LCĐT - Đã qua thời kỳ người thư ký hành chính chỉ cần biết đọc, biết viết và biết tính toán. Ngày nay, những người làm công việc này cần nhiều kỹ năng hơn, đảm nhận những công việc phức tạp hơn. Họ cũng là người phân phối thông tin và truyền đạt công việc từ cấp trên đến các bộ phận trong tổ chức. Do đó, ngoài năng lực tạo dựng quan hệ nội bộ, phối hợp tốt với cấp trên và cấp dưới, họ còn phải tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác.
![]() |
Bên cạnh những yêu cầu đặc biệt về phẩm chất cá nhân như: khả năng giao tiếp, đàm phán, sự trung thực; người thư ký còn phải có những kỹ năng làm việc phục vụ thiết yếu cho công việc như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng tổ chức công việc…
Cuốn sách “Cánh tay trái của sếp” cung cấp cho những người làm việc trong lĩnh vực này những kiến thức cơ bản nhất, từ việc sử dụng điện thoại cho đến các máy móc hiện đại khác có trong văn phòng; từ các bước chuẩn bị cho những chuyến công tác, các hội nghị, hội thảo đến cách trình bày các văn bản thông dụng trong công việc cũng như những thư tín quan trọng khác…
“Cánh tay trái của sếp” không chỉ giúp ích cho những người làm thư ký hành chính mà còn giúp những người làm việc trong văn phòng nói chung, nhất là những nhân viên mới bắt đầu công việc. Bạn có thể tìm thấy trong cuốn sách lời giải đáp cho những thắc mắc trong buổi đầu đến chỗ làm. Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn từ cách sử dụng những phần mềm máy tính thông dụng nhất tới những mẹo nhỏ giúp bạn hoàn tất công việc trong văn phòng.
Mỗi cuốn sách giống như một chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa bước vào căn phòng mới với nhiều điều thú vị mới mẻ. Với cuốn sách này, tác giả muốn trao cho các bạn chiếc chìa khóa mở cửa căn phòng có những đồ đạc tiện dụng nhất cho bạn trong cuộc sống cũng như công việc.
Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Lào Cai, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!