CEO Agoda: Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan và Nhật Bản

Công ty du lịch trực tuyến Agoda nhận thấy rằng du lịch ở Việt Nam đang phát triển nhanh hơn ở Thái Lan.

Trong khi những đoàn khách lớn nhất của Hàn Quốc thường đến Thái Lan, thì ngày càng có nhiều người Hàn Quốc đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam.
Trong khi những đoàn khách lớn nhất của Hàn Quốc thường đến Thái Lan, thì ngày càng có nhiều người Hàn Quốc đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam.

Theo dữ liệu của Agoda, Việt Nam đã tăng tỷ trọng du lịch inbound (đón du khách quốc tế đến nước mình) trong 5 tháng đầu năm 2023, đứng thứ ba sau Nhật Bản và Thái Lan. Trong số các điểm đến hàng đầu tại châu Á. Việt Nam đã nhảy vọt từ vị trí thứ năm vào năm 2019 - năm cuối cùng trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

Thái Lan từng đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022 nhưng nhanh chóng bị Nhật Bản vượt qua, khi quốc gia này mở cửa biên giới trở lại vào tháng 10/2022.

Thái Lan đã đón hơn 11 triệu du khách trong năm nay, nhiều hơn năm 2022. Với việc du lịch inbound, du lịch outbound (đưa du khách trong nước đi du lịch nước ngoài) và du lịch nội địa phục hồi, nhiệm vụ của Thái Lan là phát triển bền vững ngành du lịch - ngành này từng chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan vào năm 2019.

"Thái Lan sẽ luôn là một điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ... nhưng bạn có thể đưa ra thêm lý do để mọi người đến đây không?" Omri Morgenshtern - Giám đốc điều hành Agoda - nói.

Ngày càng có nhiều người Hàn Quốc đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam

Ông Morgenshtern cho biết, trong khi những đoàn khách lớn nhất của Hàn Quốc thường đến Thái Lan, thì ngày càng có nhiều người Hàn Quốc đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam. Điều này là do các nhà máy Hàn Quốc đã hoạt động tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, thành lập một cộng đồng người Hàn Quốc truyền bá thông tin về Việt Nam ở quê nhà.

Ông Morgenshtern nói: "Bạn càng có thể thu hút đầu tư, kinh doanh và con người nhiều hơn... Bạn cũng có thể thúc đẩy ngành du lịch theo thời gian."

Omri Morgenshtern - Giám đốc điều hành Agoda - tại văn phòng của công ty ở Bangkok (Thái Lan) - nơi có một nửa lực lượng lao động toàn cầu của công ty.
Omri Morgenshtern - Giám đốc điều hành Agoda - tại văn phòng của công ty ở Bangkok (Thái Lan) - nơi có một nửa lực lượng lao động toàn cầu của công ty.

Theo dữ liệu của Agoda, thị trường Trung Quốc, từng đứng đầu về lượng du khách đến Thái Lan, giờ chỉ đứng thứ ba sau Hàn Quốc và Malaysia.

Lượng đặt phòng tại Thái Lan từ Trung Quốc trên nền tảng của Agoda đã phục hồi khoảng 80% so với năm 2019, tăng đột biến ngay sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới trở lại vào tháng 1/2023, nhưng đi ngang trong những tháng tiếp theo do các hạn chế về thị thực và năng lực phục vụ của các hãng hàng không vẫn bị thắt chặt.

Ông Morgenshtern hy vọng, lượng du khách đến từ Trung Quốc sẽ thu hẹp khoảng cách vào cuối năm 2023.

Việc mở cửa biên giới trở lại vào tháng 10/2022 cũng mang lại lợi ích cho Nhật Bản - quốc gia đã có hai năm bị dồn nén nhu cầu du lịch.

Trích dẫn thành phố New York của Mỹ như một đại diện cho một siêu đô thị - nơi du lịch tăng trưởng cao hơn so với năm 2019, ông Morgenshtern cho thấy sự tăng trưởng bền vững đối với du lịch tới Nhật Bản nhờ các dịch vụ khác biệt của quốc gia này.

"Nhật Bản rất linh hoạt. Mọi người đến Thái Lan vì thời tiết, bãi biển và các bữa tiệc; nhưng Nhật Bản có Disneyland, các thành phố và các chuyến công tác", ông Morgenshtern nói.

Đối với hoạt động kinh doanh của Agoda, ông Morgenshtern nhìn thấy sự tăng trưởng thông qua trí tuệ nhân tạo tổng quát, thứ mà ông nhận định sẽ thay đổi cách du khách tìm kiếm thông tin trực tuyến và hợp lý hóa các hoạt động du lịch. Đặc biệt, điều này sẽ giúp công ty cải thiện trải nghiệm của khách hàng và đưa ra mức giá thấp hơn - một bước đệm chống lại lạm phát, biến động tiền tệ và suy thoái kinh tế.

Công ty du lịch trực tuyến Agoda được thành lập tại Singapore vào năm 2002 và được mua lại bởi Nasdaq-listed Booking Holdings vào năm 2007 như là một nền tảng của công ty tại châu Á - Thái Bình Dương. Trụ sở chính của Agoda đặt tại Singapore, nhưng có hơn 3.000 nhân viên làm việc tại Bangkok, chiếm khoảng một nửa lực lượng lao động toàn cầu của công ty. Agoda ghi nhận doanh thu đặt phòng đạt mức kỷ lục vào năm 2022 là 17 tỷ USD, với tổng lượng đặt phòng du lịch trị giá 121,3 tỷ USD.

Báo điện tử Tổ quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Những ngày cuối thu, khi tiết trời bắt đầu se lạnh và những cơn gió heo may nhẹ nhàng gõ cửa, nhóm bạn tôi, người từ Sài Gòn nắng ấm, người ở Hà Nội, sau bao mùa bỏ lỡ cuối cùng cũng thực hiện được lời hẹn cũ nhất định phải lên Lào Cai để ngắm mây trên đỉnh núi, nghe tiếng gió thì thầm qua nương ngô và tìm phút lắng đọng giữa nhịp sống hiện đại.

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Cách trung tâm tỉnh khoảng 60km, đi theo tuyến đường Đông hồ Thác Bà, du khách sẽ đến làng văn hóa Ngòi Tu xã Thác Bà. Không chỉ quyến rũ bởi khung cảnh làng quê thanh bình, Ngòi Tu còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan, Nùng..., trong đó, người Dao quần trắng chiếm tới 63,8%, tạo nên bản sắc riêng cho vùng đất này.

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Sáng 04/11, UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định và họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị.

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Sau hành trình 1.149 km từ dãy núi Ngọa Sơn (Trung Quốc), vượt qua hơn 500 km trên lãnh thổ Việt Nam, dòng sông Hồng huyền thoại kết thúc cuộc hành trình bằng cảnh hoàng hôn nên thơ tại cửa biển Ba Lạt - nơi dòng sông đỏ ngàu giao hòa với làn nước mênh mông Biển Đông, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần được chứng kiến.

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Phu Sa Phìn - đỉnh cao nhất của dãy Tà Xùa, thuộc địa phận xã Hang Chú (tỉnh Sơn La), giáp ranh với xã Trạm Tấu (tỉnh Lào Cai), được ví như “nóc nhà” vùng Tây Bắc. Ở độ cao khoảng 2.700 - 2.800 m, nơi đây sở hữu khu rừng rêu nguyên sinh kỳ vĩ, nơi hàng nghìn thân cây cổ thụ khoác lên mình "tấm áo" rêu xanh mướt, tạo nên khung cảnh huyền ảo mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn trên hành trình chinh phục đỉnh Phu Sa Phìn.

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Thành phố Hà Nội vừa triển khai ba sản phẩm du lịch ngoại thành mới, gồm: “Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội - Tinh hoa làng nghề Việt”, “Con đường đạo học” và “Sắc hoa Tường Phiêu”. Đây là những tour du lịch có nhiều nét mới, góp phần tạo đột phá cho du lịch Thủ đô.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Ngày 30/10, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và người lao động địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hạn chế tình trạng chèo kéo, bán hàng rong gây phiền hà cho du khách.

Di sản và công nghệ "chắp cánh" cho du lịch

Di sản và công nghệ "chắp cánh" cho du lịch

Để đưa Việt Nam trở thành điểm đến về du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp các hoạt động kinh doanh, tổ chức sự kiện) của khu vực và thế giới, hai yếu tố di sản - công nghệ được xác định là hai động lực. Đây cũng là hai “vũ khí” chiến lược giúp du lịch MICE nước ta “cất cánh”.

Du khách thích thú săn mây, check in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

Du khách thích thú săn mây, check in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

Đến với Lễ hội Hoa Sen đá lần thứ 2 vừa khai mạc trên đỉnh Fansipan, nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú đắm mình trong thế giới hoa Sen đá độc đáo, đồng thời tận hưởng một hành trình du ngoạn lý thú giữa biển mây kỳ vĩ, với vô số trải nghiệm độc nhất vô nhị.

fb yt zl tw