Vụ 'phù phép' thịt trâu thành bò Nhật: Bắt Tổng Giám đốc công ty Hida
Lợi dụng thị hiếu chuộng thịt bò 'Wagyu', nhóm đối tượng bơm “tinh chất” tạo vân mỡ vào thịt trâu nhập khẩu kém chất lượng, biến hóa thành “thịt bò Nhật” bán giá cao.
Lợi dụng thị hiếu chuộng thịt bò 'Wagyu', nhóm đối tượng bơm “tinh chất” tạo vân mỡ vào thịt trâu nhập khẩu kém chất lượng, biến hóa thành “thịt bò Nhật” bán giá cao.
Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' để thương mại điện tử Việt Nam phát triển minh bạch, công bằng và 'xanh hóa' trong tương lai.
Là hoạt động thương mại dựa trên công nghệ, Thương mại điện tử (TMĐT) chịu ảnh hưởng nhiều khi công nghệ ngày càng đổi mới và phát triển. Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị đã khẳng định phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia là đột phá quan trọng hàng đầu, là động lực chính để phát triển kinh tế - xã hội.
Mỹ phẩm giả, nhái, không rõ nguồn gốc vẫn đang lưu hành trên thị trường, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, công tác kiểm soát chất lượng, đặc biệt với các sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, vẫn chưa được thực hiện chặt chẽ. Thông tin này được đưa ra tại Hội thảo “Mỹ phẩm: Từ công bố, sản xuất đến đảm bảo chất lượng”, diễn ra ngày 25/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Không chỉ người mua hàng mà những người quảng cáo, người nổi tiếng, KOLs khi nhận quảng cáo cần phải cẩn trọng trước những nội dung, kịch bản “thần thánh hoá” sản phẩm.
Ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng cũng là trách nhiệm của người tiêu dùng. Đó là ý kiến của đại biểu tại Hội nghị sơ kết Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hoá và Phát động tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử. Hội nghị do Sở Công thương TP.HCM tổ chức chiều 20/6.
Đằng sau các quảng cáo sai lệch, gây hiểu nhầm và gây hậu quả cho người tiêu dùng là trách nhiệm chưa rõ ràng giữa các chủ thể gồm các nền tảng mạng xã hội và KOL/KOC.
Thương mại điện tử là xu hướng tất yếu trong bối cảnh bùng nổ công nghệ, ngoài những lợi ích, thì mặt trái chính là tình trạng “bát nháo” kinh doanh hàng hóa không rõ hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng, hàng nhái nhãn mác, gian lận thương mại… gây thiệt hại cho nền sản xuất và mối lo sức khỏe người tiêu dùng.
Hiệp hội Gia cầm Việt Nam cho biết mạng xã hội lan truyền thông tin thất thiệt về sản xuất trứng gà giả ở nước ta gây hoang mang cho người tiêu dùng, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh trứng gia cầm trong nước.
Các chính sách thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump đã đẩy mức thuế trung bình của Mỹ lên mức cao nhất kể từ năm 1903, làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng và nguy cơ suy thoái kinh tế.
TikTok Shop đã xây dựng những bộ tiêu chí để bảo đảm minh bạch, hàng hóa; người tiêu dùng có thể được hoàn tiền gấp 2 lần nếu hàng hóa không đúng mô tả.
Lợi dụng thương mại điện tử phát triển, bằng chiêu thức tinh vi, Vân Anh (xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) lừa đảo 15 nạn nhân, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng. Vụ án là lời cảnh tỉnh cho người tiêu dùng thương mại điện tử cần đề cao cảnh giác trước những trang mạng bán hàng giá rẻ, tránh trở thành con mồi của đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Việc chính quyền của Tổng thống Donald Trump tuyên bố áp thuế với nhiều sản phẩm nhập khẩu cũng như đang lên kế hoạch mở rộng chính sách thuế quan đang khiến người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp Mỹ gặp không ít khó khăn và đang phải dần tìm cách để thích nghi.
Để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán, các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Lào Cai bày bán nhiều mặt hàng mẫu mã đa dạng, đẹp mắt. Từ sau 23 tháng Chạp, không khí mua sắm tại các chợ nhộn nhịp hơn.
Những thông tin về rau muống bào, bắp chuối ngâm hóa chất, giá đỗ ủ chất độc hại để tăng độ tươi, bắt mắt, nhanh phát triển đã gây xôn xao dư luận.
Từ năm 2025, các ứng dụng Mobile đều không được phép có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật (mật khẩu) truy cập, quy định mới này khiến cho nhiều người dùng lo lắng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 129/CĐ-TTg ngày 9/12/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, nâng cao hiệu quả công tác thu thuế đối với thương mại điện tử.
Theo quy định tại Nghị định số 81, trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (30 ngày trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch) áp dụng hạn mức tối đa là 100%.
Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan.