Djokovic ngược dòng giành ngôi vô địch giải Pháp Mở rộng

Tối 13-6 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic ngược dòng ấn tượng trước Stefanos Tsitsipas sau 5 set đấu để lần thứ hai lên ngôi vô địch giải Pháp Mở rộng.

Djokovic giành chức vô địch sau cú smash chuẩn xác, khép lại trận đấu kéo dài hơn 4 giờ thi đấu trước Tsitsipas với các tỷ số 6-7, 2-6, 6-3, 6-2 và 6-4. Tay vợt số một thế giới tỏ ra bình thản, dù lần thứ hai đăng quang giải Pháp Mở rộng, và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp.

Djokovic ngược dòng giành ngôi vô địch giải Pháp Mở rộng ảnh 1

Djokovic lần thứ hai vô địch Pháp Mở rộng. Ảnh: Reuters.

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi Tsitsipas vất vả cứu 2 break ngay trong game mở màn. Tới game 10, Djokovic cứu thành công set-point sau loạt bóng bền 25 lần chạm vợt và Tsitsipas mắc lỗi.

Ngay sau đó, hạt giống số một đáp trả. Anh giành break ở game tiếp theo khi Tsitsipas mắc nhiều lỗi hỏng. Đứng trước cơ hội kết thúc set mở màn, nhưng Djokovic lại bỏ lỡ với 2 lỗi tự đánh hỏng.

Trong loạt tie-break, Tsitsipas sớm dẫn 4-0 khi Nole mắc lỗi kép cùng một pha đánh hỏng. Tay vợt người Serbia kịp cân bằng điểm số 5-5, nhưng Tsitsipas chơi quá tốt và thắng 8-6.

Sang set 2, hạt giống số 5 liên tục ép trái Nole với những cú đánh trái tay uy lực, trước khi tấn công ngược hướng di chuyển đối thủ để ghi điểm. Tsitsipas bẻ 2 game và thắng nhanh với tỷ số 6-2 trong 34 phút.

Thua 2 set đầu, nhưng Djokovic trở lại mạnh mẽ ở phần còn lại, giống như những gì anh đã làm ở vòng 4, gặp Lorenzo Musetti. Sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ, Djokovic có break ở game 4 set 3 sau cú đánh lỗi của đối thủ.

Break duy nhất này giúp hạt giống số một tiến đến thắng lợi 6-3 và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tsitsipas dường như không có chút kháng cự trước Djokovic trong set 4 khi mất 2 break và thua nhanh 2-6.

Trong set 5 quyết định, Djokovic một lần nữa bẻ game trước để dẫn 2-1. Tsitsipas liên tục gặp khó trong các game cầm giao và không có cơ hội để chuộc lại sai lầm.

Sự cổ vũ của khán giả trên sân Philippe Chatrier chỉ giúp tay vợt người Hy Lạp làm chậm lại giây phút đăng quang của Djokovic. Tay vợt số một thế giới thắng 6-4 sau cú smash chuẩn xác, khép lại mọi nỗ lực của đối thủ.

Chức vô địch Pháp Mở rộng 2021 giúp Djokovic lập kỷ lục khi trở thành tay vợt nam giành ít nhất 2 danh hiệu ở tất cả các giải Grand Slam.

Báo Hà Nội Mới

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Điền kinh Việt Nam tập huấn tại Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024

Điền kinh Việt Nam tập huấn tại Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024

Ngày 23/4, thông tin từ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết, nhóm tuyển thủ trọng điểm nội dung tiếp sức 4x400m nữ sẽ tập huấn dài ngày tại Thái Lan từ ngày 25/4 (kéo dài trong gần 1 tháng), trước khi dự Giải Vô địch tiếp sức châu Á 2024 (thuộc vòng loại Olympic) để giành vé tham dự Thế vận hội sắp tới tại Pháp.

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc vừa ký kết một số văn bản hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nông nghiệp và nông thôn nhân chuyến thăm chính thức Campuchia từ ngày 21 đến 23/4 của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

fb yt zl tw