Dừng hoạt động các cơ sở dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường đã được công khai trong năm học 2024 - 2025

Căn cứ Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm; Công văn số 140/SGD&ĐT-GDTrH ngày 22/1/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai về việc triển khai thực hiện Thông tư số 29, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đề nghị các cơ sở dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường đã được công khai trong năm học 2024 - 2025 dừng hoạt động từ ngày 14/2.

Theo đó, 32 cơ sở dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai công khai tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm trong năm học 2024 - 2025 theo Công văn số 1753/SGD&ĐT-GDTrH ngày 22/9/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai không còn hiệu lực từ ngày 14/2/2025.

z6331580064145-89b855f980ee5b083433e62e7eb44922.jpg
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố công khai thông tin một cơ sở tổ chức hoạt động dạy thêm ngoài nhà trường trong năm học 2024 - 2025.

Các cơ sở này dừng tổ chức hoạt động theo đúng quy định; thực hiện tháo dỡ biển tên đã niêm yết tại cơ sở. Các trường mầm non, phổ thông thông báo triển khai, quán triệt tới cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc mục 1, mục 2 của văn bản này.

461972741-551922447218930-3710672646778036915-n.jpg
Các trường học thực hiện nghiêm quy định về dạy thêm, học thêm.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đề nghị UBND các xã, phường phối hợp thông báo, kiểm soát các cơ sở dạy thêm, học thêm tại xã, phường thực hiện đúng quy định.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw