Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan

LCĐT – Sáng 21/4, tại Khách sạn De La Coupole MGallery (Sa Pa), Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan và Khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan ảnh 1
Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; đại diện các sở, ngành của tỉnh; Hiệp hội Du lịch tỉnh; các công ty lữ hành, đối tác của Tập đoàn Sun Group…

Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan ảnh 2
Tặng hoa chúc mừng Tập đoàn Sun Group.

Năm 2014, Tập đoàn Sun Group đặt chân đến Sa Pa, đánh dấu hành trình thay đổi diện mạo vùng đất tiềm năng chưa được khai thác đúng tầm bằng công trình cáp treo Fansipan. Sau hơn 800 ngày thi công, ngày 2/2/2016, tuyến cáp treo chính thức được khánh thành, mở ra cơ hội chinh phục "nóc nhà Đông Dương" cho du khách mọi lứa tuổi, đặt nền móng cho sự phát triển của khu du lịch đa trải nghiệm hấp dẫn tại Sa Pa.

Cáp treo Fansipan hiện đang nắm giữ 2 kỷ lục thế giới: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.410m) và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6.292,5m). Tuyến cáp gồm 33 cabin, mỗi cabin có sức chứa tối đa từ 30-35 khách, công suất vận chuyển tối đa 2.000 khách/h. Nhờ có hệ thống cáp treo, thời gian di chuyển từ thung lũng Mường Hoa lên đỉnh Fansipan được rút xuống còn 15 phút thay vì 2 ngày leo bằng đường núi hiểm trở.

Sau khi tuyến cáp treo đi vào hoạt động, liên tiếp những sản phẩm, công trình mới được Sun Group bổ sung, tạo nên một Khu du lịch Sun World Fansipan Legend với đa dạng trải nghiệm cho du khách. 5 năm qua, Sun World Fansipan Legend cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong, dẫn dắt du lịch Sa Pa theo hướng phát triển nhân văn và bền vững với tiêu chí tôn trọng thiên nhiên, gìn giữ và lan tỏa các giá trị văn hóa bản địa, không ngừng tạo sinh kế cho người dân địa phương… Khu du lịch cũng góp phần tạo sự khởi sắc rõ rệt cho du lịch Sa Pa và Lào Cai, tỷ lệ tăng trưởng du khách đến Lào Cai giai đoạn 2015 - 2019 lên tới 144%. Đặc biệt trong năm 2020, dù ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng với sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền và cộng động doanh nghiệp cùng 2 đợt kích cầu do Sun World Fansipan Legend và Hiệp hội du lịch Sa Pa khởi xướng đã mang lại hiệu ứng tích cực, giúp lượng khách đến Sa Pa tăng 163%.

Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan ảnh 3
Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Phát biểu chúc mừng Tập đoàn Sun Group, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Sự xuất hiện của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend không chỉ đóng góp, đem đến sự tăng trưởng, bứt phá ngoạn mục cho lĩnh vực du lịch của địa phương, mà còn trở thành tiền đề cho hành trình thay đổi diện mạo của du lịch Sa Pa và Lào Cai. Từ khi tuyến cáp treo đi vào hoạt động, Sun Group đã không ngừng đổi mới, đem đến những dịch vụ đẳng cấp cho Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, góp phần quan trọng định hình văn hóa du lịch, dần khẳng định vị thế một điểm đến tầm cỡ quốc tế. Những giá trị văn hóa bản địa Sa Pa đã được bảo tồn và phát huy một cách độc đáo, góp phần phát triển du lịch bền vững. Lào Cai phấn đấu đến năm 2025 đạt 10 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 44 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đã đặt ra, tỉnh Lào Cai rất cần có những doanh nghiệp có tâm, có tầm như Tập đoàn Sun Group. Tỉnh Lào Cai mong muốn Tập đoàn Sun Group ngày càng phát triển để nâng tầm các sản phẩm du lịch Sa Pa, Lào Cai, kiên định với con đường bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa để phát triển du lịch bền vững. Tỉnh Lào Cai luôn trân trọng và mong muốn các nhà đầu tư chiến lược tiếp tục nghiên cứu đầu tư phát triển du lịch. Tỉnh Lào Cai luôn cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển, đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan ảnh 4
Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa.

Ghi nhận đóng góp của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển và quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016 – 2020.

Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan ảnh 5
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đón nhận 2 kỷ lục.
Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan ảnh 6
Tượng phật A Di Đà bằng đồng trên đỉnh Fansipan.

Nhân dịp này, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cũng được đón nhận Kỷ lục Tượng phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc độ cao cao nhất châu Á và Kỷ lục Tượng phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc ở độ cao cao nhất Việt Nam.

Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan ảnh 7
Đại biểu thưởng thức chương trình nghệ thuật “Vũ điệu trên mây”
Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan ảnh 8
“Vũ điệu trên mây” được Sun World Fansipan Legend làm mới.
Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan ảnh 9
 Chương trình nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” thu hút du khách.

Sau Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được trải nghiệm đi cáp treo, khám phá đỉnh Fansipan và thưởng thức chương trình nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” đặc sắc trên đỉnh Fansipan.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Xã Mù Cang Chải nổi tiếng với những dãy núi tuyệt đẹp, không khí trong lành, luôn thu hút những người ưa thích du lịch mạo hiểm. Tuy nhiên, vấn đề an toàn khi trải nghiệm luôn được du khách quan tâm. Chính vì thế, trong những chuyến leo núi của khách du lịch, người dẫn đường bản địa là thành viên không thể thiếu, họ được gọi với cái tên “porter”.

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái không đơn thuần là sự thay đổi đơn vị hành chính mà còn mở ra tầm nhìn phát triển mới cho vùng Trung du và miền núi Bắc bộ. Đây chính là cơ hội để hình thành “cực tăng trưởng du lịch mới” với lợi thế tài nguyên mạo hiểm đa dạng và liên vùng. Nhân đôi tiềm lực phát triển du lịch mạo hiểm đồng nghĩa với nhiều cơ hội mới mở ra.

Bản tình ca giữa núi và trà

Bản tình ca giữa núi và trà

Suối Giàng - mảnh đất khi xưa nghe còn xa vời với tôi, giờ bỗng hóa gần gũi, thân quen. Việc hợp nhất tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai đã khiến nơi đây trở thành điểm đến nằm trong địa giới hành chính của tỉnh Lào Cai. Sau nhiều năm gắn bó với các điểm du lịch như Sa Pa, Bắc Hà, Nghĩa Đô... giờ đây, hành trình về phía Nam của tỉnh mới, mở ra cho tôi một miền khám phá mới, đầy háo hức. Suối Giàng chính là điểm đầu tiên tôi chọn để chạm vào miền đất ấy.

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Với hơn 80 sân golf đạt chuẩn quốc tế, doanh thu dự kiến chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2025, du lịch golf được xác định là một trong những sản phẩm mũi nhọn để thu hút dòng khách cao cấp.

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Trong ngôi nhà sàn mộc mạc mang tên Cậy'Homestay nép mình giữa núi rừng và cánh đồng lúa mênh mông, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Cậy, 60 tuổi ở thôn Tha, phường Hà Giang 1 vẫn ngày ngày đón khách du lịch với nụ cười hiền từ và ấm áp. Ít ai biết rằng, phía sau homestay mang đậm hương núi rừng ấy là cả hành trình vượt khó, không lùi bước của một người lính từng cống hiến tuổi trẻ cho quê hương.

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi lâu, đó là ưu điểm của du lịch bằng giấy thông hành. Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển loại hình du lịch này.

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (WIPHA) năm 2025 và nguy cơ xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngày 20/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị trực thuộc, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn khẩn trương triển khai các phương án ứng phó.

fb yt zl tw