công dân có nhu cầu.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “xanh hóa” dịch vụ công trực tuyến

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “xanh hóa” dịch vụ công trực tuyến

Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại Trung tâm Hành chính công thành phố Đà Nẵng tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

fb yt zl tw