'Chốt kịch bản' kích cầu du lịch 2025: Tập trung hút khách quốc tế

Không chỉ tập trung quảng bá tại một số thị trường trọng điểm, các dịch vụ như vận tải, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe cũng được ưu đãi tới 50% tùy từng hạng mục...

1.jpg
Hội chợ du lịch quốc tế là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hình ảnh.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa chính thức công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu,” nhằm thu hút khách quốc tế, đặc biệt từ Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ là ba quốc gia được miễn thị thực từ ngày 1/3-31/12.

Theo đó, chương trình kích cầu sẽ bao gồm nhiều hoạt động quảng bá, ưu đãi và sự kiện quan trọng. Đáng chú ý, các khu du lịch, danh lam thắng cảnh sẽ áp dụng chính sách miễn, giảm phí tham quan; nhiều gói dịch vụ lưu trú, vận tải, ăn uống, giải trí được ưu đãi lên tới 50%. Các chương trình du lịch đa dạng sẽ được thiết kế để phù hợp với thị hiếu của khách quốc tế, từ du lịch văn hóa, ẩm thực đến du lịch sinh thái, golf, nghỉ dưỡng…

Các loại hình dịch vụ ưu đãi tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với nhiều hoạt động, sự kiện, nội dung phong phú được kỳ vọng góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay; tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của ngành du lịch, phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.

Đặc biệt, chương trình có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Theo đó, các khu du lịch, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh sẽ miễn, giảm phí tham quan cho khách du lịch.

Các dịch vụ như vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy từng hạng mục và điều kiện áp dụng do các doanh nghiệp du lịch, vận tải và nhà cung cấp dịch vụ công bố…

Du khách tìm hiểu thông tin điểm đến tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội.
Du khách tìm hiểu thông tin điểm đến tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội.

Nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức với mong muốn góp phần thu hút khách du lịch, nổi bật là các diễn đàn, hội nghị quốc tế do Việt Nam đăng cai tổ chức như: Diễn đàn Tương lai ASEAN; Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030; Hội nghị Bộ trưởng Cơ quan Liên Hợp quốc về Thương mại và Phát triển; Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025; Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025; Hội chợ Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Thành phố Hồ Chí Minh 2025…

Hợp tác liên kết các điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu dành cho khách du lịch cũng sẽ được đẩy mạnh trong năm nay. Các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết như: Gói sản phẩm du lịch văn hóa, di sản; Gói sản phẩm du lịch ẩm thực; Gói sản phẩm du lịch golf; Gói sản phẩm du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn…

Liên kết các địa phương, doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao, sự kiện cũng được đẩy mạnh nhằm tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.

Tập trung quảng bá tại các thị trường trọng điểm

Theo kế hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan triển khai mạnh mẽ hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm như Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ. Đặc biệt, Tuần Văn hóa - Du lịch Việt Nam cũng sẽ diễn ra tại các quốc gia châu Âu này nhằm kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao... Đồng thời, các hãng hàng không trong và ngoài nước cũng được khuyến khích tăng tần suất bay, mở thêm đường bay thẳng để phục vụ lượng khách quốc tế ngày càng tăng.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức các chương trình tọa đàm, hội thảo phát triển sản phẩm du lịch, kết nối doanh nghiệp và tổ chức khảo sát điểm đến dành cho các hãng lữ hành quốc tế.

Slogan của Du lịch Việt Nam.
Slogan của Du lịch Việt Nam.

Một trong những điểm nổi bật của Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 là sự kết hợp giữa quảng bá với công nghệ thông qua chuyên trang kích cầu du lịch để các doanh nghiệp và địa phương cập nhật thông tin, chương trình khuyến mãi và sự kiện đặc biệt. Truyền thông trên các nền tảng số, mạng xã hội và trang web chính thức của ngành du lịch sẽ được đẩy mạnh nhằm tiếp cận tối đa du khách.

Chương trình kích cầu cũng khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại Việt Nam đăng ký tham gia tổ chức tour du lịch theo chương trình miễn thị thực. Các doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, hợp tác với các hãng hàng không, khách sạn và điểm tham quan để đưa ra các gói tour hợp lý, hấp dẫn.

Để đảm bảo sự tham gia đồng bộ và hiệu quả, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng và công bố kế hoạch kích cầu riêng, kết hợp với thế mạnh du lịch địa phương. Các điểm đến như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế và Hạ Long sẽ đóng vai trò trọng tâm trong chiến dịch này.

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 là một phần quan trọng trong việc triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP về miễn thị thực cho công dân ba nước Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ cũng như thực hiện Nghị quyết số 25/NQ-CP về mục tiêu tăng trưởng du lịch.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển du lịch - nông nghiệp: 'cơ hội vàng' để địa phương bứt phá

Phát triển du lịch - nông nghiệp: 'cơ hội vàng' để địa phương bứt phá

Du lịch trải nghiệm, khai thác các giá trị dựa trên thành quả của ngành nông nghiệp đã trở thành xu hướng của du lịch trong nước và trên thế giới. Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam hiện nay bước vào giai đoạn có thể xem là “thời điểm vàng” để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.

Nhiều điểm 'chạm' hấp dẫn du khách đến Sa Pa dịp Quốc khánh

Nhiều điểm 'chạm' hấp dẫn du khách đến Sa Pa dịp Quốc khánh

Khi sắc vàng ruộm của lúa chín ôm ấp từng triền đồi, khi những bản làng rộn rã tiếng khèn, tiếng hát, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương trong buổi lễ thượng cờ đặc biệt mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cũng là lúc Sa Pa, tỉnh Lào Cai rộn ràng bước vào mùa du lịch đặc biệt - mùa Quốc khánh.

Vẻ đẹp ruộng bậc thang Lào Cai

Vẻ đẹp ruộng bậc thang Lào Cai

Những ngày này, trên những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, Hạnh Phúc, Sa Pa, Bắc Hà, Y Tý (Lào Cai), lúa bắt đầu ngả vàng, nhiều nơi đã bắt đầu thu hoạch, tạo nên bức tranh mùa vàng vùng cao mê đắm lòng người.

Thức cùng phố đêm cao nguyên

Thức cùng phố đêm cao nguyên

Khi mặt trời lặn sau những dãy núi, Bắc Hà – “cao nguyên trắng” của Lào Cai lại bừng sáng với nhịp sống mới. Phố đêm rộn ràng sắc màu văn hóa, hương vị ẩm thực đặc trưng cùng âm thanh dân gian, mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên và mở ra hướng phát triển kinh tế đêm đầy tiềm năng cho địa phương.

Thanh bình Sà Rèn

Thanh bình Sà Rèn

Sà Rèn - bản người Thái vùng Mường Lò, nằm bên dòng Nậm Thia, thuộc phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Là điểm du lịch cộng đồng được nhiều người tìm đến, Sà Rèn chinh phục du khách bằng chính vẻ nguyên sơ, chân chất, thanh bình, đậm bản sắc. Tìm đến Sà Rèn để được sống chậm lại, thong dong giữa bản làng, hòa mình vào thiên nhiên, thấy bình yên trong tâm hồn, như nhịp sống bao đời nơi bản Thái này vẫn thế.

Tăng cường phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Lào Cai: Tăng cường phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai vừa có văn bản gửi UBND các xã, phường, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và Ban Quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Cuối tuần, trải nghiệm tuyệt vời trên sông Chày - hang Tối

Cuối tuần, trải nghiệm tuyệt vời trên sông Chày - hang Tối

Cùng với các sản phẩm du lịch khác ở Di sản thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng thì khám phá sông Chày-hang Tối là lựa chọn của nhiều du khách khi đến Quảng Trị. Nếu “Nhảy ùm vào đam mê” trên sông Chày đưa lại sự phấn khích thì tắm bùn khoáng tự nhiên trong hang Tối mang tới cho du khách cảm giác thư thái giữa lòng hang nguyên sơ.

Bản Mông nhiều 'không'

Bản Mông nhiều 'không'

Từ một bản làng vùng biên chìm trong đói nghèo, nghiện hút và lạc hậu, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu) đã vươn lên thành mô hình kiểu mẫu về du lịch cộng đồng.

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Không còn bó hẹp trong không gian bảo tàng, đình chùa hay lễ hội dân gian, nhiều loại hình di sản văn hóa truyền thống đang từng bước được “số hóa” và hiện diện ngày càng rõ nét trên các nền tảng kỹ thuật số. Từ những điệu hát xẩm, trầu văn, đến nghệ thuật tuồng, chèo hay các nghề thủ công truyền thống… tất cả đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong đời sống hiện đại bằng những cách tiếp cận mới, gần gũi hơn với giới trẻ.

fb yt zl tw