Máy bay Boeing 787-10 Dreamliner đầu tiên của Vietnam Airlines đã cất cánh về Việt Nam

Với sự kiện bàn giao cho Vietnam Airlines, máy bay 787-10 tiếp tục mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu.
Hãng chế tạo máy bay Boeing vừa bàn giao máy bay 787-10 Dreamliner đầu tiên trong đơn hàng gồm 8 chiếc cho hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông qua công ty cho thuê máy bay Air Lease Corporation (ALC). Vietnam Airlines dự định sẽ khai thác 787-10 – loại máy bay hai lối đi tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay trong ngành hàng không – trên các đường bay nhộn nhịp nhất thuộc mạng lưới đang được mở rộng của hãng.
"Chào đón thành viên lớn nhất gia đình 787 vào đội bay đang phát triển của Vietnam Airlines, chúng tôi tự hào trở thành một trong những đội bay trẻ và hiện đại nhất châu Á, đồng thời tăng sức cạnh tranh cho các hoạt động khai thác của hãng. Chúng tôi đánh giá cao hiệu quả vận hành tuyệt vời với khả năng tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, cũng như mang đến trải nghiệm thoải mái vượt trội cho hành khách cùng các tiện nghi đẳng cấp" - ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietnam Airlines cho biết. "Trong hành trình trở thành hãng hàng không đạt chuẩn 5 sao, chúng tôi tin rằng đội máy bay Boeing 787-10 sẽ nâng tầm trải nghiệm của hành khách trên đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh cũng như các đường bay quốc tế".
Máy bay 787-10 sẽ gia tăng sức mạnh cho đội máy bay 787-9 hiện tại của Vietnam Airlines. Cả hai loại máy bay đều sở hữu công nghệ hiệu quả vượt trội và loạt tiện nghi mang đến sự thoải mái cho hành khách của dòng Dreamliner. 787-10 có thân dài hơn 787-9 nên có thêm không gian cho 40 hành khách và nhiều hành lý hơn, cũng như đưa tới chi phí vận hành thấp nhất tính trên mỗi ghế ngồi so với các máy bay hai lối đi đang được khai thác hiện nay. Máy bay 787-10 của Vietnam Airlines được trang bị 367 ghế ngồi (24 ghế hạng thương gia và 343 ghế hạng phổ thông). Bên cạnh ưu điểm về kích thước và hiệu quả sử dụng nhiên liệu, chiếc 787-10 còn sở hữu tầm bay xa. Với tầm bay được công bố là 6.430 hải lý (tương đương 11.910 km), 787-10 có thể đáp ứng hơn 95% các đường bay trên thế giới hiện đang khai thác bằng máy bay hai lối đi.
Với sự kiện bàn giao cho Vietnam Airlines, máy bay 787-10 tiếp tục mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu. Kể từ khi loại máy bay Dreamliner này được đưa vào khai thác thương mại vào năm ngoái, hơn 30 chiếc đã được bàn giao cho 6 nhà khai thác. Máy bay 787-10 đang được các hãng hàng không khai thác trên khắp thế giới, đặc biệt là tại châu Á – khu vực có hơn một nửa số điểm đến được khai thác bằng 787-10.
Để tối ưu hóa hiệu quả của đội máy bay 787, Vietnam Airlines sử dụng loạt giải pháp Boeing Global Services, trong đó có Airplane Health Management (AHM) giúp thu thập dữ liệu bay theo thời gian thực và cho phép dự đoán các hạng mục cần bảo trì. AHM là một tập hợp các phần mềm và dịch vụ tư vấn do Boeing AnalytX phát triển, phục vụ mục đích chuyển đổi dữ liệu thô thành tài nguyên giúp tăng cường hiệu quả cho từng giai đoạn của chuyến bay.
(Theo VTV)

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khẩn trương xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng

Khẩn trương xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng

Tối 7/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp rà soát, tiếp tục thúc đẩy triển khai dự án đường sắt tốc độ cao bắc-nam và tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng, trong đó có tình hình xây dựng, thẩm định và công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn đường sắt tốc độ cao, bố trí nguồn vốn cho các dự án.

Cục Thuế giới thiệu bộ 3 cuốn Sổ tay điện tử hỗ trợ người nộp thuế

Cục Thuế giới thiệu bộ 3 cuốn Sổ tay điện tử hỗ trợ người nộp thuế

Theo thông tin Cục Thuế tối 07/9, thực hiện tinh thần Nghị quyết 57, trên cơ sở nghiên cứu hệ thống pháp luật thuế và thực tiễn quản lý thuế, Cục Thuế đã nghiên cứu ban hành bộ 3 cuốn Sổ tay điện tử hỗ trợ chủ doanh nghiệp, kế toán trưởng, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh nộp thuế.

Bộ Tài chính: Mức giảm trừ gia cảnh không phân biệt thu nhập cao - thấp, địa bàn

Bộ Tài chính: Mức giảm trừ gia cảnh không phân biệt thu nhập cao - thấp, địa bàn

Theo Bộ Tài chính, mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế và người phụ thuộc được xác định theo một con số cụ thể, áp dụng thống nhất trên mặt bằng chung của toàn xã hội, không phân biệt người có thu nhập cao hay thấp, nhu cầu tiêu dùng khác nhau hoặc sinh sống tại các địa bàn khác nhau.

Mô hình liên kết OCOP vùng giữa Lào Cai - Yên Bái : Nâng tầm thương hiệu địa phương

Mô hình liên kết OCOP vùng giữa Lào Cai - Yên Bái : Nâng tầm thương hiệu địa phương

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành một động lực quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn tại Việt Nam. Sau khi hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái, tiềm năng xây dựng mô hình liên kết OCOP vùng được đánh giá là rất lớn, không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản đặc sản bản địa, mà còn thúc đẩy phát triển bền vững nông thôn, tạo bản sắc kinh tế đặc trưng cho vùng Tây Bắc.

Phát huy vai trò hạt nhân phát triển

Phát huy vai trò hạt nhân phát triển

Trong quá trình sắp xếp lại đơn vị hành chính, có những xã được thành lập từ việc hợp nhất các xã ở trung tâm huyện lỵ cũ, với nguồn lực và lợi thế nổi trội. Các xã trung tâm này được kỳ vọng trở thành hạt nhân phát triển, tạo động lực cho xã lân cận và toàn khu vực.

Kích hoạt sức mạnh kinh tế rừng

Kích hoạt sức mạnh kinh tế rừng

Sở hữu rừng bạt ngàn và “thủ phủ” quế lớn nhất cả nước, Lào Cai không chỉ giữ rừng mà đang biến “vàng xanh” thành động lực kinh tế. Nhờ chiến lược toàn diện và tầm nhìn dài hạn, tỉnh tập trung vào chế biến sâu, dược liệu quý và du lịch sinh thái, vươn lên khẳng định vị thế tiên phong của kinh tế xanh Tây Bắc

fb yt zl tw