Hà Nội thu 2.350 tỷ đồng từ du lịch trong 7 ngày Tết Nguyên đán

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Hà Nội ước đón 653.000 lượt khách, tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 2.350 tỉ đồng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội ngày 14/2, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 8/2 đến hết ngày 14/2 dương lịch, tức từ ngày 29/12 đến hết 5/1 âm lịch), lượng du khách đến với thủ đô ước đạt 653.000 lượt, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, lượng khách quốc tế tiếp tục tăng trưởng mạnh, tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023, đạt 103.000 lượt. Các thị trường khách đến thủ đô trong dịp Tết cổ truyền chủ yếu là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Ấn Độ, Anh, Pháp…

Khách nội địa ước đón 550.000 lượt, chủ yếu là du khách đến du xuân, trẩy hội đầu năm. Nhiều điểm đến thu hút du khách như Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn đón 80.600 lượt khách (tính riêng ngày 13/2/2024 tức mồng 4 Tết đón 35.000 lượt khách); Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 106.000 lượt khách; Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 48.700 lượt khách; Khu di tích Cổ Loa đón 25.000 lượt khách; Điểm du lịch làng cổ Đường Lâm đón khoảng 15.000 lượt khách...

Công suất bình quân khối khách sạn ước đạt 59,6%, lượng khách có lưu trú chủ yếu là khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ.

di-chua-dau-nam-7-845.jpg
Trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ tết Nguyên đán, Hà Nội đã có nhiều chương trình, sự kiện ấn tượng dành cho người dân, du khách trải nghiệm về Tết cổ truyền của người Việt và nhiều lễ hội đặc sắc.

Lễ hội kỷ niệm 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa tại Công viên văn hóa Đống Đa mùng 5 Tết thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan, tưởng nhớ công lao của vị anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Bên cạnh đó, nhiều lễ hội sẽ được khai mạc vào mùng 6 tháng giêng hứa hẹn sẽ tiếp tục là những điểm đến được du khách quan tâm như lễ hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), Hội Gióng (huyện Sóc Sơn, Hà Nội)…

Từ ngày 8 - 14/2, Đoàn kiểm tra của Sở Du lịch Hà Nội đã tiến hành kiểm tra tại một số điểm đến du lịch tập trung đông khách du lịch trên địa bàn Thành phố, gồm: Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm Di sản Hoàng Thành Thăng Long, khu vực Đền Ngọc Sơn và xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, các cơ quan, đơn vị tổ chức, quản lý tại các điểm đến du lịch Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm Di sản Hoàng Thành Thăng Long đã tập trung, tăng cường cơ sở vật chất, công tác tổ chức đón tiếp khách du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, sẵn sàng phục vụ cho số lượng đông đảo khách du lịch trong dịp tết Nguyên đán, việc trông giữ xe ô tô, xe máy, xe đạp được bố trí tại khu vực riêng, giảm thiểu tối đa việc gây cản trở giao thông, không xuất hiện hàng rong, ăn xin, chèo kéo khách du lịch. Tuy nhiên, vẫn còn có điểm đến du lịch chưa đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường, nhất là sau thời điểm giao thừa.

Năm nay, Hà Nội đặt mục tiêu đón 26,5 triệu lượt khách (tăng 10,4% so với năm 2023); trong đó gồm 5 triệu lượt khách quốc tế (3,2 triệu khách có lưu trú) và 21,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 99.770 tỉ đồng.

Theo Việt Nam Net

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw