Du lịch Việt Nam thiếu vắng "nhạc trưởng" tại hội chợ ITB Berlin 2024

Năm 2024, Hội chợ du lịch hàng đầu thế giới - ITB Berlin tại Đức đã thu hút khoảng 5.500 đơn vị từ 170 quốc gia, trong đó hơn 70 đơn vị, doanh nghiệp du lịch đến từ Việt Nam. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 7/3, theo giờ địa phương.

Theo ghi nhận của các doanh nghiệp, hội chợ ITB Berlin 2024 không có gian hàng chung của ngành du lịch Việt Nam và thiếu vắng gian hàng của các hiệp hội, ngành du lịch địa phương. Các đơn vị từ Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, cơ sở lưu trú, du thuyền… với các thương hiệu mạnh trong ngành như Vietravel, Saigontourist, TMG, Lux Group, Việt Thuận… Thống kê của Ban tổ chức ITB Berlin 2024, có 73 doanh nghiệp Việt Nam chia thành các gian hàng, quầy thông tin riêng rẽ, phần lớn nằm tại sảnh 26 của trung tâm hội nghị ở Berlin.

Các công ty du lịch tại Việt Nam chào bán sản phẩm đến đối tác quốc tế tại ITB Berlin 2024.
Các công ty du lịch tại Việt Nam chào bán sản phẩm đến đối tác quốc tế tại ITB Berlin 2024.

Xác định ITB Berlin là một trong những hội chợ du lịch uy tín, quan trọng hàng đầu thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam mang đến đây những thông tin, sản phẩm tốt nhất trên nhiều lĩnh vực như lữ hành, cơ sở lưu trú, du thuyền, quản lý điểm đến (DMC)… Đáng chú ý là nhiều sản phẩm du thuyền trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ được giới thiệu tại ITB Berlin 2024, với các thương hiệu như Essence Grand Halong Bay Cruise, Heritage Cruises, Orchid Cruise…

Nhiều sản phẩm du thuyền trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ được giới thiệu tại ITB Berlin 2024.
Nhiều sản phẩm du thuyền trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ được giới thiệu tại ITB Berlin 2024.

Ông Nguyễn Duy Phú - Chủ tịch Hội Du thuyền Lan Hạ cho biết: “ITB Berlin 2024 là một trong những hội chợ uy tín nhất của du lịch thế giới, vì vậy các doanh nghiệp trên khắp thế giới tập trung tại đây để nắm bắt cơ hội tốt nhất cho mình. Dù chi phí tốn kém nhưng chúng tôi cố gắng tham dự thường xuyên các kỳ ITB Berlin để quảng bá, gia tăng hiện diện, chào bán sản phẩm đến đối tác quốc tế”.

Nhiều khách sạn, resort góp mặt tại ITB Berlin 2024 như Silk Path Hotels & Resorts, The Anam Resorts, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa... tạo nên "bức tranh chung" đa dạng về mô hình lưu trú, nghỉ dưỡng chất lượng cao tại Việt Nam. Đại diện Silk Path Hotels & Resorts chia sẻ, đơn vị mong muốn mang nét đẹp di sản Việt Nam đến với thị trường quốc tế: "Tại ITB Berlin 2024, chúng tôi cố gắng truyền cảm hứng về những trải nghiệm độc đáo, chất lượng dịch vụ cao cấp cũng như quảng bá thêm về đất nước, con người, bản sắc, văn hóa Việt Nam; nhất là quảng bá các điểm đến Hà Nội, Huế, Sa Pa".

Các doanh nghiệp tích cực quảng bá điểm đến chung tại Việt Nam, bên cạnh các sản phẩm riêng.
Các doanh nghiệp tích cực quảng bá điểm đến chung tại Việt Nam, bên cạnh các sản phẩm riêng.

Ông Nguyễn Tuấn Linh - Giám đốc Công ty quản lý điểm đến Trusted DMC - Mr Linh’s Adventures cho biết dù hoạt động riêng rẽ và bận rộn các lịch trình nhưng các doanh nghiệp cũng tích cực quảng bá điểm đến chung là Việt Nam. “Ngoài sản phẩm riêng, các công ty cũng cố gắng hết sức để cùng nhau quảng bá du lịch Việt Nam, như công ty chúng tôi quảng bá điểm đến địa phương là du lịch Ba Bể, Bắc Kạn. Tuy nhiên năm nay việc thiếu vắng một 'nhạc trưởng' và hoạt động chung của du lịch Việt Nam là điều đáng tiếc, trong khi các nước trong khu vực như Lào, Thái Lan, Philippines... đều có mặt và tổ chức hoạt động rầm rộ”.

Theo người đại diện công ty Vietravel, tại ITB Berlin 2024, đơn vị đặc biệt chú trọng quảng bá du lịch Việt Nam đến khách hàng từ các thị trường mục tiêu trên toàn cầu. “Hội chợ mang đến cơ hội lớn để quảng bá du lịch Việt Nam, kết nối với 24.000 nhà triển lãm quốc tế, người mua và khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực du lịch; cũng như thảo luận cùng chuyên gia về các xu hướng mới nhất trong ngành; trao đổi thêm các kiến thức ngành du lịch qua chuỗi hội thảo và diễn đàn kết nối doanh nghiệp”.

Công ty du lịch BestPrice Travel cho biết ngay tại hội chợ, đơn vị đã mời khoảng 20 đối tác quốc tế đến Việt Nam tham gia chuyến khảo sát du lịch vào tháng 6/2024: "Chuyến khảo sát 6 ngày để quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch tại Hà Nội, Ninh Bình, Lào Cai, Quảng Ninh... Chúng tôi mạnh dạn mời các đối tác nước ngoài đến Việt Nam trải nghiệm dịch vụ, qua đó mở ra cơ hội hợp tác không chỉ cho công ty mà còn cho các nhà cung ứng dịch vụ tại Việt Nam. Tại ITB năm nay, chúng tôi giới thiệu tour khám phá Việt Nam từ 12 - 15 ngày với đa dạng trải nghiệm, đi qua nhiều điểm đến từ Bắc chí Nam, với kỳ vọng ngành du lịch tại nhiều địa phương được hưởng lợi từ dòng khách quốc tế".

Du lịch Việt Nam được các doanh nghiệp chung tay quảng bá thông qua hình ảnh cỡ lớn.
Du lịch Việt Nam được các doanh nghiệp chung tay quảng bá thông qua hình ảnh cỡ lớn.

Dịp này, Lữ hành Saigontourist tổ chức hơn 100 cuộc gặp gỡ với các đối tác, doanh nghiệp, truyền thông quốc tế nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng, an toàn đến với thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Đồng thời, còn tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường để mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác quốc tế.

Tập đoàn Thiên Minh (TMG) mang tới ITB Berlin 2024 những sản phẩm du lịch nổi bật như khu nghỉ dưỡng biển 5 sao TUI BLUE Nam Hội An, chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Victoria, chuỗi khách sạn ÊMM, du thuyền nghỉ dưỡng 4 sao Victoria Mekong Cruises, thủy phi cơ của Hàng không Hải Âu,… Trong sự kiện lần này, TMG và Vivu Journeys cũng tăng cường các phương thức quảng bá nhằm thu hút nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam hơn trong năm 2024.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản Mông nhiều 'không'

Bản Mông nhiều 'không'

Từ một bản làng vùng biên chìm trong đói nghèo, nghiện hút và lạc hậu, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu) đã vươn lên thành mô hình kiểu mẫu về du lịch cộng đồng.

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Không còn bó hẹp trong không gian bảo tàng, đình chùa hay lễ hội dân gian, nhiều loại hình di sản văn hóa truyền thống đang từng bước được “số hóa” và hiện diện ngày càng rõ nét trên các nền tảng kỹ thuật số. Từ những điệu hát xẩm, trầu văn, đến nghệ thuật tuồng, chèo hay các nghề thủ công truyền thống… tất cả đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong đời sống hiện đại bằng những cách tiếp cận mới, gần gũi hơn với giới trẻ.

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Từ ngày 15 - 17/8, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hàng Châu phối hợp tổ chức Khu gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Văn hóa và Du lịch Đại Vận Hà lần thứ 7. Các ấn phẩm quảng bá du lịch Lào Cai sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tạo video, clip với chủ đề “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”, nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Giữa vùng đất biên viễn Y Tý (tỉnh Lào Cai), nơi mây trắng trôi lững lờ ngang đỉnh núi và núi rừng trải dài ngút tầm mắt, có một “nóc nhà” cao vời vợi mà mỗi bước chân đặt đến đều là một hành trình khám phá thiên nhiên, thử thách bản thân và thăng hoa cảm xúc, đó là đỉnh Lảo Thẩn.

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới bước vào mùa thu, cao điểm du lịch ở Hà Nội, tuy nhiên, nhờ có những ngày kỷ niệm lớn của đất nước mà ngay từ đầu hè Hà Nội vẫn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách.

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Tà Năng - Phan Dũng, cung đường đi bộ đường dài được mệnh danh là “đẹp nhất Việt Nam”. Cung đường này nổi tiếng với hai mùa: mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy. 

Người vùng cao làm du lịch

Người vùng cao làm du lịch

Khai thác tiềm năng danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang, ngày càng có nhiều gia đình người Mông ở khu vực Mù Cang Chải mạnh dạn đầu tư làm du lịch. Chỉ với cơ sở vật chất vừa đủ tiện nghi, các điểm check-in tập trung vào cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm bản sắc văn hoá nhưng sự chất phác, mộc mạc, chân thành trong cách làm du lịch của người bản xứ đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến vùng cao này.

fb yt zl tw
{