Hà Giang, Cần Thơ được khách du lịch Việt Nam yêu thích trong năm 2023

Trong năm 2023, Đài Loan, Thái Lan, Hà Giang, Cần Thơ... là những điểm đến được khách du lịch Việt Nam quan tâm hàng đầu.

Trong danh sách Google Year In Search 2023 của Việt Nam, Du lịch là một trong 9 hạng mục nội dung tìm kiếm thịnh hành suốt 12 tháng qua, bao gồm các điểm đến được khách trong nước quan tâm nhất. Đó là Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, châu Âu, Hà Giang, Cần Thơ, Bali (Indonesia), Singapore và Malaysia, Phú Quốc, Cồn Phụng (Bến Tre) và Buôn Ma Thuột.

Việc ba vị trí đầu tiên trong Top 10 lần lượt thuộc về các điểm đến quốc tế phần nào phản ánh nhu cầu ra nước ngoài của người Việt sau ba năm bị hạn chế do đại dịch COVID-19. Trong đó, Đài Loan (Trung Quốc) là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm. Có nhiều lý do để giải thích cho điều này, từ chính sách visa, chi phí, đi lại đến cảnh đẹp và ẩm thực.

Lễ hội đèn trời Pingxi ở Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

Kể từ ngày 1/9/2016, du khách Việt Nam có thể được miễn visa Đài Loan (Trung Quốc) có điều kiện. Ngoài ra, khách đi tour có thể nhanh chóng sở hữu visa Quan Hồng - dành riêng cho du khách quốc tế nằm trong chính sách kích cầu du lịch của chính phủ Đài Loan (Trung Quốc). So với các nơi khác, tour Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) có chi phí hợp lý, phù hợp với túi tiền phần đông khách du lịch. Giá vé máy bay cũng khá rẻ.

Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam cho biết các doanh nghiệp trong nước ưu tiên chọn nơi đây là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài cho nhân viên. Bên cạnh đó, tháng 9 vừa qua, Cơ quan du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại TP.HCM công bố chiến dịch quảng bá du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho thị trường khách du lịch tự do tại Việt Nam. Họ đánh giá du lịch tự túc là thị trường tiềm năng và muốn đẩy mạnh kích cầu.

Theo thống kê, 7 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch từ Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) là 231.000 lượt, đứng thứ 5 trong số khách các nước đến Đài Loan.

Trong khi đó, Thái Lan, Bali (Indonesia), Singapore và Malaysia được ưa chuộng nhờ khoảng cách gần, thủ tục nhập cảnh đơn giản, không cần phải xin visa.

Đối với những du khách có điều kiện hơn, châu Âu là lựa chọn hàng đầu, đặc biệt vào dịp cuối năm. Giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 12, các tuyến châu Âu tập trung khai thác sản phẩm ngắm lá vàng, lá đỏ mùa thu và các sản phẩm trượt tuyết, ngắm tuyết rơi, đón Noel và năm mới vào mùa đông. Phía công ty du lịch cũng ra mắt các gói ưu đãi, chương trình khuyến mãi nhằm thu hút dòng khách Việt Nam đến thị trường châu Âu, đặc biệt là Bắc Âu.

Ở trong nước, Hà Giang chiếm vị trí được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Sau đại dịch COVID-19, du lịch Hà Giang đạt được tốc độ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách và doanh thu trong ngành kinh tế xanh.

Đối với những người muốn hòa mình vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi đồi và tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình, Hà Giang chính là từ khóa lý tưởng. Vùng đất này từ lâu cũng được các phượt thủ yêu thích.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì ở Hà Giang.

Không chỉ người Việt, Hà Giang cũng được quốc tế công nhận. Tạp chí New York Times (Mỹ) xếp quê hương của cao nguyên đá Đồng Văn ở vị trí thứ 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. The Travel (Canada) bình chọn Hà Giang là 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam. Gần đây nhất, Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới trao giải thưởng Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023 cho mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 9 tháng năm 2023, tỉnh Hà Giang tiếp đón 2.158.400 lượt du khách. Trong đó, khách nội địa là 1.940.320 lượt người (tăng 35% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 86% kế hoạch năm), khách quốc tế là 218.080 lượt người. Doanh thu du lịch đạt 5.072 tỷ đồng, tăng 58,6% so với cùng kỳ 2022.

Các điểm đến khác là Phú Quốc, Cồn Phụng (Bến Tre) và Buôn Ma Thuột đều có những đặc trưng riêng. Phú Quốc thiên về nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí biển. Cồn Phụng thiên về du lịch sinh thái, trải nghiệm sông nước miền Tây. Buôn Mê Thuột mang đến không gian văn hóa miền đại ngàn Tây Nguyên.

Báo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Từ ngày 15 - 17/8, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hàng Châu phối hợp tổ chức Khu gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Văn hóa và Du lịch Đại Vận Hà lần thứ 7. Các ấn phẩm quảng bá du lịch Lào Cai sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tạo video, clip với chủ đề “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”, nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Giữa vùng đất biên viễn Y Tý (tỉnh Lào Cai), nơi mây trắng trôi lững lờ ngang đỉnh núi và núi rừng trải dài ngút tầm mắt, có một “nóc nhà” cao vời vợi mà mỗi bước chân đặt đến đều là một hành trình khám phá thiên nhiên, thử thách bản thân và thăng hoa cảm xúc, đó là đỉnh Lảo Thẩn.

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới bước vào mùa thu, cao điểm du lịch ở Hà Nội, tuy nhiên, nhờ có những ngày kỷ niệm lớn của đất nước mà ngay từ đầu hè Hà Nội vẫn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách.

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Tà Năng - Phan Dũng, cung đường đi bộ đường dài được mệnh danh là “đẹp nhất Việt Nam”. Cung đường này nổi tiếng với hai mùa: mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy. 

Người vùng cao làm du lịch

Người vùng cao làm du lịch

Khai thác tiềm năng danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang, ngày càng có nhiều gia đình người Mông ở khu vực Mù Cang Chải mạnh dạn đầu tư làm du lịch. Chỉ với cơ sở vật chất vừa đủ tiện nghi, các điểm check-in tập trung vào cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm bản sắc văn hoá nhưng sự chất phác, mộc mạc, chân thành trong cách làm du lịch của người bản xứ đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến vùng cao này.

Phường Lào Cai tổ chức họp bàn giải pháp phát triển du lịch

Phường Lào Cai tổ chức họp bàn giải pháp phát triển du lịch

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 -2030, với mục tiêu đến năm 2030 đón 2,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 3.750 tỷ đồng, sáng 12/8, UBND phường Lào Cai tổ chức Hội nghị về tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn phường, giai đoạn 2025 – 2030. Dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Trần Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND phường.

Khám phá xu hướng du lịch theo phong cách trò chơi điện tử

Khám phá xu hướng du lịch theo phong cách trò chơi điện tử

Không chỉ còn là một hoạt động tiêu khiển tại nhà, trò chơi điện tử giờ đây đang mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành du lịch toàn cầu. Từ homestay game hóa đến công viên giải trí nhập vai, du lịch đang dần “hóa thân” thành một cuộc chơi sống động, đầy hấp dẫn đối với thế hệ trẻ hiện đại.

Lượng du khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

Lượng du khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Hà Nội trở thành tâm điểm chú ý của cả nước với Lễ diễu binh quy mô lớn tại Quảng trường Ba Đình, kết hợp chuỗi sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Do đó, Thủ đô dự kiến đón lượng du khách tăng đột biến, giúp thị trường du lịch miền Bắc trở nên sôi động.

fb yt zl tw