Triển khai đồng bộ các giải pháp để bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng

Bộ Công Thương yêu cầu tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và các điểm mới của Luật bằng các hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế.

Chống hàng giả góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch (kèm theo Quyết định số 2720/QĐ-BCT ngày 17/10) thực hiện Quyết định số 1012/QĐ-TTg về triển khai thi hành Luật Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và các điểm mới của Luật bằng các hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế.

Tổ chức rà soát văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các bộ, ngành và địa phương về công tác bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng, đồng thời, đôn đốc, hướng dẫn các bộ, ngành và địa phương tổ chức rà soát văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng.

Cùng với đó, tổng hợp kết quả rà soát và đề xuất của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

Tại Kế hoạch này, Bộ Công Thương giao Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ, xây dựng Quyết định của Thủ tướng ban hành Danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký theo hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Bên cạnh đó, rà soát, tổng kết việc thực hiện Quyết định 1157/QĐ-TTg về phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025.

Người tiêu dùng mua hàng tại các siêu thị.

Ngoài ra, tổ chức xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành và triển khai thực hiện Chương trình cấp Quốc gia về bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng, bao gồm các nội dung quan trọng như: Sản xuất và Tiêu dùng bền vững; thực hành kinh doanh có trách nhiệm; Chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng; Tăng cường năng lực cho cơ quan Quản lý Nhà nước và Tổ chức Xã hội tham gia bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng…

Bộ Công Thương giao Tổng cục Quản lý Thị trường phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia và Vụ Pháp chế xây dựng Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng…

vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Qua hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, đại diện các địa phương cho biết gặp khó khăn, vướng mắc trong việc mô hình tổ chức bộ máy kế toán cấp xã, sắp xếp, quản lý tài sản công… Tuy nhiên, tình trạng nơi thừa, nơi lại thiếu về trụ sở, phương tiện và thiết bị đang diễn ra.

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch hằng năm, du khách thập phương lại nô nức hành hương về với Lễ hội Đền Ông Hoàng Bảy tại xã Bảo Hà (Lào Cai). Dường như có một sự sắp đặt ngọt ngào của đất trời, khi thời điểm linh thiêng này cũng chính là lúc những vườn hồng không hạt nức tiếng của địa phương bước vào mùa thu hoạch rộ.

fb yt zl tw