Ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa cho biết, từ ngày 01/7/2025, khi thực hiện vận hành chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã sử dụng tạm cơ sở vật chất của bộ phận một cửa xã Xuân Hòa cũ, diện tích nhỏ, không gian làm việc chật chội, không đáp ứng yêu cầu hoạt động của bộ máy trung tâm theo mô hình mới.
Vì vậy, UBND xã đã ưu tiên nguồn lực khẩn trương đầu tư trung tâm phục vụ hành chính công mới với diện tích rộng rãi, thiết kế đồng bộ hệ thống điện, wifi, camera; lắp đặt nội thất, bảng biển và nhận diện trung tâm. Không gian làm việc của công chức, viên chức được sắp xếp khoa học, thân thiện.
Trung tâm được đưa vào vận hành không chỉ nâng cấp hạ tầng mà còn tiêu chuẩn hóa quy trình phục vụ, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân.
Năm 2025, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Xuân Hòa đạt 89,8% đạt 138,2% so với chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao tăng 38,2%.
Theo kết quả đánh giá thực hiện Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử, xã Xuân Hòa đạt 93,21 điểm, đạt loại xuất sắc, xếp hạng 51/99 xã, phường trên địa bàn tỉnh.
Từ khi đi vào vận hành (01/7/2025) đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Xuân Hòa đã tiếp nhận 2.170 hồ sơ thủ tục hành chính (trong đó 2.039 hồ sơ trực tuyến; 131 hồ sơ trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính); số lượng hồ sơ đã giải quyết trước hạn đạt 97,5%.