Hàn Quốc sản xuất video quảng bá du lịch Việt Nam và Đông Nam Á

Hàn Quốc sản xuất video quảng bá du lịch Việt Nam và Đông Nam Á ảnh 1
(Ảnh: Yonhap)

Du lịch Việt Nam và các nước ASEAN sẽ được quảng bá tới người dân Hàn Quốc thông qua các tập phim do Trung tâm Hàn Quốc-ASEAN sản xuất.

Trung tâm Hàn Quốc - ASEAN cho biết việc sản xuất và đăng tải lần lượt video quảng bá du lịch các nước ASEAN nhằm tăng cường hợp tác và góp phần phát triển du lịch Hàn Quốc - ASEAN trong bối cảnh người dân chưa thể đi du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

4 tập đầu tiên về Brunei, Indonesia, Myanmar và Việt Nam trong loạt video “Chuyến tham quan làm quen ASEAN 2021” sẽ được đăng tải từ nay cho tới ngày 8/9. Nữ diễn viên So Yu-jin sẽ cùng các bạn trẻ từ các nước Đông Nam Á chia sẻ, trò chuyện và tìm hiểu về các địa điểm du lịch nước bản địa.

Trong tập giới thiệu về Việt Nam, 1 trong những quốc gia ASEAN được du khách Hàn Quốc ghé thăm nhiều nhất, khán giả sẽ được tìm hiểu các món ăn truyền thống của người Việt từ phở, bánh mì, bánh xèo cho đến ẩm thực cung đình Huế. Tập phim cũng sẽ đưa những vị khách du lịch online đến thăm phố cổ Hội An - di sản thế giới được UNESCO công nhận, thưởng ngoạn những thắng cảnh nổi tiếng như Tam Cốc, Tràng An, cao nguyên đá Đồng Văn, đảo ngọc Phú Quốc và thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Trong tập giới thiệu về du lịch Brunei, diễn viên So sẽ nghe các bạn trẻ nước này giới thiệu những địa điểm du lịch thú vị như Temburong, nơi được mệnh danh là rừng Amazon của ASEAN, thám hiểm rừng nhiệt đới và lặn biển, cũng như thông tin về chính sách phúc lợi đặc biệt mà chính phủ Brunei dành cho người dân.

Tập về Indonesia sẽ đưa khán giả đến Jakarta, khu vực dự kiến sẽ được chỉ định là thủ đô mới Balikpapan; thiên đường lướt sóng Bali; ẩm thực truyền thống Indonesia Rendang và Nasi goreng, món ăn được kênh CNN bình chọn có hương vị ngon nhất thế giới.

Tiếp theo, đến với Myanmar, khán giả sẽ có cơ hội hiểu thêm về ảnh hưởng của Phật giáo đối với cuộc sống của người dân tại chùa vàng Shwedagon; lạc vào vùng đất cố đô Bagan huyền diệu như trong chuyện cổ tích với hàng nghìn ngôi tháp cổ; lang thang ngắm nhìn cuộc sống giản dị, chậm trôi của người dân địa phương tại hồ Inle, khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận, cũng như thưởng thức các món ăn truyền thống của đất nước chùa tháp.

Các video du lịch sẽ được đăng tải trên trên kênh Youtube của Trung tâm Hàn Quốc-ASEAN và kênh thông tin chính thức của Bộ Du lịch 4 nước ASEAN.

Báo Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw