'Chốt kịch bản' kích cầu du lịch 2025: Tập trung hút khách quốc tế

Không chỉ tập trung quảng bá tại một số thị trường trọng điểm, các dịch vụ như vận tải, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe cũng được ưu đãi tới 50% tùy từng hạng mục...

1.jpg
Hội chợ du lịch quốc tế là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hình ảnh.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa chính thức công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu,” nhằm thu hút khách quốc tế, đặc biệt từ Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ là ba quốc gia được miễn thị thực từ ngày 1/3-31/12.

Theo đó, chương trình kích cầu sẽ bao gồm nhiều hoạt động quảng bá, ưu đãi và sự kiện quan trọng. Đáng chú ý, các khu du lịch, danh lam thắng cảnh sẽ áp dụng chính sách miễn, giảm phí tham quan; nhiều gói dịch vụ lưu trú, vận tải, ăn uống, giải trí được ưu đãi lên tới 50%. Các chương trình du lịch đa dạng sẽ được thiết kế để phù hợp với thị hiếu của khách quốc tế, từ du lịch văn hóa, ẩm thực đến du lịch sinh thái, golf, nghỉ dưỡng…

Các loại hình dịch vụ ưu đãi tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với nhiều hoạt động, sự kiện, nội dung phong phú được kỳ vọng góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay; tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của ngành du lịch, phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.

Đặc biệt, chương trình có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Theo đó, các khu du lịch, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh sẽ miễn, giảm phí tham quan cho khách du lịch.

Các dịch vụ như vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy từng hạng mục và điều kiện áp dụng do các doanh nghiệp du lịch, vận tải và nhà cung cấp dịch vụ công bố…

Du khách tìm hiểu thông tin điểm đến tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội.
Du khách tìm hiểu thông tin điểm đến tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội.

Nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức với mong muốn góp phần thu hút khách du lịch, nổi bật là các diễn đàn, hội nghị quốc tế do Việt Nam đăng cai tổ chức như: Diễn đàn Tương lai ASEAN; Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030; Hội nghị Bộ trưởng Cơ quan Liên Hợp quốc về Thương mại và Phát triển; Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025; Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025; Hội chợ Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Thành phố Hồ Chí Minh 2025…

Hợp tác liên kết các điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu dành cho khách du lịch cũng sẽ được đẩy mạnh trong năm nay. Các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết như: Gói sản phẩm du lịch văn hóa, di sản; Gói sản phẩm du lịch ẩm thực; Gói sản phẩm du lịch golf; Gói sản phẩm du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn…

Liên kết các địa phương, doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao, sự kiện cũng được đẩy mạnh nhằm tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.

Tập trung quảng bá tại các thị trường trọng điểm

Theo kế hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan triển khai mạnh mẽ hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm như Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ. Đặc biệt, Tuần Văn hóa - Du lịch Việt Nam cũng sẽ diễn ra tại các quốc gia châu Âu này nhằm kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao... Đồng thời, các hãng hàng không trong và ngoài nước cũng được khuyến khích tăng tần suất bay, mở thêm đường bay thẳng để phục vụ lượng khách quốc tế ngày càng tăng.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức các chương trình tọa đàm, hội thảo phát triển sản phẩm du lịch, kết nối doanh nghiệp và tổ chức khảo sát điểm đến dành cho các hãng lữ hành quốc tế.

Slogan của Du lịch Việt Nam.
Slogan của Du lịch Việt Nam.

Một trong những điểm nổi bật của Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 là sự kết hợp giữa quảng bá với công nghệ thông qua chuyên trang kích cầu du lịch để các doanh nghiệp và địa phương cập nhật thông tin, chương trình khuyến mãi và sự kiện đặc biệt. Truyền thông trên các nền tảng số, mạng xã hội và trang web chính thức của ngành du lịch sẽ được đẩy mạnh nhằm tiếp cận tối đa du khách.

Chương trình kích cầu cũng khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại Việt Nam đăng ký tham gia tổ chức tour du lịch theo chương trình miễn thị thực. Các doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, hợp tác với các hãng hàng không, khách sạn và điểm tham quan để đưa ra các gói tour hợp lý, hấp dẫn.

Để đảm bảo sự tham gia đồng bộ và hiệu quả, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng và công bố kế hoạch kích cầu riêng, kết hợp với thế mạnh du lịch địa phương. Các điểm đến như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế và Hạ Long sẽ đóng vai trò trọng tâm trong chiến dịch này.

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 là một phần quan trọng trong việc triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP về miễn thị thực cho công dân ba nước Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ cũng như thực hiện Nghị quyết số 25/NQ-CP về mục tiêu tăng trưởng du lịch.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

[Ảnh] Mùa hoa sim ở Làng Nủ

[Ảnh] Mùa hoa sim ở Làng Nủ

Khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) nằm yên bình giữa những triền đồi tím biếc, đang bước vào mùa hoa sim rực rỡ nhất trong năm. Khung cảnh ấy không chỉ làm say lòng người mà còn mở ra những tiềm năng mới, giúp người dân xây dựng cuộc sống ổn định và phát triển kinh tế bền vững.

Một nơi tại Việt Nam được chọn vào tour du lịch sang trọng vòng quanh thế giới

Một nơi tại Việt Nam được chọn vào tour du lịch sang trọng vòng quanh thế giới

Kỷ niệm 60 năm thành lập, một công ty du lịch hàng đầu thế giới đã tạo ra chuyến đi đặc biệt "Vòng quanh thế giới trong 60 ngày" trải dài trên 4 châu lục. Trong hành trình này, Hội An là điểm đến được thiết kế để du khách lưu lại lâu nhất, ngoài các chuyến đi ngắn tại TP.HCM và trải nghiệm du thuyền trên sông Mekong.

Tăng cường quảng bá tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan

Tăng cường quảng bá tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan

Nhằm tăng cường quảng bá và khai thác hiệu quả tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan - “nóc nhà Đông Dương”, vừa qua, Trung tâm Du lịch và Bảo tồn sinh vật Hoàng Liên đã tổ chức sự kiện giới thiệu tuyến du lịch này đến các công ty lữ hành, đại lý du lịch, đại diện chính quyền và cộng đồng dân cư địa phương.

Bắc Hà mùa quả ngọt

Bắc Hà mùa quả ngọt

Mùa này, mận chín rải rác khắp các xã, từ vùng thấp đến vùng cao. Trong những vườn mận, vườn đào, tiếng nói cười rộn ràng, nông dân đang hối hả, nhanh tay thu hoạch quả chín. Những quả đào hồng rực, quả mận tím đỏ lúc lỉu trong tán lá xanh mướt... mới thấy sự trù phú mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Từ trung tâm thị trấn Bắc Hà đến các xã Na Hối, Bản Phố, Thải Giàng Phố… đều đã bắt đầu vào vụ thu hoạch mận. Năm nay được mùa nên cây mận nào cũng sai quả.

Phong Dụ Thượng - “bức họa” thiên nhiên tươi đẹp

Phong Dụ Thượng - “bức họa” thiên nhiên tươi đẹp

Từ trung tâm huyện Văn Yên, chúng tôi vượt hơn 40km đường đèo quanh co, xuyên qua những rừng quế xanh ngút ngàn để đến Phong Dụ Thượng - một xã vùng cao mang vẻ đẹp hoang sơ, đầy tiềm năng, như một “nàng sơn nữ” đang say giấc chờ được đánh thức.

Đà Lạt - điểm hẹn lý tưởng cho kỳ nghỉ hè

Đà Lạt - điểm hẹn lý tưởng cho kỳ nghỉ hè

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa của tỉnh Lâm Đồng đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè, với không khí mát mẻ đặc trưng và ánh nắng vàng nhẹ. Sức hút thiên nhiên tươi đẹp cùng với sự đa dạng sản phẩm du lịch tiếp tục đưa nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

{Ảnh] Những góc nhỏ níu chân du khách

{Ảnh] Những góc nhỏ níu chân du khách

Sa Pa hút khách không chỉ bởi khí hậu mát lành quanh năm, mà còn bởi vẻ đẹp chạm đến cảm xúc. Nơi đây có những nếp nhà sàn mộc mạc, ẩn mình giữa vườn cây, hoa lá được chăm chút tỉ mỉ. Không gian nghỉ dưỡng mang đậm bản sắc địa phương, dung dị mà đầy thi vị. Trong nhịp sống chậm rãi ấy, du khách như được trút bỏ mọi bộn bề, lắng nghe chính mình giữa thiên nhiên xanh biếc. 

Ấn tượng đêm giao lưu văn nghệ tại Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025

Ấn tượng đêm giao lưu văn nghệ tại Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025

Tối 06/6, tại sân khấu chính khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai), chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ giữa Đoàn Nghệ thuật tỉnh Lào Cai và Đội văn nghệ quần chúng thị xã Sa Pa đã diễn ra tưng bừng, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025.

Từ hội chợ du lịch đến quảng bá sản phẩm tiêu biểu các vùng, miền

Từ hội chợ du lịch đến quảng bá sản phẩm tiêu biểu các vùng, miền

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025, nhiều sản phẩm tiêu biểu của các vùng, miền đã được các tỉnh, thành phố, đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy tiêu dùng. Qua đó, khẳng định thế mạnh trong khai thác các tiềm năng để hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng tại địa phương.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025, sáng nay (06/6), tại thành phố Lào Cai, Ban tổ chức Hội chợ tổ chức Tọa đàm “Kết nối phát triển du lịch xanh” nhằm lan tỏa thông điệp về du lịch xanh, thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững.

Nhiều hoạt động thu hút khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2025

Nhiều hoạt động thu hút khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2025

Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch quy mô lớn, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, khu - điểm du lịch, dịch vụ giải trí, quà tặng lưu niệm và các dịch vụ, sản phẩm khác... đến từ các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.

fb yt zl tw