Mỹ có thể cho phép vaccine Covid-19 của Pfizer sử dụng ở trẻ em từ 12 đến 15 tuổi

Rất có thể Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ cho phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của hãng Pfizer đối với trẻ em từ 12 đến 15 tuổi.

Phát biểu với báo giới ngày 9/4 (theo giờ địa phương), quyền Chủ tịch Ủy ban Tư vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học liên quan của FDA, Tiến sĩ Arnold Monto, cho rằng việc cấp phép có thể được thực hiện tương đối nhanh chóng, nếu dữ liệu do hãng Pfizer đệ trình hỗ trợ điều đó.

Mỹ có thể cho phép vaccine Covid-19 của Pfizer sử dụng ở trẻ em từ 12 đến 15 tuổi ảnh 1
Vaccine Covid-19 của Pfizer và đối tác BioNTech.

Tiến sĩ Monto là Giáo sư dịch tễ học tại Đại học Michigan còn cho biết, FDA có thể sẽ không yêu cầu ủy ban do ông đứng đầu tổ chức thảo luận về việc mở rộng việc sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer cho nhóm tuổi này. Tuy nhiên, Tiến sĩ Monto không thể suy đoán mất bao nhiêu thời gian để FDA sửa đổi quy định về sử dụng vaccine của liên doanh Pfizer/BioNTech.

Sáng cùng ngày, hãng Pfizer đã nộp hồ sơ lên FDA để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của mình cho trẻ từ 12-15 tuổi. Hiện tại, FDA mới cấp phép sử dụng vaccine của Pfizer cho người từ 16 tuổi trở lên. Trong khi đó, vaccine ngừa Covid-19 của hai hãng Moderna và Johnson & Johnson được FDA cấp phép sử dụng cho những người từ 18 tuổi trở lên.

VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kỷ niệm lần thứ 154 ngày sinh Vladimir Ilich Lenin tại LB Nga

Kỷ niệm lần thứ 154 ngày sinh Vladimir Ilich Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Tổng thống Ecuador Daniel Noboa ngày 19/4 đã ban bố lệnh thứ hai về tình trạng khẩn cấp năng lượng, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng điện tiếp tục nghiêm trọng tại nước này. Tuyên bố mới nhất khẳng định mục tiêu bảo đảm tính liên tục của dịch vụ điện công cộng ở Ecuador.

Songkran năm đầu tiên được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Songkran năm đầu tiên được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Thái Lan vừa tổ chức Tết cổ truyền Songkran hết sức thành công sau khi nước này được UNESCO công bố quyết định công nhận Songkran là di sản văn hóa phi vật thể vào ngày 6/12/2023. Trước Songkran, nghệ thuật biểu diễn Khon, massage Thái và múa Nora đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Cuộc bầu cử định hướng phát triển Ấn Độ

Cuộc bầu cử định hướng phát triển Ấn Độ

Đạt thành tựu tích cực về phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường vị thế trên trường quốc tế, song Ấn Độ vẫn đối mặt nhiều thách thức. Cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại Ấn Độ được đánh giá có vai trò định hướng sự phát triển của quốc gia đông dân nhất thế giới, ít nhất trong 5 năm tới.

fb yt zl tw