Công an thành phố Lào Cai ra mắt mô hình “Ngày thứ 7 xanh vì Nhân dân phục vụ”

Sáng 20/7, Công an thành phố Lào Cai đã ra mắt mô hình “Ngày thứ 7 xanh vì Nhân dân phục vụ”, thực hiện cấp căn cước, tích hợp định danh điện tử mức độ 2 cho Nhân dân vào thứ 7 hằng tuần.

Ra mắt mô hình Thứ 7 xanh vì nhân dân phục vụ.JPG
Ra mắt mô hình “Ngày thứ 7 xanh vì Nhân dân phục vụ”.

Theo đó, vào mỗi thứ 7 hằng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định), cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Lào Cai thực hiện việc thu nhận hồ sơ đề nghị cấp căn cước, trả thẻ căn cước cho công dân; thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân tại bộ phận một cửa Công an thành phố Lào Cai.

Không làm phát sinh chi phí ngoài quy định của pháp luật.JPG
Không làm phát sinh chi phí ngoài quy định của pháp luật.
Giải quyết kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch.JPG
Giải quyết kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật.

Mô hình “Ngày thứ 7 xanh vì Nhân dân phục vụ” có quy chế hoạt động rõ ràng, phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, chiến sĩ phụ trách. Công an thành phố Lào Cai hướng tới mục tiêu lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội; giải quyết kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch. Quá trình thực hiện được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của tổ chức, cá nhân; không làm phát sinh chi phí ngoài quy định của pháp luật. Cán bộ, chiến sĩ thực hiện trách nhiệm giải trình về thực thi công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật, quy định Bộ Công an.

Quá trình thực hiện được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau.

Quá trình thực hiện được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau.

Thượng tá Lê Thị Tám, Phó Trưởng Công an thành phố Lào Cai cho biết, mô hình này sẽ tạo thuận lợi hơn về thời gian cho Nhân dân, đặc biệt là giúp những công dân không có thời gian giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực cấp, trả thẻ căn cước; thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 vào giờ hành chính của các ngày trong tuần, có thể đến để giải quyết vào ngày thứ 7 hằng tuần.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bảo Thắng, hiện Gia Phú là một trong xã đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện hành chính công với hơn 95% hồ sơ công việc tại xã được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng (số còn lại thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

fbytzltw