Hà Giang, Cần Thơ được khách du lịch Việt Nam yêu thích trong năm 2023

Trong năm 2023, Đài Loan, Thái Lan, Hà Giang, Cần Thơ... là những điểm đến được khách du lịch Việt Nam quan tâm hàng đầu.

Trong danh sách Google Year In Search 2023 của Việt Nam, Du lịch là một trong 9 hạng mục nội dung tìm kiếm thịnh hành suốt 12 tháng qua, bao gồm các điểm đến được khách trong nước quan tâm nhất. Đó là Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, châu Âu, Hà Giang, Cần Thơ, Bali (Indonesia), Singapore và Malaysia, Phú Quốc, Cồn Phụng (Bến Tre) và Buôn Ma Thuột.

Việc ba vị trí đầu tiên trong Top 10 lần lượt thuộc về các điểm đến quốc tế phần nào phản ánh nhu cầu ra nước ngoài của người Việt sau ba năm bị hạn chế do đại dịch COVID-19. Trong đó, Đài Loan (Trung Quốc) là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm. Có nhiều lý do để giải thích cho điều này, từ chính sách visa, chi phí, đi lại đến cảnh đẹp và ẩm thực.

Lễ hội đèn trời Pingxi ở Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

Kể từ ngày 1/9/2016, du khách Việt Nam có thể được miễn visa Đài Loan (Trung Quốc) có điều kiện. Ngoài ra, khách đi tour có thể nhanh chóng sở hữu visa Quan Hồng - dành riêng cho du khách quốc tế nằm trong chính sách kích cầu du lịch của chính phủ Đài Loan (Trung Quốc). So với các nơi khác, tour Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) có chi phí hợp lý, phù hợp với túi tiền phần đông khách du lịch. Giá vé máy bay cũng khá rẻ.

Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam cho biết các doanh nghiệp trong nước ưu tiên chọn nơi đây là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài cho nhân viên. Bên cạnh đó, tháng 9 vừa qua, Cơ quan du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại TP.HCM công bố chiến dịch quảng bá du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho thị trường khách du lịch tự do tại Việt Nam. Họ đánh giá du lịch tự túc là thị trường tiềm năng và muốn đẩy mạnh kích cầu.

Theo thống kê, 7 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch từ Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) là 231.000 lượt, đứng thứ 5 trong số khách các nước đến Đài Loan.

Trong khi đó, Thái Lan, Bali (Indonesia), Singapore và Malaysia được ưa chuộng nhờ khoảng cách gần, thủ tục nhập cảnh đơn giản, không cần phải xin visa.

Đối với những du khách có điều kiện hơn, châu Âu là lựa chọn hàng đầu, đặc biệt vào dịp cuối năm. Giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 12, các tuyến châu Âu tập trung khai thác sản phẩm ngắm lá vàng, lá đỏ mùa thu và các sản phẩm trượt tuyết, ngắm tuyết rơi, đón Noel và năm mới vào mùa đông. Phía công ty du lịch cũng ra mắt các gói ưu đãi, chương trình khuyến mãi nhằm thu hút dòng khách Việt Nam đến thị trường châu Âu, đặc biệt là Bắc Âu.

Ở trong nước, Hà Giang chiếm vị trí được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Sau đại dịch COVID-19, du lịch Hà Giang đạt được tốc độ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách và doanh thu trong ngành kinh tế xanh.

Đối với những người muốn hòa mình vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi đồi và tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình, Hà Giang chính là từ khóa lý tưởng. Vùng đất này từ lâu cũng được các phượt thủ yêu thích.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì ở Hà Giang.

Không chỉ người Việt, Hà Giang cũng được quốc tế công nhận. Tạp chí New York Times (Mỹ) xếp quê hương của cao nguyên đá Đồng Văn ở vị trí thứ 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. The Travel (Canada) bình chọn Hà Giang là 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam. Gần đây nhất, Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới trao giải thưởng Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023 cho mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 9 tháng năm 2023, tỉnh Hà Giang tiếp đón 2.158.400 lượt du khách. Trong đó, khách nội địa là 1.940.320 lượt người (tăng 35% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 86% kế hoạch năm), khách quốc tế là 218.080 lượt người. Doanh thu du lịch đạt 5.072 tỷ đồng, tăng 58,6% so với cùng kỳ 2022.

Các điểm đến khác là Phú Quốc, Cồn Phụng (Bến Tre) và Buôn Ma Thuột đều có những đặc trưng riêng. Phú Quốc thiên về nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí biển. Cồn Phụng thiên về du lịch sinh thái, trải nghiệm sông nước miền Tây. Buôn Mê Thuột mang đến không gian văn hóa miền đại ngàn Tây Nguyên.

Báo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch

Khoảng 5 năm trở lại đây, các dịch vụ du lịch do đồng bào Mông ở khu vực Mù Cang Chải quản lý và vận hành đã phát triển theo hướng chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc văn hoá dân tộc vốn có, mang lại ấn tượng đẹp, thu hút du khách thập phương.

Khi vườn nhà hóa điểm du lịch

Khi vườn nhà hóa điểm du lịch

Tổ dân phố 21, phường Trung Tâm nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, có Quốc lộ 32 chạy qua; cũng là nơi có nhiều điều kiện thuận lợi về tự nhiên, cảnh quan và văn hóa để liên kết phát triển kinh tế du lịch. Phát huy tiềm năng đó, những năm qua, Tổ dân phố 21 đã phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm, mang lại thu nhập cho người dân, góp phần tạo nên diện mạo mới cho địa phương.

Các tỉnh Tây Bắc mở rộng học tập kinh nghiệm quản lý và khai thác du lịch mạo hiểm

Các tỉnh Tây Bắc mở rộng học tập kinh nghiệm quản lý và khai thác du lịch mạo hiểm

Từ ngày 7 - 10/10, Đoàn công tác của các tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình trao đổi, học tập kinh nghiệm về khai thác và quản lý sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe khách du lịch (du lịch mạo hiểm).

Cẩn trọng với thể thao mạo hiểm

Cẩn trọng với thể thao mạo hiểm

Trong những năm gần đây, bên cạnh các loại hình du lịch truyền thống, du lịch thể thao mạo hiểm bắt đầu phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu của những người ưa thử thách, khám phá.

Giấc mơ khởi nghiệp từ văn hóa bản địa

Giấc mơ khởi nghiệp từ văn hóa bản địa

Cách trung tâm xã Bắc Hà khoảng 2 km, thôn Na Hối Nùng (nơi sinh sống của 100% đồng bào dân tộc Nùng) đang đổi thay từng ngày nhờ mạnh dạn chuyển đổi sang phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng. Trong bức tranh ấy, câu chuyện khởi nghiệp của Thàn Thị Duyên (28 tuổi) trở thành điểm nhấn, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong du lịch

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong du lịch

Biến đổi khí hậu và cạnh tranh toàn cầu gay gắt đang đặt du lịch Việt Nam đứng trước yêu cầu cấp thiết phải tái cấu trúc theo hướng bền vững, thích ứng và sáng tạo. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số được xác định là hai trụ cột chiến lược.

Người Việt thích khách sạn phải có bữa sáng

Người Việt thích khách sạn phải có bữa sáng

Trong bối cảnh du lịch ẩm thực đang trở thành xu hướng nổi bật tại châu Á, ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên lựa chọn khách sạn có phục vụ bữa sáng miễn phí và xem đây là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn điểm lưu trú.

Sáu thành phố châu Âu níu chân lữ khách mùa thu

Sáu thành phố châu Âu níu chân lữ khách mùa thu

Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá lục địa già, khi không khí trong lành, cảnh sắc nên thơ và nhịp sống thong thả, dịu dàng. Sáu thành phố dưới đây là những điểm đến tuyệt vời để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của châu Âu trong mùa lá vàng.

Hành trình tìm về bản ngã

Hành trình tìm về bản ngã

Tà Chì Nhù - ngọn núi cao thứ bảy của Việt Nam đã kể cho tôi nghe câu chuyện về sự kiên trì, tình yêu quê hương và sức mạnh không giới hạn của mỗi người.

Phát triển Lào Cai thành trung tâm du lịch bốn mùa

Phát triển Lào Cai thành trung tâm du lịch bốn mùa

Những năm qua, du lịch Lào Cai phát triển mạnh, từng bước khẳng định vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế. Các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa, tâm linh ngày càng đa dạng thu hút du khách, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân.

Lào Cai tạm dừng hoặc điều chỉnh lịch trình tour du lịch tại khu vực nguy hiểm

Lào Cai tạm dừng hoặc điều chỉnh lịch trình tour du lịch tại khu vực nguy hiểm

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai vừa có văn bản gửi Hiệp hội Du lịch tỉnh, UBND các xã, phường, phòng, đơn vị trực thuộc, khu, điểm du lịch, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú về việc tiếp tục tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả bão số 10 (Bualoi) và mưa lũ sau bão trong lĩnh vực du lịch.

fb yt zl tw