Bảo Thắng coi trọng công tác cải cách hành chính

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn huyện và xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, thời gian qua, huyện Bảo Thắng rất chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp. Nhờ đó, huyện đã vươn lên top đầu trong tỉnh về lĩnh vực cải cách hành chính.

2-7474.jpg

Tính đến giữa tháng 12, bộ phận một cửa của xã Sơn Hà đã hoàn thành 1.102 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3 là 155 hồ sơ, mức độ 4 là 947 hồ sơ, đạt 100%. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 được UBND xã duy trì tại các bộ phận, đặc biệt với bộ phận một cửa giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến người dân.

Ông Trần Vũ Thành, Chủ tịch UBND xã Sơn Hà cho rằng, với việc lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả công việc, xã chỉ đạo kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc và khắc phục những bất cập, hạn chế; chủ động ban hành sớm các kế hoạch cải cách hành chính ngay từ đầu năm, gắn với trách nhiệm triển khai tới các bộ phận, các cán bộ, công chức để thực hiện tốt chỉ tiêu đã đề ra. Kết quả thể hiện bằng việc thực hiện 8 nội dung chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI) tại cấp xã đều đạt tốt. Mấu chốt là việc bên cạnh chỉ đạo thực hiện các nội dung, địa phương luôn phân công trực lãnh đạo để giải quyết kịp thời các thủ tục cho người dân.

Ngày 10/12, anh Nguyễn Văn Hưng, trú tại thị trấn Phố Lu đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của huyện Bảo Thắng làm thủ tục xin cấp dữ liệu đất đai. Sau khi lấy số, anh được công chức làm nhiệm vụ tại đây nhiệt tình hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục cần thiết.

1-8002.jpg
Anh Nguyễn Văn Hưng làm thủ tục về đất đai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của huyện Bảo Thắng.

Theo xếp hạng chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI) của huyện Bảo Thắng trong các năm thì năm 2021, 2022 huyện đều nằm trong top đầu toàn tỉnh; năm 2023 huyện tiếp tục phấn đấu giữ vị trí xếp hạng đứng đầu các huyện, thị xã, thành phố về cải cách hành chính.

Ông Nguyễn Đức Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng cho biết: Để giữ vững thành tích đạt được và đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch… huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường trách nhiệm trong triển khai kế hoạch cải cách hành chính. Có sự liên thông, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong triển khai, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Đề án số 14 của Tỉnh ủy về cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025. Gắn cải cách hành chính với cải cách tư pháp; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số… Điều tiên quyết là người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về tiến độ, chỉ tiêu, mục tiêu của lĩnh vực phụ trách.

white-modern-explore-instagram-story-195.jpg
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của huyện Bảo Thắng.

Tính đến đầu tháng 12, huyện Bảo Thắng đã tiếp nhận 21.106 hồ sơ thủ tục hành chính, giải quyết 20.343 hồ sơ, đạt 98,2%; việc gửi hồ sơ dưới dạng điện tử, chữ ký số, chứng thư số đạt 95%; tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến toàn trình là 11.427 hồ sơ, đạt 80,61%; tổng giao dịch nghĩa vụ tài chính, biên lai điện tử 13.275 hồ sơ, đạt 86,78%.

Ông Nguyễn Đức Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng cho biết thêm, thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính từ huyện tới các xã, thị trấn, xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện, đồng thời quan tâm đầu tư đồng bộ, hiện đại cho bộ phận một cửa từ huyện đến cơ sở; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ để làm tốt hơn nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân.

Thời gian tới, xác định lộ trình xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, Bảo Thắng đặc biệt quan tâm tới cải cách hành chính, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của huyện, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai tăng 4 bậc chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 11

Lào Cai tăng 4 bậc chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 11

Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai vừa có Văn bản số 1680/VPUBND-KSTT ngày 10/12/2024 về việc công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 11/2024. Theo đó, tổng số điểm tỉnh Lào Cai đạt là 85,59/100 điểm, xếp hạng 8/63 tỉnh, thành phố, tăng 4 bậc so với cùng kỳ tháng 10/2024.

536 công chức, viên chức được hưởng phụ cấp đãi ngộ năm 2024

536 công chức, viên chức được hưởng phụ cấp đãi ngộ năm 2024

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định 3206/QĐ-UBND về việc phê duyệt số lượng công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai và Bộ phận Một cửa thuộc UBND cấp huyện, UBND cấp xã được hưởng phụ cấp đãi ngộ năm 2024 theo chính sách thu hút, đãi ngộ và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 - 2025.

 Si Ma Cai: hoàn thành thu thập hồ sơ cấp căn cước cho người đủ điều kiện

Si Ma Cai: hoàn thành thu thập hồ sơ cấp căn cước cho người đủ điều kiện

Đến thời điểm hiện tại, huyện Si Ma Cai đã hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho 13.295 trường hợp công dân đủ điều kiện cả 3 lứa tuổi (từ 0-6 tuổi, từ 6-14 tuổi, từ 14 tuổi trở lên), trở thành địa phương cấp huyện đầu tiên trong tỉnh hoàn thành 100% chỉ tiêu, đánh dấu nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thực hiện các công văn, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, phục vụ người dân, doanh nghiệp, UBND tỉnh Lào Cai vừa có Văn bản số 5699/UBND-KSTT chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung thực hiện 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm.

Lào Cai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID từ ngày 1/10

Lào Cai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID từ ngày 1/10

Trong tháng 9, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản 5003/UBND-KSTT về việc triển khai thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID. Theo đó, Lào Cai sẽ triển khai thí điểm việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID cho công dân có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 từ ngày 1/10/2024.

Triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thực hiện thủ tục hành chính

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai: Triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thực hiện thủ tục hành chính

Để đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, từ ngày 20/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đưa ứng dụng Tổng đài thông minh (Call center AI) vào hoạt động để tiếp nhận giải đáp, hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở tại Tổng đài điện thoại số 02143.848.777.

Trung tâm Phục vụ hành chính công: Vẫn tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày, từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9. Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, đối với Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Căn cước (quầy số 2, quầy số 6 - Công an tỉnh) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công vẫn thực hiện tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục bình thường cho công dân có nhu cầu.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “xanh hóa” dịch vụ công trực tuyến

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “xanh hóa” dịch vụ công trực tuyến

Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại Trung tâm Hành chính công thành phố Đà Nẵng tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

fb yt zl tw