Liên kết phát triển du lịch hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội

Ngày 26/7, tại Quảng Trị, Quỹ Phát triển du lịch Hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị tổ chức Hội thảo liên kết phát triển du lịch hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Huy Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức công bố Chương trình du lịch “Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội” tại Thành cổ Quảng Trị, khẳng định một thương hiệu du lịch mới đã được các hãng lữ hành trong nước và quốc tế quan tâm và hưởng ứng.

Từ năm 2005 - 2017, tổng số vốn ngân sách đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế xã hội có tác động đến phát triển du lịch lên đến hàng ngàn tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách đầu tư trực tiếp xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch và cơ sở hạ tầng khác như giao thông, điện, nước… khoảng 700 tỷ đồng. Hệ thống cơ sở vật chất, cơ sở kinh doanh du lịch phát triển khá nhanh với sự tham gia đầu tư của nhiều thành phần kinh tế. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 178 cơ sở lưu trú. Đặc biệt, tỉnh Quảng Trị là nơi duy nhất của cả nước có Nhà đón tiếp thân nhân liệt sĩ, hằng năm đón tiếp và phục vụ hơn 8.500 lượt người…

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị, Chương trình du lịch “Hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội” đã đưa Quảng Trị trở thành điểm đến đầy ấn tượng với giá trị tâm linh, nghĩa tình sâu nặng. Nhiều di tích trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như: Thành Cổ Quảng Trị, đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Đường 9… đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình của du khách mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế.

Bên cạnh những thành quả đã đạt được, trong quá trình triển khai, Chương trình du lịch “Hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội” cũng đã gặp phải những khó khăn như: đặc thù của các di tích chiến tranh cách mạng ngày càng xuống cấp nghiêm trọng do tác động bởi thời tiết, khí hậu khắc nghiệt; cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu của du khách; các tour du lịch hoài niệm kém hấp dẫn; chương trình quảng bá còn khiêm tốn...

Trong thời gian tới, Quỹ Phát triển du lịch Hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị sẽ tập trung mọi nguồn lực xây dựng Chương trình du lịch “Hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội” thành thương hiệu du lịch nổi tiếng của Quảng Trị, có quy mô, có khả năng liên kết cạnh tranh với các loại hình du lịch khác trong vùng và có hiệu quả tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, giá trị và ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội to lớn của hệ thống di tích lịch sử chiến tranh cách mạng góp phần xây dựng ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cũng cho rằng, cơ quan quản lý du lịch mà trực tiếp là Tổng cục Du lịch cần đứng ra làm cầu nối để liên kết các điểm du lịch hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội ở các tỉnh miền Trung, đồng thời liên kết các doanh nghiệp du lịch với nhau để có thể khai thác được thế mạnh của loại hình du lịch độc đáo và hấp dẫn này.

Báo điện tử Đảng Cộng sản VN

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

Hứa hẹn bùng nổ du lịch hè

Hứa hẹn bùng nổ du lịch hè

Giữa vô vàn lựa chọn, Yên Bái - cửa ngõ miền Tây Bắc đang nổi lên như một điểm hẹn đầy mê hoặc, không chỉ để “giải nhiệt” mà còn để khám phá những giá trị nguyên bản và sâu sắc. Với những con số tăng trưởng ấn tượng và sự chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược phát triển, du lịch hè Yên Bái 2025 hứa hẹn một mùa bùng nổ.

Yên Bái xây dựng hệ thống du lịch thông minh

Yên Bái xây dựng hệ thống du lịch thông minh

Trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và xây dựng hệ thống du lịch thông minh, nhằm nâng cao tính cạnh tranh công nghệ của ngành du lịch, tạo ra dịch vụ có giá trị gia tăng cao và tăng tiện ích cho người dân và du khách.

fb yt zl tw