Lào Cai: 30 cán bộ quản lý, giáo viên được tập huấn đánh giá dạy học Toán lớp 3 trên nền tảng số Eduten

Trong hai ngày (17 - 18/9), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UNICEF Việt Nam và Công ty Eduten tổ chức tập huấn việc dạy và học Toán lớp 3 trên nền tảng số Eduten (Phần Lan) cho giáo viên tỉnh Lào Cai.

0:00 / 0:00
0:00
baolaocai-br_z7026790286144-7be3aa1a5fc4a31c036c84c7fbfe235c.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn gồm 30 cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu về nền tảng số Eduten. Đây là nền tảng toán học với công cụ kỹ thuật số dễ học tập và sử dụng. Eduten giúp học sinh tích cực đạt được tiềm năng học tập của chính mình và phát triển đồng thời năng lực Toán - Tiếng Anh cho học sinh.

Cùng với đó, học viên cũng tìm hiểu các phương pháp giảng dạy Toán lớp 3 trên nền tảng số Eduten; đổi mới phương pháp dạy học Toán một cách vui vẻ và say mê hơn so với cách học truyền thống; phương pháp tổ chức lớp học tạo hứng thú cho học sinh; đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý và đánh giá tại các trường học.

11.jpg
baolaocai-br_z7026790286142-15ef833c34469277c9e02245774fffb5.jpg
Các học viên được tìm hiểu phương pháp dạy học mới với Eduten.

Eduten là bộ sách bài tập điện tử cho môn Toán của Phần Lan - đất nước có nền giáo dục hạnh phúc, nhiều năm liền đứng đầu thế giới. Bộ sách đã giành giải thưởng UNESCO ICT năm 2020 nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, giúp học sinh học tập chủ động, yêu thích môn Toán và hỗ trợ giáo viên dạy học phân hóa theo nhu cầu từng học sinh.

Trong bối cảnh giáo dục cần đổi mới mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ thông tin là xu thế tất yếu và nhiệm vụ trọng tâm. Theo UNICEF Việt Nam, đây là giải pháp học tập số được đưa vào nghiên cứu thí điểm, hướng đến nâng cao chất lượng dạy - học Toán, đồng thời trang bị cho học sinh năng lực số, kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Sáng kiến phù hợp với định hướng quốc gia về ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, trí tuệ nhân tạo trong giáo dục.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cô giáo vùng cao nhiệt huyết với nghề

Cô giáo vùng cao nhiệt huyết với nghề

Giữa những khó khăn của vùng cao Si Ma Cai, cô giáo Lê Thị Kim Nhung - Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS&THPT Si Ma Cai là điển hình của sự nỗ lực và không ngừng học hỏi. Xuất phát là giáo viên giảng dạy môn Giáo dục công dân cấp THCS, cô đã vượt qua khó khăn, tình nguyện đảm nhận nhiệm vụ giảng dạy ở cấp THPT khi trường thiếu giáo viên.

Bước tiến chuyển đổi số trong trường học ở Dế Xu Phình

Bước tiến chuyển đổi số trong trường học ở Dế Xu Phình

Trong những năm học vừa qua, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Dế Xu Phình, xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai đã nỗ lực triển khai các giải pháp chuyển đổi số hiệu quả, tạo môi trường học tập sáng tạo, hiện đại, giúp học sinh tiếp cận tri thức hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, mở ra nhiều cơ hội mới cho học sinh.

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

fb yt zl tw