Xúc tiến, quảng bá du lịch đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh Tây Bắc tại Lào Cai

Ngày 21/9, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh Tây Bắc tại Lào Cai.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Trung tâm Phát triển Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp; doanh nghiệp du lịch, khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn các tỉnh, thành phố khu vực Tây Bắc và đồng bằng sông Cửu Long.

dl 3.jpg
Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai Hà Văn Thắng phát biểu chào mừng.

Phát biểu chào mừng, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Lào Cai đã giới thiệu khái quát về điều kiện địa lý, điều kiện tự nhiên vùng Tây Bắc và tiềm năng du lịch to lớn với nền văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc. Khẳng định Tây Bắc luôn là điểm đến không thể bỏ qua của du khách ưa thích sự khoáng đạt, mạo hiểm muốn tìm đến thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, trải nghiệm nguyên bản về văn hóa, khí hậu đặc trưng.

dl 9.jpg
Giới thiệu tiềm năng du lịch tỉnh Lào Cai.

Đối với Lào Cai là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế so sánh đặc biệt để phát triển du lịch do nằm trên Hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam) với hệ thống đường sắt, đường cao tốc và sắp tới là đường hàng không, thuận lợi kết nối Lào Cai với nhiều địa phương có thế mạnh về phát triển du lịch, dịch vụ.

Thông qua hội nghị sẽ không ngừng đưa hoạt động du lịch vùng Tây Bắc và đồng bằng sông Cửu Long ngày càng kết nối chặt chẽ, để cùng khai thác những lợi thế cạnh tranh của các địa phương, cùng nhau nối vòng tay lớn, khai thác và phát huy hết những tiềm năng, lợi thế, để du lịch của hai vùng ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

dl 4.jpg
Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long phát biểu khai mạc hội nghị.

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cho biết, năm 2022, các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long thu hút hơn 37 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt hơn 32 nghìn tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long đón gần 27 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch hơn 26 nghìn tỷ đồng.

dl 6.jpg
Giới thiệu tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại thành phố Cần Thơ.

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long khẳng định, Tuần Du lịch - Văn hóa Tây Bắc tại Cần Thơ năm 2023 do nhóm hợp tác, phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng diễn ra thành công vào đầu tháng 7/2023 với nhiều nội dung quan trọng, hoạt động đặc sắc, được công chúng đón nhận, ngành du lịch đồng bằng sông Cửu Long nhiệt tình hưởng ứng và để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách về vùng đất hùng vĩ về thiên nhiên, hào hùng về lịch sử, độc đáo về bản sắc văn hóa. Tiếp nối thành công trên, Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh Tây Bắc tại Lào Cai sẽ tiếp tục làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác, kết nối du lịch 2 vùng miền, ngày càng gần lại nhau hơn và cùng nhau phát huy tiềm năng để du lịch của cả 2 vùng cùng cất cánh.

dl 5.jpg
Lãnh đạo tỉnh An Giang giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương.

Tại hội nghị, các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch của vùng, đặc biệt là thế mạnh về miệt vườn - sông nước, có sự đa dạng của sinh cảnh, thiên nhiên, gồm núi rừng, đồng bằng và biển đảo; nét đặc sắc về những loại hình văn hóa, nhất là nghệ thuật đờn ca tài tử đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

dl 7.jpg
Những sản phẩm ẩm thực nổi tiếng tại tỉnh An Giang.

Đại diện các tỉnh khu vực Tây Bắc đã chia sẻ thông tin du lịch, những điểm đến hấp dẫn và mong muốn sẽ kết nối chặt chẽ với các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long hình thành các tour, tuyến du lịch; tạo ra nhiều loại hình và kết nối nhiều điểm du lịch hấp dẫn để giữ chân du khách ở lại lâu hơn.

Đại diện các tỉnh, thành phố cho rằng, việc liên kết vùng, liên kết chuỗi sản phẩm để phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của từng vùng là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển du lịch nội địa trong điều kiện vùng Tây Bắc và Tây Nam có nhiều tài nguyên du lịch mang tính chất, đặc điểm khác biệt nhau. Tây Bắc với "Núi rừng hùng vĩ", Tây Nam với "Sông nước hữu tình". Đó sẽ là sự bổ trợ cần thiết để khai thác, phát triển du lịch, chắc chắn du khách 2 vùng sẽ tìm đến để trải nghiệm sự khác biệt.

dl 10.jpg
Tỉnh Bến Tre giới thiệu các sản phẩm du lịch.

Trong không khí cởi mở, chân thành, đại diện các hiệp hội, trung tâm xúc tiến du lịch và doanh nghiệp, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch các tỉnh, thành phố đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và đồng thời mong muốn việc hợp tác phát triển du lịch của đơn vị sẽ ngày càng thuận lợi thông qua việc có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào lĩnh vực này.

dl 12.jpg
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch của 2 vùng trong khuôn khổ hội nghị và kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để du lịch các tỉnh, thành phố trong khu vực không chỉ mở rộng hình ảnh du lịch địa phương mà còn hình thành việc kết nối du lịch chặt chẽ trong tương lai.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam mong muốn chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, định hướng phát triển du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch gắn với phát triển xanh, bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch đáp ứng tiêu chuẩn, để du lịch trở thành một thành phần kinh tế quan trọng; tiếp tục tạo ra nhiều loại hình lịch mới thu hút khách du lịch. Các hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến, doanh nghiệp quan tâm tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch để du khách trong và ngoài nước ngày càng biết đến, mang lại nguồn thu cho người dân.

dl 13.jpg
Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam biểu dương, đánh giá cao hoạt động kết nối, phát triển du lịch 2 vùng miền, đóng góp vào thành công chung của phát triển du lịch. Khẳng định 2 vùng còn rất nhiều dư địa để phát triển du lịch khi được thiên nhiên ưu đãi về giá trị tài nguyên thiên nhiên, khí hậu đa dạng và phong phú, lợi thế về du lịch biển đảo, sông nước; du lịch địa hình đồi núi; du lịch về văn hóa - lịch sử; du lịch tâm linh; du lịch sinh thái... Thông qua hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch này sẽ tạo điều kiện cơ hội cho doanh nghiệp 2 vùng miền kết nối hợp tác phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

dl 11.jpg

Nhân dịp này, các tỉnh, thành phố và các đơn vị, doanh nghiệp 2 khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Tây Bắc đã ký kết hợp tác, liên kết phát triển du lịch (ảnh trên).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

Men lá của người Tày Mường Kem

Men lá của người Tày Mường Kem

Trong căn bếp nhỏ nơi góc bản Mường Kem, hương thơm từ những chiếc bánh men quyện cùng mùi khói bếp, làm ai bước vào đây cũng không nỡ rời đi... Đó là hương vị đặc trưng của men lá - "linh hồn" trong mỗi chum rượu nếp, đã gắn bó lâu đời với cuộc sống của đồng bào Tày.

fb yt zl tw