Từ khóa: "Người tiêu dùng"

31 kết quả

Cao điểm chống buôn lậu: Chấn chỉnh tình trạng "bát nháo" kinh doanh qua mạng

Cao điểm chống buôn lậu: Chấn chỉnh tình trạng "bát nháo" kinh doanh qua mạng

Thương mại điện tử là xu hướng tất yếu trong bối cảnh bùng nổ công nghệ, ngoài những lợi ích, thì mặt trái chính là tình trạng “bát nháo” kinh doanh hàng hóa không rõ hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng, hàng nhái nhãn mác, gian lận thương mại… gây thiệt hại cho nền sản xuất và mối lo sức khỏe người tiêu dùng.

Lợi dụng thương mại điện tử để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Lợi dụng thương mại điện tử để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Lợi dụng thương mại điện tử phát triển, bằng chiêu thức tinh vi, Vân Anh (xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) lừa đảo 15 nạn nhân, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng. Vụ án là lời cảnh tỉnh cho người tiêu dùng thương mại điện tử cần đề cao cảnh giác trước những trang mạng bán hàng giá rẻ, tránh trở thành con mồi của đối tượng lừa đảo công nghệ cao.

Chợ truyền thống ngày cận Tết

Chợ truyền thống ngày cận Tết

Để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán, các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Lào Cai bày bán nhiều mặt hàng mẫu mã đa dạng, đẹp mắt. Từ sau 23 tháng Chạp, không khí mua sắm tại các chợ nhộn nhịp hơn.

Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

Ứng xử thế nào với các sàn thương mại điện tử hoạt động "chui"?

Ứng xử thế nào với các sàn thương mại điện tử hoạt động "chui"?

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Bộ Công Thương đã triển khai nhiều động thái để tăng cường quản lý Nhà nước về TMĐT; trong trường hợp cần thiết có thể có giải pháp kỹ thuật ngăn chặn phù hợp với các nền tảng vi phạm pháp luật Việt Nam.

Tăng độ phủ của hàng Việt

Tăng độ phủ của hàng Việt

Hàng Việt không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng, mà độ phủ hàng Việt ngày càng sâu rộng cả trên kênh hiện đại lẫn kênh truyền thống.

fb yt zl tw