Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Pháp và châu Âu

Tọa đàm “Du lịch Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội” nhằm tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường Pháp và châu Âu.

Tối 16/11 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Du lịch Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội”.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, sự kiện được tổ chức thể hiện nỗ lực và quyết tâm của của cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam và Pháp trong việc chủ động thúc đẩy phát triển quan hệ nhiều mặt giữa hai quốc gia.

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Pháp và châu Âu.

Là quốc gia giàu tiềm năng tự nhiên và nhân văn, nhiều sản phẩm đặc trưng, độc đáo, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch biển đảo với những cảnh quan, bãi biển đẹp, sự thân thiện, mến khách, cần cù lao động của 54 dân tộc đang được tập trung khai thác theo hướng phát triển du lịch bền vững. Đặc biệt, Việt Nam có 8 di sản văn hóa, thiên nhiên và 15 di sản văn hoá phi vật thể, 9 di sản văn hóa tư liệu và 3 công viên địa chất toàn cầu đã được UNESCO công nhận. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch đã được xếp hạng hàng đầu thế giới bởi các chuyên trang và mạng tư vấn, đánh giá du lịch có uy tín như World Travel Awards, TripAdvisor, Telegraph... hay các hãng truyền thông lớn như CNN, BBC...

Trong nhiều năm qua, Liên minh châu Âu là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam và Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á có quan hệ toàn diện, sâu rộng nhất, là nước ASEAN duy nhất có tất cả các trụ cột hợp tác với Liên minh châu Âu. Trong lĩnh vực du lịch, Liên minh châu Âu là thị trường truyền thống của du lịch Việt Nam với 2,17 triệu lượt khách du lịch năm 2019, chiếm 12% tổng lượng khách đến Việt Nam. Trong đó, khách du lịch Pháp đến Việt Nam đạt 290 nghìn lượt, tăng 3% so với năm 2018, đứng thứ 2 trong những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu. Hiện nay, đang có trên 300 nghìn người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Pháp, nhiều người có trình độ chuyên môn cao, là chuyên gia giỏi, đóng góp tích cực vào sự phát triển phồn thịnh của Cộng hòa Pháp.

Đối với Việt Nam và Pháp, Cục trưởng cho biết, thời gian qua, du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi trao đổi khách như: Ký kết Hiệp định Hợp tác du lịch năm 1996, Nghị định thư triển khai Hiệp định hợp tác du lịch năm 2005; Ý định thư về hợp tác du lịch năm 2018. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Air France đã mở đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn, trung tâm du lịch của hai nước. Du lịch Việt Nam tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Pháp như: Tổ chức các đoàn khảo sát, chương trình giới thiệu du lịch, tham gia hội chợ du lịch quốc tế Top Resa và các hoạt động khác thúc đẩy trao đổi khách giữa hai quốc gia. Chính phủ Việt Nam đã miễn thị thực cho công dân Pháp đi du lịch Việt Nam từ năm 2015 và đã nâng thời hạn tạm trú cho du khách Pháp lên 45 ngày kể từ ngày 15/8/2023.

Hơn ba năm qua, đại dịch COVID-19 đã có ảnh hưởng nặng nề, trực tiếp đến ngành du lịch thế giới nói chung, bao gồm cả du lịch Cộng hòa Pháp và du lịch Việt Nam. Đến nay, khi dịch bệnh được kiểm soát, hai nước đã mở lại toàn bộ hoạt động du lịch và tổ chức nhiều hoạt động khôi phục phát triển du lịch. Tọa đàm giới thiệu du lịch Việt Nam lần này là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Cộng hòa Pháp chia sẻ thông tin, tiến tới hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch hai chiều trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn.

Cục trưởng tin tưởng rằng, thông qua sự kiện cùng với những chương trình giới thiệu văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam, các hoạt động truyền thông đa dạng, giao lưu du lịch giữa hai nước sẽ được đẩy mạnh, làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị bền chặt Việt Nam - Pháp và thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã được nghe giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển du lịch Việt Nam; hoạt động đón khách quốc tế; hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp lữ hành quốc tế, hướng dẫn viên; các danh hiệu, giải thưởng quốc tế uy tín dành cho du lịch Việt Nam. Các đại biểu cũng đã được cập nhật về các chính sách mới về thị thực, xuất nhập cảnh của Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Đặc biệt, đoàn Việt Nam đã giới thiệu về các dòng sản phẩm đặc sắc, nổi bật của Việt Nam như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa-di sản, du lịch tự nhiên-sinh thái, du lịch thành phố, du lịch ẩm thực, du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe… đến với đại biểu, doanh nghiệp quốc tế.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Những tháng cuối năm là "mùa vàng" của ngành du lịch Việt Nam, khi các điểm đến trở nên nhộn nhịp và sôi động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi hấp dẫn để đón mùa cao điểm này.

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Từ tháng 11/2025, các đường bay thẳng kết nối sân bay quốc tế Cam Ranh với Singapore, Cheongju (Hàn Quốc) tạo thuận tiện hơn cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Khánh Hòa. Thời gian tới, Khánh Hòa tiếp tục đón thêm chuyến bay thẳng từ các sân bay ở Trung Quốc, Hàn Quốc.

Người cao tuổi làm du lịch

Người cao tuổi làm du lịch

Sự phát triển của du lịch Sa Pa mở ra cơ hội để nhiều người cao tuổi tại các bản làng tham gia hoạt động du lịch cộng đồng. Qua việc trình diễn nghề truyền thống, biểu diễn nhạc cụ, giới thiệu ẩm thực và sản phẩm thủ công, họ không chỉ lan tỏa nét đẹp văn hóa địa phương mà còn tìm thấy niềm vui, thu nhập trong tuổi xế chiều.

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

fb yt zl tw