Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025: Bức họa sinh động về sức sống của hàng Việt

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 dù chưa kết thúc nhưng những diễn biến tại đây trong những ngày qua đã cho thấy bức họa sinh động về sức sống của hàng Việt.

Hội chợ không chỉ là nơi trưng bày hàng hóa thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm, mà còn là phòng thí nghiệm sống động cho quá trình chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, nơi doanh nghiệp Việt học cách kết hợp linh hoạt giữa “chợ thật” và “chợ ảo”, từng bước đưa sản phẩm Việt "phủ sóng" rộng hơn trên bản đồ thương mại trong nước và quốc tế.

Con đường tái hiện cảnh sắc mùa thu tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 thu hút đông đảo du khách.
Con đường tái hiện cảnh sắc mùa thu tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 thu hút đông đảo du khách.

Vừa quảng bá thương hiệu vừa gia tăng doanh thu

Trong những ngày này, ở Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 (Trung tâm triển lãm quốc gia, Đông Anh, Hà Nội), khu trưng bày thiết bị công nghiệp, gian hàng của Công ty Winci Việt Nam luôn tấp nập khách. Ông Trần Hoài Đức, nhân viên kinh doanh của Winci, cho biết: “Hội chợ lần này vượt ngoài mong đợi. Lượng khách nhiều và doanh số cũng cao hơn hẳn so với các tháng trước nếu so về một địa điểm kinh doanh. Tham gia hội chợ, chúng tôi nhận ra giá trị lớn nhất không chỉ là bán hàng mà là được bán câu chuyện thương hiệu”.

Không chỉ có doanh nghiệp khởi nghiệp, các đơn vị sản xuất lớn cũng tận dụng điểm kết nối này. Công ty Trách nhiệm hữu hạn HTC (nhà sản xuất xe máy và thiết bị cơ khí) đã đón hàng trăm lượt khách và tiếp nhận nhiều đề nghị hợp tác từ đại lý nước ngoài. Đại diện HTC cho biết, hội chợ giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng trong nước và mở ra hướng xuất khẩu sang các thị trường mới.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã làng nghề cũng hưởng lợi rõ rệt. Các gian hàng thủ công, ẩm thực và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) ghi nhận doanh thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày, đồng thời mở rộng kênh phân phối, gia tăng nhận diện thương hiệu.

Các khu trưng bày chuyên đề, gian hàng văn hóa - thương mại luôn duy trì mật độ khách ổn định, sôi động, thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ trong kích cầu tiêu dùng nội địa, quảng bá hàng Việt và thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đáng lưu ý, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đang ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh. Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh thực phẩm khu vực miền Bắc (Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam) Nguyễn Thị Nghĩa chia sẻ: “Doanh thu bán lẻ tại hội chợ tăng gấp 10 lần so với một điểm bán thông thường, quan trọng hơn là cơ hội quảng bá, kết nối với người tiêu dùng và giới thiệu sản phẩm mới”.

Tại khu ẩm thực, gian hàng của Sữa đồng cỏ Ba Vì thuộc Công ty cổ phần Sữa Đồng Cỏ (Hà Nội) cũng ghi nhận doanh số khả quan. Đại diện doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Mai Anh cho hay, gian hàng có gần như đủ các sản phẩm đặc trưng của vùng sữa Ba Vì - từ sữa tươi, sữa chua, caramel đến phô mai và sữa trân châu đường đen.

Trong khi đó, Khu “Tinh hoa Thu Hà Nội” quy tụ khoảng 30 nghệ nhân và thợ giỏi đại diện cho nhiều làng nghề nổi tiếng của Thủ đô. Mỗi gian hàng đều được thiết kế như một “không gian trải nghiệm sống”, nơi người xem có thể chạm, thử, sáng tạo cùng nghệ nhân. Chính sự tương tác trực tiếp này đã khiến không gian trở nên sống động, mang lại cho khách tham quan cảm giác “được bước vào thế giới nghề truyền thống”.

Bên cạnh giá trị văn hóa, “Tinh hoa Thu Hà Nội” còn mở ra cơ hội thương mại rõ nét. Lượng khách lớn, phương thức bán hàng linh hoạt - từ trình diễn, trưng bày, đến bán hàng qua mã QR - đang giúp các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ Hà Nội tiến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và thị trường xuất khẩu. Nhiều nghệ nhân chia sẻ, ngay trong ngày đầu, họ đã nhận được các đề nghị hợp tác từ doanh nghiệp bán lẻ và đối tác nước ngoài. Lượng khách ổn định, tín hiệu đơn hàng tích cực cùng sự chuẩn bị bài bản của các nghệ nhân cho thấy dư địa lớn của sản phẩm thủ công Hà Nội.

Từ những tập đoàn lớn đến thương hiệu nội địa tiềm năng, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã khắc họa sinh động về sức sống của hàng Việt - nơi truyền thống và hiện đại, thương hiệu và bản sắc, kinh tế và văn hóa cùng giao thoa.

Tạo sức lan tỏa thương hiệu Việt

Du khách tìm hiểu các sản phẩm làng nghề trong khu trưng bày “Tinh hoa Thu Hà Nội” tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025.
Du khách tìm hiểu các sản phẩm làng nghề trong khu trưng bày “Tinh hoa Thu Hà Nội” tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động bán lẻ trong nước với đông đảo khách tham quan, mua sắm, xu hướng bán hàng đa kênh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ còn mở ra con đường xuất khẩu trực tuyến.

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ năm nay khá đa dạng - từ tập đoàn lớn có sản phẩm sẵn sàng xuất khẩu đến doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh với lợi thế sản phẩm OCOP, nông sản vùng trồng, thủ công mỹ nghệ, gỗ và hàng gia công. Nhiều doanh nghiệp kết hợp cả hình thức bán hàng tại chỗ cũng như bán hàng qua phát trực tiếp trên nền tảng số, mạng xã hội (livestream).

Tuy nhiên, chuyên viên Quản lý tài khoản Amazon Global Selling Vietnam Nguyễn Đức Hòa lưu ý: “Không phải cứ có sản phẩm là mang đi bán được. Doanh nghiệp cần điều chỉnh mẫu mã, bao bì, thương hiệu để phù hợp với thị hiếu khách hàng quốc tế. Amazon có thể hỗ trợ về quy trình, nhưng chính doanh nghiệp phải chủ động thay đổi để tiến xa hơn”.

Trong khuôn khổ sự kiện, hơn 30 hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, hội nghị giao thương và diễn đàn chuyên đề đã được tổ chức, tập trung vào các chủ đề trọng tâm như chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn và phát triển thương hiệu quốc gia. Đáng chú ý, nhiều phiên kết nối giao thương quốc tế đã diễn ra với sự tham gia của các doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, New Zealand và Liên minh châu Âu.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội, góp phần tôn vinh hàng Việt, đồng thời nâng cao hình ảnh, vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Hội chợ đã ghi nhận hơn 100 thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác quốc tế trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, chuyển giao công nghệ, phát triển chuỗi cung ứng và hợp tác xuất khẩu, mở ra cơ hội mới trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Những biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác được ký ngay tại Hội chợ đã minh chứng sinh động cho một Việt Nam năng động, hội nhập và giàu sức sống. Kết quả này khẳng định, thị trường Việt Nam không chỉ hấp dẫn về quy mô và tốc độ phát triển, mà còn là một điểm đến an toàn, thân thiện và đầy triển vọng cho các nhà đầu tư quốc tế trong giai đoạn mới.

Rõ ràng, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 không chỉ là nơi hội tụ các doanh nghiệp. Những diễn biến sôi động tại hội chợ cũng đã khẳng định tầm vóc và sức hút của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu.

hanoimoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mô hình Trung tâm Triển lãm Việt Nam làm từ 510kg xôi, đậu xác lập kỷ lục Việt Nam

Mô hình Trung tâm Triển lãm Việt Nam làm từ 510kg xôi, đậu xác lập kỷ lục Việt Nam

Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa thu lần thứ nhất – 2025, mô hình Trung tâm Triển lãm Việt Nam được tạo hình từ 410 kg xôi gấc và 100 kg đậu đã xác lập kỷ lục Việt Nam. Đây là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa kỹ thuật chế biến truyền thống và tư duy kiến trúc nghệ thuật hiện đại, mang tới dấu ấn khó quên tại Hội chợ Mùa thu lần thứ nhất 2025. 

Nhộn nhịp mùa thu hoạch lá atiso Sa Pa

Nhộn nhịp mùa thu hoạch lá atiso Sa Pa

Thời điểm này, nông dân phường Sa Pa đang thu hoạch lứa atiso đầu tiên niên vụ 2025 - 2026. Vụ atiso năm nay được mùa, được giá, mang đến niềm vui thu nhập ổn định cho bà con vùng cao.

Phòng, chống hàng giả, buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm

Phòng, chống hàng giả, buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm

Cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường tiêu dùng, tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trước thực trạng đó, công tác quản lý thị trường cần được tăng cường, bảo đảm sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Từ đường mòn lịch sử đến cao tốc vươn xa

Từ đường mòn lịch sử đến cao tốc vươn xa

Kỷ niệm 75 năm giải phóng (1/11/1950 - 1/11/2025), lịch sử Lào Cai ghi dấu một hành trình kỳ diệu. Từ một vùng đất biên cương bị chiến tranh tàn phá, Lào Cai đã vươn mình thành một trung tâm kết nối với mạng lưới gần 18.000 km đường bộ. 

Nguy cơ tiềm ẩn từ các cây cầu sau mưa lũ

Nguy cơ tiềm ẩn từ các cây cầu sau mưa lũ

Đợt mưa lũ kéo dài từ đầu năm đến nay đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân và cơ sở hạ tầng. Trong đó, những ngầm tràn, cầu bắc qua sông, suối vốn là huyết mạch giao thông của địa phương chịu tác động nặng nề, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn nếu không được kiểm tra, sửa chữa kịp thời.

Kiểm soát tốt lạm phát, hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng

Kiểm soát tốt lạm phát, hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam có sự tăng trưởng bứt phá trong quý III/2025 với sự phục hồi của các động lực cả ở phía cung và cầu nhưng lạm phát mới chỉ tăng 3,27% so với cùng kỳ, thấp hơn nhiều so với mục tiêu kiểm soát lạm phát cả năm ở mức 4% - 4,5% Quốc hội giao.

Nuôi cá tầm trên hồ nhân tạo cao nhất Việt Nam

Nuôi cá tầm trên hồ nhân tạo cao nhất Việt Nam

Hồ Séo Mý Tỷ còn được biết đến với tên gọi hồ thủy điện Séo Chong Hô, nằm trong vùng lõi Vườn quốc gia Hoàng Liên, trên độ cao 1.600 m so với mực nước biển, là hồ nước nhân tạo cao nhất Việt Nam. Nhiều năm qua, người dân nơi đây đã tận dụng điều kiện lý tưởng về nguồn nước và khí hậu để nuôi cá tầm, cho thu nhập cao.

Bí thơm Văn Bàn: Thay đổi tư duy, làm giàu từ đất

Bí thơm Văn Bàn: Thay đổi tư duy, làm giàu từ đất

Trong bối cảnh nông nghiệp truyền thống đối mặt với nhiều thách thức, câu chuyện về mô hình trồng bí thơm ở xã Văn Bàn, tỉnh Lào Cai là một minh chứng sống động cho thấy, khi người nông dân thay đổi tư duy sản xuất, họ có thể làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.

Hương ước bảo vệ rừng ở Púng Luông

Hương ước bảo vệ rừng ở Púng Luông

Trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, bên cạnh quy định của pháp luật, hương ước, quy ước của cộng đồng được người dân đồng thuận bổ sung những điều khoản cụ thể, phù hợp với phong tục, tập quán địa phương, trở thành “sức mạnh đồng lòng bảo vệ rừng của người dân vùng cao”. 

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư

Ngày 31/10, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Yên Bãi cũ.

Hiệu quả từ mô hình nuôi ngan thương phẩm an toàn

Hiệu quả từ mô hình nuôi ngan thương phẩm an toàn

Có điều kiện tự nhiên thuận lợi, nguồn thức ăn phong phú, song người dân xã Mường Khương vẫn chủ yếu nuôi gia cầm theo hình thức nhỏ lẻ, hiệu quả chưa cao. Nhằm khai thác tiềm năng sẵn có, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh triển khai mô hình nuôi ngan thương phẩm an toàn sinh học, giúp người dân nâng cao thu nhập, phát triển chăn nuôi bền vững.

Nâng cao hiệu quả đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Nâng cao hiệu quả đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Những năm qua, Lào Cai xác định công tác đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là hướng đi hiệu quả, giúp giải quyết việc làm, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững. Cùng với đó, tỉnh đang đẩy mạnh các biện pháp quản lý chặt chẽ, bảo đảm hoạt động đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, an toàn và hiệu quả.

Khánh Yên vững bước khi Đảng mạnh, lòng dân đồng thuận

Khánh Yên vững bước khi Đảng mạnh, lòng dân đồng thuận

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Khánh Yên đã đồng lòng, đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Thành công ấy bắt nguồn từ việc Đảng bộ xã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực, sức chiến đấu và phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở.

Lào Cai phấn đấu trong nhóm đứng đầu cả nước về thực hiện Chiến dịch làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu đất đai

Lào Cai phấn đấu trong nhóm đứng đầu cả nước về thực hiện Chiến dịch làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu đất đai

Sáng 31/10, UBND tỉnh tổ chức họp rà soát tiến độ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc triển khai thực hiện Chiến dịch làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu đất đai. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cuộc họp cũng được kết nối đến các điểm cầu tại các xã, phường trong tỉnh.

Thống nhất nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25

Thống nhất nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25

Ngày 31/10, Sở Tài chính tỉnh Lào Cai chủ trì buổi làm việc Hợp tác Kinh tế Thương mại giữa hai tỉnh Lào Cai (Việt Nam) – Vân Nam (Trung Quốc) lần thứ 3, nhằm thống nhất các nội dung của Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 25. Buổi làm việc được kết nối trực tuyến giữa điểm cầu Lào Cai (Việt Nam) và châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

“Vàng xanh” ở Bảo Nhai

“Vàng xanh” ở Bảo Nhai

Trong bối cảnh nền nông nghiệp đang tìm kiếm những mô hình phát triển bền vững và mang lại giá trị gia tăng cao, xã Bảo Nhai nổi lên như một điểm sáng. Nơi đây sở hữu hàng ngàn ha quế, trong đó, giá trị cao nhất phải kể đến diện tích quế hàng chục năm tuổi rải rác tại các thôn, bản.

fb yt zl tw