Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025: Bức họa sinh động về sức sống của hàng Việt
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 dù chưa kết thúc nhưng những diễn biến tại đây trong những ngày qua đã cho thấy bức họa sinh động về sức sống của hàng Việt.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 dù chưa kết thúc nhưng những diễn biến tại đây trong những ngày qua đã cho thấy bức họa sinh động về sức sống của hàng Việt.
Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 46, sáng 9/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Nhằm kích thích mạnh mẽ nhu cầu trong nước, Trung Quốc vừa công bố một loạt các biện pháp mới và toàn diện, tập trung vào việc mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ nội địa.
Tiêu dùng trong nước đã phục hồi tích cực, đóng góp quan trọng vào mức tăng trưởng 7,09% của nền kinh tế năm 2024. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, người dân vẫn tiếp tục xu hướng tiết kiệm chi tiêu.
Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 được tổ chức với chủ đề "Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động".
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu làm thay đổi cách thức tiêu dùng cũng như cung ứng hàng hóa và dịch vụ, nhất là các hoạt động trên nền tảng số khiến việc quản lý thuế trở nên phức tạp hơn.
Các thước đo lạm phát được Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) ưa chuộng đang sắp cho thấy nền kinh tế này đã có những tiến bộ tăng trưởng hàng tháng kể từ cuối năm 2023 - một bước đệm để các quan chức bắt đầu hạ lãi suất và có khả năng sớm nhất là vào tháng 9/2024.
Thời gian qua, thuế giá trị gia tăng đã 3 lần được điều chỉnh giảm và có tác động tích cực đến sức cầu tiêu dùng cũng như nền kinh tế.
Các chủ thể tham gia thị trường có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng, coi việc bảo vệ quyền của người tiêu dùng không chỉ là nghĩa vụ, còn là quyền lợi của chính mình và là trách nhiệm với lợi ích chung của toàn xã hội.
Báo cáo mới nhất từ TikTok cho thấy, phần lớn người tiêu dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó có Việt Nam ngày càng ưu tiên yếu tố giá trị hơn giá cả của món hàng khi mua sắm. Trong đó, 79% người tham gia khảo sát muốn được truyền cảm hứng mua sắm bởi nội dung xoay quanh giá trị, chất lượng sản phẩm hơn so với các ưu đãi giảm giá.
Bộ Công Thương yêu cầu tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và các điểm mới của Luật bằng các hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế.
"Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn" là chủ đề Kế hoạch số 6022/KH-BCT được Bộ Công Thương đề xuất hoạt động và lựa chọn cho hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.