Việt Nam là điểm đến khách Hàn tiêu nhiều thứ hai ở châu Á

Mức chi tiêu của du khách Hàn Quốc khi tới Việt Nam đứng thứ hai trong châu Á - Thái Bình Dương sau Nhật Bản và trên Thái Lan, Australia, đảo Guam, theo Visa.

Mức chi tiêu của du khách Hàn Quốc khi tới Việt Nam đứng thứ hai trong châu Á - Thái Bình Dương sau Nhật Bản và trên Thái Lan, Australia, đảo Guam, theo Visa.

Theo báo cáo vào cuối tháng 9 của công ty hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số Visa, trong top 5 điểm đến khách Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất ở châu Á - Thái Bình Dương nửa đầu năm nay, Nhật Bản đứng đầu, chiếm 48% tổng chi tiêu của du khách Hàn Quốc. Việt Nam đứng thứ hai, với 16%, tiếp theo là Thái Lan, Australia (cùng chiếm 6%) và Guam (3%).

Chi tiêu dành cho lưu trú của khách Hàn tại Việt Nam 6 tháng đầu năm tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 21% trong tổng chi phí chuyến đi. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của Việt Nam đối với nhu cầu nghỉ dưỡng của khách Hàn.

Chi tiêu cho các vật phẩm cần thiết chiếm 21% và dành cho ẩm thực chiếm 17%. Tại nhiều điểm du lịch phổ biến tại Việt Nam, khách Hàn sử dụng thanh toán điện tử tăng từ 15% lên 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Du khách Hàn Quốc tại TP Nha Trang, Khánh Hoà, năm 2023.
Du khách Hàn Quốc tại TP Nha Trang, Khánh Hoà, năm 2023.

Đà Nẵng, TP HCM và Hà Nội là ba điểm đến đứng đầu danh sách tiêu tiền của khách Hàn, lần lượt chiếm 25%, 15% và 10%. Các điểm đến như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc ghi nhận mức chi tiêu đột phá, với mức tăng lần lượt là 90%, 150%, 160% so với cùng kỳ năm ngoái.

Visa cũng cho biết Việt Nam là điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích thứ hai, chỉ sau Nhật Bản và bằng Australia và điểm đến nước ngoài được khách Hàn ưa chuộng nhất trong dịp hè năm nay.

Ngoài chi tiêu mạnh, Hàn Quốc còn là thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất 8 tháng đầu năm, với hơn ba triệu lượt và chiếm 26% thị phần khách quốc tế, theo Tổng cục Thống kê.

Visa chỉ ra Việt Nam là điểm đến có sức hấp dẫn lâu dài đối với khách Hàn Quốc, thể hiện rõ qua mức tăng chi tiêu về chỗ ở. Sự trỗi dậy của các thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc cùng xu hướng thanh toán điện tử ngày càng tăng, báo hiệu tương lai đầy hứa hẹn cho ngành du lịch, lữ hành Việt.

Để hút khách chi tiêu cao, lưu trú dài hạn, Việt Nam đang đẩy mạnh lĩnh vực du lịch cao cấp, cải thiện các dịch vụ chất lượng cao, tăng số lượng khách sạn 4-5 sao và trung tâm mua sắm sang trọng, điểm giải trí, nơi tổ chức sự kiện.

Theo vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

Men lá của người Tày Mường Kem

Men lá của người Tày Mường Kem

Trong căn bếp nhỏ nơi góc bản Mường Kem, hương thơm từ những chiếc bánh men quyện cùng mùi khói bếp, làm ai bước vào đây cũng không nỡ rời đi... Đó là hương vị đặc trưng của men lá - "linh hồn" trong mỗi chum rượu nếp, đã gắn bó lâu đời với cuộc sống của đồng bào Tày.

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Những ngày này, tại xã Tả Van, tỉnh Lào Cai, những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa chín vàng. Sắc lúa vàng rực rỡ phủ kín các bản du lịch cộng đồng như Tả Van Giáy 1, Tả Van Giáy 2, Tả Van Mông, Hòa Sử Pán, Thào Hồng Dến... tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ.

fb yt zl tw