Việt Nam là điểm đến khách Hàn tiêu nhiều thứ hai ở châu Á

Mức chi tiêu của du khách Hàn Quốc khi tới Việt Nam đứng thứ hai trong châu Á - Thái Bình Dương sau Nhật Bản và trên Thái Lan, Australia, đảo Guam, theo Visa.

Mức chi tiêu của du khách Hàn Quốc khi tới Việt Nam đứng thứ hai trong châu Á - Thái Bình Dương sau Nhật Bản và trên Thái Lan, Australia, đảo Guam, theo Visa.

Theo báo cáo vào cuối tháng 9 của công ty hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số Visa, trong top 5 điểm đến khách Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất ở châu Á - Thái Bình Dương nửa đầu năm nay, Nhật Bản đứng đầu, chiếm 48% tổng chi tiêu của du khách Hàn Quốc. Việt Nam đứng thứ hai, với 16%, tiếp theo là Thái Lan, Australia (cùng chiếm 6%) và Guam (3%).

Chi tiêu dành cho lưu trú của khách Hàn tại Việt Nam 6 tháng đầu năm tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 21% trong tổng chi phí chuyến đi. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của Việt Nam đối với nhu cầu nghỉ dưỡng của khách Hàn.

Chi tiêu cho các vật phẩm cần thiết chiếm 21% và dành cho ẩm thực chiếm 17%. Tại nhiều điểm du lịch phổ biến tại Việt Nam, khách Hàn sử dụng thanh toán điện tử tăng từ 15% lên 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Du khách Hàn Quốc tại TP Nha Trang, Khánh Hoà, năm 2023.
Du khách Hàn Quốc tại TP Nha Trang, Khánh Hoà, năm 2023.

Đà Nẵng, TP HCM và Hà Nội là ba điểm đến đứng đầu danh sách tiêu tiền của khách Hàn, lần lượt chiếm 25%, 15% và 10%. Các điểm đến như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc ghi nhận mức chi tiêu đột phá, với mức tăng lần lượt là 90%, 150%, 160% so với cùng kỳ năm ngoái.

Visa cũng cho biết Việt Nam là điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích thứ hai, chỉ sau Nhật Bản và bằng Australia và điểm đến nước ngoài được khách Hàn ưa chuộng nhất trong dịp hè năm nay.

Ngoài chi tiêu mạnh, Hàn Quốc còn là thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất 8 tháng đầu năm, với hơn ba triệu lượt và chiếm 26% thị phần khách quốc tế, theo Tổng cục Thống kê.

Visa chỉ ra Việt Nam là điểm đến có sức hấp dẫn lâu dài đối với khách Hàn Quốc, thể hiện rõ qua mức tăng chi tiêu về chỗ ở. Sự trỗi dậy của các thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc cùng xu hướng thanh toán điện tử ngày càng tăng, báo hiệu tương lai đầy hứa hẹn cho ngành du lịch, lữ hành Việt.

Để hút khách chi tiêu cao, lưu trú dài hạn, Việt Nam đang đẩy mạnh lĩnh vực du lịch cao cấp, cải thiện các dịch vụ chất lượng cao, tăng số lượng khách sạn 4-5 sao và trung tâm mua sắm sang trọng, điểm giải trí, nơi tổ chức sự kiện.

Theo vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt Nam du lịch Australia tăng vọt

Lượng khách Việt Nam du lịch Australia tăng vọt

Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia, số lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Australia đã tăng đáng kể từ sau dịch Covid-19. Tính đến tháng 8/2024, có gần 178.000 lượt khách Việt Nam đã đến thăm Australia trong 12 tháng vừa qua.

Kể chuyện văn hóa Việt trên biển

Kể chuyện văn hóa Việt trên biển

Một bảo tàng nghệ thuật trên biển là trải nghiệm giúp Lux Group nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dòng khách Âu. Tuy nhiên, Heritage Bình Chuẩn không chỉ có những bức tranh.

Nâng cao trình độ nguồn nhân lực du lịch văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Nâng cao trình độ nguồn nhân lực du lịch văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Ngày 30/10, tại Trung tâm Không gian văn hóa Khê Cốc, khu Di sản thế giới Tràng An (tỉnh Ninh Bình), Liên chi hội Đào tạo du lịch Việt Nam cùng Dự án "Vườn ươm Tài năng văn hóa du lịch", các tổ chức trong ngành du lịch, đối tác quốc tế đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực du lịch văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế".

Thúc đẩy đầu tư phát triển du lịch ở Việt Nam

Thúc đẩy đầu tư phát triển du lịch ở Việt Nam

Ngày 29/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) tổ chức Hội thảo khoa học “Những xu hướng mới trong đầu tư phát triển du lịch ở Việt Nam”, thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cùng nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp du lịch.

Chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ

Chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ

Tại hội thảo bàn về sự hài lòng của khách khi trải nghiệm du lịch Việt Nam diễn ra mới đây, theo ý kiến từ giới chuyên môn và các đơn vị kinh doanh, vấn đề nhà vệ sinh chính là nỗi đau đầu của những người làm du lịch trong khu vực, nhất là ở nước ta từ nhiều năm qua.

Trekking đường đá trăm tuổi

Trekking đường đá trăm tuổi

Một con đường lát đá có tuổi đời hàng thế kỷ kéo dài từ huyện Bát Xát (Lào Cai) tới TP Lai Châu đã trở thành điểm đến yêu thích của những người yêu đi bộ du lịch (trekking).

Định hướng phát triển du lịch làng nghề

Định hướng phát triển du lịch làng nghề

Nghề thủ công ở Lào Cai xuất hiện từ rất sớm. Làng người Mông thường có một, hai hộ làm nghề rèn đúc, sửa chữa nông cụ, chạm khắc bạc, làm đồ trang sức. Làng người Tày lưu giữ nghề trồng bông dệt vải, bán vải chàm, vải bông ở các chợ vùng cao...

Khám phá Tây Tạng huyền bí

Khám phá Tây Tạng huyền bí

Nằm trên cao nguyên Thanh Tạng được mệnh danh là “nóc nhà của thế giới” với độ cao trung bình trên 4.000m so mực nước biển, Tây Tạng luôn là mảnh đất huyền bí mà quyến rũ với bất kỳ ai, dù là du khách nước ngoài hay người Trung Quốc, không chỉ bởi khoảng cách địa lý, mà còn bởi những không gian văn hóa-tôn giáo mang đậm màu sắc bản địa.

fbytzltw