Du lịch Việt Nam thiếu vắng "nhạc trưởng" tại hội chợ ITB Berlin 2024

Năm 2024, Hội chợ du lịch hàng đầu thế giới - ITB Berlin tại Đức đã thu hút khoảng 5.500 đơn vị từ 170 quốc gia, trong đó hơn 70 đơn vị, doanh nghiệp du lịch đến từ Việt Nam. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 7/3, theo giờ địa phương.

Theo ghi nhận của các doanh nghiệp, hội chợ ITB Berlin 2024 không có gian hàng chung của ngành du lịch Việt Nam và thiếu vắng gian hàng của các hiệp hội, ngành du lịch địa phương. Các đơn vị từ Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, cơ sở lưu trú, du thuyền… với các thương hiệu mạnh trong ngành như Vietravel, Saigontourist, TMG, Lux Group, Việt Thuận… Thống kê của Ban tổ chức ITB Berlin 2024, có 73 doanh nghiệp Việt Nam chia thành các gian hàng, quầy thông tin riêng rẽ, phần lớn nằm tại sảnh 26 của trung tâm hội nghị ở Berlin.

Các công ty du lịch tại Việt Nam chào bán sản phẩm đến đối tác quốc tế tại ITB Berlin 2024.
Các công ty du lịch tại Việt Nam chào bán sản phẩm đến đối tác quốc tế tại ITB Berlin 2024.

Xác định ITB Berlin là một trong những hội chợ du lịch uy tín, quan trọng hàng đầu thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam mang đến đây những thông tin, sản phẩm tốt nhất trên nhiều lĩnh vực như lữ hành, cơ sở lưu trú, du thuyền, quản lý điểm đến (DMC)… Đáng chú ý là nhiều sản phẩm du thuyền trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ được giới thiệu tại ITB Berlin 2024, với các thương hiệu như Essence Grand Halong Bay Cruise, Heritage Cruises, Orchid Cruise…

Nhiều sản phẩm du thuyền trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ được giới thiệu tại ITB Berlin 2024.
Nhiều sản phẩm du thuyền trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ được giới thiệu tại ITB Berlin 2024.

Ông Nguyễn Duy Phú - Chủ tịch Hội Du thuyền Lan Hạ cho biết: “ITB Berlin 2024 là một trong những hội chợ uy tín nhất của du lịch thế giới, vì vậy các doanh nghiệp trên khắp thế giới tập trung tại đây để nắm bắt cơ hội tốt nhất cho mình. Dù chi phí tốn kém nhưng chúng tôi cố gắng tham dự thường xuyên các kỳ ITB Berlin để quảng bá, gia tăng hiện diện, chào bán sản phẩm đến đối tác quốc tế”.

Nhiều khách sạn, resort góp mặt tại ITB Berlin 2024 như Silk Path Hotels & Resorts, The Anam Resorts, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa... tạo nên "bức tranh chung" đa dạng về mô hình lưu trú, nghỉ dưỡng chất lượng cao tại Việt Nam. Đại diện Silk Path Hotels & Resorts chia sẻ, đơn vị mong muốn mang nét đẹp di sản Việt Nam đến với thị trường quốc tế: "Tại ITB Berlin 2024, chúng tôi cố gắng truyền cảm hứng về những trải nghiệm độc đáo, chất lượng dịch vụ cao cấp cũng như quảng bá thêm về đất nước, con người, bản sắc, văn hóa Việt Nam; nhất là quảng bá các điểm đến Hà Nội, Huế, Sa Pa".

Các doanh nghiệp tích cực quảng bá điểm đến chung tại Việt Nam, bên cạnh các sản phẩm riêng.
Các doanh nghiệp tích cực quảng bá điểm đến chung tại Việt Nam, bên cạnh các sản phẩm riêng.

Ông Nguyễn Tuấn Linh - Giám đốc Công ty quản lý điểm đến Trusted DMC - Mr Linh’s Adventures cho biết dù hoạt động riêng rẽ và bận rộn các lịch trình nhưng các doanh nghiệp cũng tích cực quảng bá điểm đến chung là Việt Nam. “Ngoài sản phẩm riêng, các công ty cũng cố gắng hết sức để cùng nhau quảng bá du lịch Việt Nam, như công ty chúng tôi quảng bá điểm đến địa phương là du lịch Ba Bể, Bắc Kạn. Tuy nhiên năm nay việc thiếu vắng một 'nhạc trưởng' và hoạt động chung của du lịch Việt Nam là điều đáng tiếc, trong khi các nước trong khu vực như Lào, Thái Lan, Philippines... đều có mặt và tổ chức hoạt động rầm rộ”.

Theo người đại diện công ty Vietravel, tại ITB Berlin 2024, đơn vị đặc biệt chú trọng quảng bá du lịch Việt Nam đến khách hàng từ các thị trường mục tiêu trên toàn cầu. “Hội chợ mang đến cơ hội lớn để quảng bá du lịch Việt Nam, kết nối với 24.000 nhà triển lãm quốc tế, người mua và khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực du lịch; cũng như thảo luận cùng chuyên gia về các xu hướng mới nhất trong ngành; trao đổi thêm các kiến thức ngành du lịch qua chuỗi hội thảo và diễn đàn kết nối doanh nghiệp”.

Công ty du lịch BestPrice Travel cho biết ngay tại hội chợ, đơn vị đã mời khoảng 20 đối tác quốc tế đến Việt Nam tham gia chuyến khảo sát du lịch vào tháng 6/2024: "Chuyến khảo sát 6 ngày để quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch tại Hà Nội, Ninh Bình, Lào Cai, Quảng Ninh... Chúng tôi mạnh dạn mời các đối tác nước ngoài đến Việt Nam trải nghiệm dịch vụ, qua đó mở ra cơ hội hợp tác không chỉ cho công ty mà còn cho các nhà cung ứng dịch vụ tại Việt Nam. Tại ITB năm nay, chúng tôi giới thiệu tour khám phá Việt Nam từ 12 - 15 ngày với đa dạng trải nghiệm, đi qua nhiều điểm đến từ Bắc chí Nam, với kỳ vọng ngành du lịch tại nhiều địa phương được hưởng lợi từ dòng khách quốc tế".

Du lịch Việt Nam được các doanh nghiệp chung tay quảng bá thông qua hình ảnh cỡ lớn.
Du lịch Việt Nam được các doanh nghiệp chung tay quảng bá thông qua hình ảnh cỡ lớn.

Dịp này, Lữ hành Saigontourist tổ chức hơn 100 cuộc gặp gỡ với các đối tác, doanh nghiệp, truyền thông quốc tế nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng, an toàn đến với thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Đồng thời, còn tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường để mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác quốc tế.

Tập đoàn Thiên Minh (TMG) mang tới ITB Berlin 2024 những sản phẩm du lịch nổi bật như khu nghỉ dưỡng biển 5 sao TUI BLUE Nam Hội An, chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Victoria, chuỗi khách sạn ÊMM, du thuyền nghỉ dưỡng 4 sao Victoria Mekong Cruises, thủy phi cơ của Hàng không Hải Âu,… Trong sự kiện lần này, TMG và Vivu Journeys cũng tăng cường các phương thức quảng bá nhằm thu hút nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam hơn trong năm 2024.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sẵn sàng diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Sẵn sàng diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025 sẽ chính thức khai mạc vào 20 giờ hôm nay (05/6) tại Khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai). Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, 130 gian hàng hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Yên Bái sẵn sàng mùa du lịch sôi động

Yên Bái sẵn sàng mùa du lịch sôi động

Mùa hè là thời điểm mà nhu cầu du lịch, vui chơi, giải trí của nhân dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngay từ đầu mỗi năm, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường quản lý nhà nước về du lịch; kêu gọi doanh nghiệp, cá nhân du lịch xây dựng sản phẩm, sẵn sàng cơ sở vật chất, kỹ thuật để phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm nhằm thu hút du khách tăng so với năm trước.

Khởi động Chương trình du lịch "Vải thiều Lục Ngạn - Tinh hoa trái cây Việt"

Khởi động Chương trình du lịch "Vải thiều Lục Ngạn - Tinh hoa trái cây Việt"

Nhằm giới thiệu, quảng bá vải thiều và các loại trái cây, đặc sản của Lục Ngạn, thu hút du khách đến tham quan du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, trong tháng 6/2025 - thời gian vào vụ vải thiều, huyện Lục Ngạn (một trong những thủ phủ vải thiều của tỉnh Bắc Giang), sẽ tổ chức Chương trình du lịch

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Với khả năng phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình, AI không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của du khách mà còn hỗ trợ tối ưu hóa công tác quản lý, vận hành và quảng bá điểm đến.

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Việt Nam đang bước vào cuộc tái cấu trúc hành chính lớn chưa từng có khi thời gian tới, số lượng tỉnh, thành phố sẽ giảm gần một nửa. Đây không chỉ là bước đột phá trong cải cách thể chế, mà còn mở ra cơ hội vàng để định hình lại bản đồ du lịch quốc gia theo hướng liên kết chặt chẽ, phát triển bền vững, cạnh tranh hơn.

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, ngày 1/6, Sở Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức Tọa đàm “Phát triển du lịch Halal tại Hà Nội - Việt Nam”. Hội thảo nhằm nhận định tiềm năng và giải pháp để thu hút dòng khách Halal cho Thủ đô.

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Đỉnh Tà Xùa thuộc xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, có độ cao 2.865m so với mực nước biển. Đỉnh Tà Xùa không chỉ được biết đến là một trong 15 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam mà còn là địa danh “hot” trên các nền tảng mạng xã hội trong những năm gần đây bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ tựa như “thiên đường nơi hạ giới”.

Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội xưa kia được gọi là đất Kẻ Chợ - trung tâm giao thương buôn bán nổi tiếng. Chính vì thế, ẩm thực nơi đây là sự kết tinh của tinh hoa bốn phương, chắt lọc tinh tế, giao thoa giữa phong cách sang trọng và bình dân, từ nhà hàng đến quán vỉa hè.

fb yt zl tw