10 điểm đến được khách Việt ưa thích nhất dịp 2/9

Đà Lạt, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Sa Pa… là các điểm đến trong nước được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 2/9

Đà Lạt là điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9
Đà Lạt là điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9

Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số, vừa thông tin về những địa điểm trong nước và quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Dữ liệu được ghi nhận dựa trên lượt tìm kiếm từ ngày 31/8 đến ngày 3/9 năm 2024.

Đà Lạt là cái tên đứng đầu danh sách các điểm đến xu hướng với phong cảnh yên bình cùng những công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính nên thơ. Thành phố yên bình này giúp du khách tạm quên đi guồng quay công việc bận rộn và áp lực trong nhịp sống thành thị hối hả.

Một cái tên khác trên vùng cao là Sa Pa, thị trấn miền núi Tây Bắc với bầu không khí mát mẻ, trong lành và khung cảnh đẹp như tranh, xếp hạng 9 trong danh sách.

7.jpg
Sa Pa.

Bên cạnh đó, các thành phố biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu và Nha Trang tiếp tục nhận được sự quan tâm yêu thích của những du khách mong muốn tận hưởng nắng hè.

Thành phố biển Nha Trang cũng rất được yêu thích.
Thành phố biển Nha Trang cũng rất được yêu thích.

Đáng chú ý, Phan Thiết lần đầu tiên lọt vào top 10 nhờ việc cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động. Cao tốc đã rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ TP HCM đến Phan Thiết, giúp việc đi lại thuận tiện hơn.

Những thành phố du lịch nổi tiếng như TP HCM, Hội An, Hà Nội và Huế cũng đều được nêu tên trong danh sách. Các điểm đến này thu hút du khách nhờ sự giao thoa hài hòa giữa yếu tố lịch sử và văn hóa đặc trưng, phong phú.

Hội An.
Hội An.

Với việc du khách Việt có xu hướng ưu tiên tìm kiếm những trải nghiệm du lịch ngắn ngày, các điểm đến quốc tế có vị trí địa lý gần Việt Nam đang dần trở nên phổ biến hơn. Năm nay, các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là lựa chọn hàng đầu, với tất cả 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất đều nằm ở khu vực này.

Bangkok (Thái Lan) là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại Châu Á, với đa dạng trải nghiệm mua sắm và ẩm thực thú vị, bao gồm Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc). Đây đều là những điểm đến được du khách Việt Nam ưu tiên cân nhắc cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Việt Nam của Booking.com, chia sẻ xu hướng cho thấy khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm một kì nghỉ trong và ngoài nước có thể kết hợp đa dạng nhiều trải nghiệm khác nhau, từ hoạt động khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng bình yên trên núi hay tận hưởng các bãi biển đầy nắng.

Theo báo Người Lao động

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

Men lá của người Tày Mường Kem

Men lá của người Tày Mường Kem

Trong căn bếp nhỏ nơi góc bản Mường Kem, hương thơm từ những chiếc bánh men quyện cùng mùi khói bếp, làm ai bước vào đây cũng không nỡ rời đi... Đó là hương vị đặc trưng của men lá - "linh hồn" trong mỗi chum rượu nếp, đã gắn bó lâu đời với cuộc sống của đồng bào Tày.

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Những ngày này, tại xã Tả Van, tỉnh Lào Cai, những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa chín vàng. Sắc lúa vàng rực rỡ phủ kín các bản du lịch cộng đồng như Tả Van Giáy 1, Tả Van Giáy 2, Tả Van Mông, Hòa Sử Pán, Thào Hồng Dến... tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ.

fb yt zl tw