Việt Nam là điểm sáng về phục hồi du lịch ở châu Á-Thái Bình Dương

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, năm 2024, ngành du lịch nước ta đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 98% so cùng kỳ năm 2019. Mức tăng trưởng này tương đương với sự phục hồi chung của nền du lịch thế giới là 99% và cao hơn đáng kể mức phục hồi trung bình ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương là 87% so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

thiet-ke-chua-co-ten-167-3795-2454.jpg
Năm 2024, du lịch Việt Nam ước đón 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 38,9% so cùng kỳ năm 2023.

Dẫn số liệu từ Hàn thử biểu du lịch thế giới (World Tourism Barometer) mới đây do Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) công bố, năm qua, lượng khách du lịch trên toàn cầu đạt hơn 1,4 tỷ lượt khách. Con số này tăng 11% so cùng kỳ năm 2023 và phục hồi 99% so cùng kỳ năm 2019.

Theo UN Tourism, kết quả này có được bởi nhu cầu du lịch của người dân ngày càng mạnh mẽ sau dịch Covid-19, sự tăng trưởng tích cực từ các thị trường nguồn lớn và phục hồi liên tục của các điểm đến ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Xét về mức độ tăng trưởng, năm 2024, các quốc gia thuộc châu Á-Thái Bình Dương có mức tăng trưởng tốt nhất thế giới khi tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, Đông Bắc Á tăng 54%, Đông Nam Á tăng 23%, Thái Bình Dương tăng 12%, Nam Á tăng 8%.

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, du lịch Việt Nam đạt được mức tăng trưởng cao ấn tượng khi năm 2024 tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2023.

Xét về tỷ lệ phục hồi so với năm 2019, khu vực Trung Đông dẫn đầu thế giới với 132%, tiếp đến là châu Phi với 107%, châu Âu với 101%, châu Mỹ với 97%. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương dù có nhiều tiến triển trong năm qua nhưng mức độ phục hồi vẫn thấp nhất, đạt 87%. Cụ thể, Đông Bắc Á phục hồi 86%, Đông Nam Á phục hồi 88%, Thái Bình Dương phục hồi 83%, Nam Á phục hồi 92%.

Năm 2024, ghi nhận sự kết quả phục hồi nổi bật của Việt Nam trong bối cảnh khó khăn chung của khu vực. Du lịch Việt Nam phục hồi 98% so với năm 2019, cao hơn khá nhiều so với mặt bằng chung khu vực châu Á-Thái Bình Dương và tương đương với mức phục hồi của thế giới.

Trong khu vực Đông Nam Á, du lịch Việt Nam ghi nhận mức độ phục hồi tốt nhất, cao hơn các điểm du lịch nổi tiếng như: Malaysia (94%), Thái Lan (88%), Singapore (86%), Indonesia (86%), Philippines (72%)...

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, kết quả tích cực mà ngành du lịch có được trong thời gian qua là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ với việc ban hành các chỉ thị, nghị quyết tạo thuận lợi cho du lịch phục hồi. Đặc biệt, chính sách thị thực thông thoáng là động lực quan trọng để thu hút khách quốc tế. Bên cạnh đó là hiệu quả đột phá của các chương trình xúc tiến, quảng bá tới những thị trường gửi khách quan trọng, tiềm năng.

Lấy đổi mới sáng tạo về nội dung, phương thức xúc tiến quảng bá làm điểm nhấn, ngành du lịch Việt Nam đã lựa chọn thị trường trọng điểm. Theo đó, tập trung vào các quốc gia là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Pháp, Úc...

Đồng thời, triển khai phương thức xúc tiến đa dạng, từ tổ chức roadshow đến tham gia các hội chợ, lễ hội văn hóa du lịch, hội nghị xúc tiến... Quy mô của các chương trình xúc tiến du lịch ngày càng được mở rộng. Nhiều loại hình du lịch, đặc biệt là các sản phẩm mới, phù hợp với nhu cầu du khách được quảng bá ngày càng đa dạng.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua 9 tỉnh, thành phố, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Thái Lan sắp hủy chương trình miễn thị thực 60 ngày

Thái Lan sắp hủy chương trình miễn thị thực 60 ngày

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sorawong Thienthong hôm qua (17/3) cho biết, các bộ, ngành liên quan đã nhất trí về nguyên tắc sẽ giảm thời gian miễn thị thực từ 60 ngày hiện nay xuống còn 30 ngày do quan ngại việc nhiều doanh nghiệp nước ngoài lợi dụng chương trình này để hoạt động bất hợp pháp.

Cơ hội để "du lịch hoa" trở thành thương hiệu

Cơ hội để "du lịch hoa" trở thành thương hiệu

Những năm gần đây, trào lưu du lịch theo các mùa hoa đang ngày càng phát triển mạnh. Hà Nội nổi tiếng với cúc họa mi tinh khôi, những vườn đào thắm sắc; Mộc Châu (Sơn La) được mùa du lịch nhờ hoa mận; Hà Giang là điểm đến của khách “săn” hoa tam giác mạch; Đà Lạt (Lâm Đồng) là thiên đường mai anh đào,… Đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố tạo thêm sản phẩm du lịch theo mùa hoa hấp dẫn; song cần triển khai những giải pháp bền vững.

Mù Cang Chải khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải là huyện vùng cao của Yên Bái, 90% dân số là đồng bào dân tộc Mông cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa phong phú mang đậm bản sắc dân tộc… Mỗi năm Mù Cang Chải đón hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Để thúc đẩy phát triển du lịch, thời gian qua, huyện đã tập trung khai thác tối đa tiềm năng, đẩy mạnh liên kết vùng nhằm phát triển du lịch địa phương.

Cân nhắc khi khai thác du lịch từ phim trường

Cân nhắc khi khai thác du lịch từ phim trường

Những năm gần đây, việc khai thác du lịch từ các phim trường đã trở thành hướng đi hấp dẫn, vừa giúp quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước, vừa tiết kiệm kinh phí đầu tư, gia tăng nguồn thu cho địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh luận về tính phù hợp của từng phim trường với đặc điểm bối cảnh và điều kiện thực tế của mỗi địa phương.

Khám phá cung đường đẹp như tranh giữa đại ngàn Trường Sơn

Khám phá cung đường đẹp như tranh giữa đại ngàn Trường Sơn

Đường Hồ Chí Minh nhánh tây từ Quảng Bình đến Quảng Trị luôn cuốn hút du khách bởi không gian vắng vẻ, yên tĩnh giữa đại ngàn Trường Sơn và những địa danh đã đi vào lịch sử đấu tranh anh dũng của dân tộc. Vẻ thâm u nhưng khoáng đạt, hoang sơ nhưng tuyệt đẹp của cảnh quan dọc tuyến đường lịch sử này đang dần mở ra triển vọng về phát triển du lịch sinh thái, du lịch về nguồn, đưa du khách trở lại với Trường Sơn huyền thoại.

Xúc tiến quảng bá du lịch tại chuỗi sự kiện "Gặp gỡ 2025"và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025

Xúc tiến quảng bá du lịch tại chuỗi sự kiện "Gặp gỡ 2025"và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025

Tại chuỗi sự kiện “Gặp gỡ 2025: Lào Cai - Trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc: Cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư" và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025, Lào Cai đã giới thiệu, trưng bày, quảng bá nhiều sản phẩm OCOP, du lịch và dự án du lịch.

Lào Cai - trung tâm kết nối du lịch

Lào Cai - trung tâm kết nối du lịch

LÀO CAI CÓ HƠN 180 KM ĐƯỜNG BIÊN GIỚI GIÁP VỚI TỈNH VÂN NAM (TRUNG QUỐC). DO ĐÓ, LÀO CAI CÓ VỊ TRÍ RẤT QUAN TRỌNG TRONG VIỆC KẾT NỐI DU LỊCH VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC ASEAN VỚI VÙNG TÂY NAM TRUNG QUỐC.

Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, nhất là ở khu vực châu Á. Báo cáo nghiên cứu của những đơn vị khảo sát du lịch trong và ngoài nước vừa công bố cho thấy, Việt Nam có nhiều địa phương hấp dẫn du khách quốc tế, là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Tinh khôi mùa hoa sưa Hà Nội

Tinh khôi mùa hoa sưa Hà Nội

Mùa hoa sưa ở Hà Nội thường bắt đầu từ cuối tháng 2, đầu tháng 3, trong tiết Xuân với mưa phùn và cái nồm ẩm. Sắc trắng tinh khôi khó lẫn mang lại vẻ đẹp rất riêng cho hoa sưa - dịu dàng mà làm say đắm lòng người.

fb yt zl tw