Travel Off Path: Việt Nam dần trở thành điểm đến nổi tiếng ở châu Á

Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh đẹp ngoạn mục, đường bờ biển kéo dài 3.260km và những thành phố năng động. Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở châu Á.

Đó là nhận định của chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ: Travel Off Path (traveloffpath.com) trong bài viết nêu lên 3 lý do khiến Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á.

Trong bài viết có tựa đề: "3 Reasons This Country Is Becoming Asia's New Tourism Hotspot" (tạm dịch: 3 lý do khiến đất nước này trở thành điểm nóng du lịch mới của châu Á) đăng ngày 23/7, Travel Off Path cho rằng: “Khi mọi người nghĩ đến du lịch Đông Nam Á, Thái Lan là một trong những điểm đến đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Nhưng nếu bạn muốn tránh đám đông ở Thái Lan, thì có một điểm du lịch mới nổi trong khu vực để khám phá - Việt Nam.”

Bài báo dẫn báo cáo của Google Destination Insights cho hay, từ tháng 3 đến tháng 6, Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách điểm đến được tìm kiếm nhiều trên thế giới và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào danh sách 20 điểm đến hàng đầu.

Ba lý do chính khiến Việt Nam đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn với du khách quốc tế được Travel Off Path chỉ ra gồm: Quy định thị thực được điều chỉnh, Vẻ đẹp tự nhiên được bảo tồn, Du lịch được tập trung đầu tư để phát triển.

Điều chỉnh quy định thị thực

Từ ngày 15/8, việc đến thăm Việt Nam sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết đối với công dân của nhiều quốc gia.

Chính phủ Việt Nam đã kéo dài thời gian miễn thị thực nhập cảnh từ 15 ngày lên 45 ngày cho người mang hộ chiếu Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh.

Thời hạn của thị thực điện tử nhập cảnh cũng được kéo dài từ 30 ngày lên 3 tháng.

80 quốc gia khác, bao gồm cả Mỹ, hiện đủ điều kiện để nhập cảnh vào quốc gia này bằng thị thực điện tử. Từ ngày 15/8, thị thực điện tử cũng sẽ cho phép nhập cảnh nhiều lần vào Việt Nam, thay vì hệ thống hiện tại mỗi thị thực điện tử chỉ đủ điều kiện cho một lần nhập cảnh.

Điều này sẽ cho phép du khách đến và đi tùy thích, du lịch đến và đi từ Việt Nam như một phần của chuyến du lịch châu Á dài ngày.

Nếu du khách cần xin thị thực để nhập cảnh vào Việt Nam, thì việc xin thị thực sẽ không còn là vấn đề. Đơn xin thị thực dễ dàng, đơn giản và giá cả phải chăng.

Điều này sẽ cho phép du khách đến và đi tùy thích, du lịch đến và đi từ Việt Nam như một phần của chuyến du lịch châu Á dài ngày. Nếu du khách cần xin thị thực để nhập cảnh vào Việt Nam, thì việc xin thị thực sẽ không còn là vấn đề. Đơn xin thị thực dễ dàng, đơn giản và giá cả phải chăng.

Travel Off Path

Vẻ đẹp tự nhiên được bảo tồn tốt

Bởi vì Việt Nam là một điểm đến du lịch mới nổi và chưa có lượng khách du lịch lớn như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác, nên nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên vẫn được bảo tồn rất tốt.

Đất nước này có rất nhiều thắng cảnh. Ở phía bắc của đất nước, du khách có thể khám phá một vùng núi non hiểm trở. Ở miền trung và miền nam Việt Nam, du khách sẽ tìm thấy những bãi biển đẹp đến khó tin.

Vùng nông thôn tươi tốt và xanh mát. Và Chính phủ Việt Nam đã và đang quản lý để bảo tồn các di sản văn hóa một cách tuyệt vời.

Việt Nam có vô số thắng cảnh tự nhiên được bảo tồn nguyên vẹn. (Ảnh: vietnamtravel)

Các thành phố cũng là những điểm đến đang thu hút khách du lịch. Từ nét quyến rũ cổ kính của Hà Nội đến thành phố Hạ Long, Việt Nam đang trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á nhờ tất cả những điểm đầy hấp dẫn này và đất nước này còn nhiều điều hơn thế nữa.

Đông Nam Á là một điểm đến giá cả phải chăng nói chung. Cả Thái Lan và Việt Nam đều là những điểm đến hợp lý cho những du khách tiết kiệm.

Nhưng Việt Nam được xem là một trong những lựa chọn ngân sách tốt nhất trong khu vực. Chỗ ở, thực phẩm và phương tiện đi lại ở Việt Nam đều rẻ hơn ở Thái Lan, đặc biệt nếu du khách đến các vùng nông thôn của đất nước này.

Tập trung cho tăng trưởng du lịch

Chính phủ Việt Nam đang tập trung vào việc khuyến khích nhiều khách du lịch đến thăm và tăng số lượng khách du lịch trong năm nay.

Dù muốn hay không, các xu hướng truyền thông xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến các lựa chọn du lịch của du khách. Và Việt Nam hiện đang được quảng bá mạnh mẽ trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram và TikTok.

Số lượng cơ sở lưu trú tại các thành phố lớn nhất của Việt Nam đang tăng lên, và theo Fuse Hostels and Travel, hệ thống khách sạn này đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể lượng khách quốc tế đến lưu trú tại hệ thống trong 3 tháng qua.

Travel Off Path nhận định: Chính phủ Việt Nam muốn đưa đất nước mình thành điểm nóng du lịch mới của châu Á và cho đến nay, kế hoạch này đang được thúc đẩy. Do đó, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để du khách khám phá đất nước xinh đẹp lạ thường này.

Hồi đầu tháng 3, Travel Off Path đã đưa Việt Nam vào danh sách một trong 5 điểm đến quốc tế hàng đầu trong mùa hè năm nay. Trước đó hồi tháng 1, dựa trên lượng tìm kiếm của du khách, chuyên trang này đã lựa chọn TP Hồ Chí Minh là điểm đến xu hướng hàng đầu trong năm 2023.

Theo Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Ngày 15/4, theo Hiệp hội Các công ty lữ hành của Nga, khoảng 900 nghìn người Nga sẽ đi du lịch nước ngoài vào kỳ nghỉ tháng 5, tăng 200 nghìn người so cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến ở nước ngoài được du khách Nga lựa chọn.

Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 28 của Canada được tổ chức vào cuối tuần qua với sự tham gia tích cực của Đại sứ quán Việt Nam, đại diện các đoàn ngoại giao quốc tế, các công ty lữ hành, hãng hàng không và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Ứng dụng AI để phát triển du lịch bền vững

Ứng dụng AI để phát triển du lịch bền vững

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), ngành Du lịch không tránh khỏi việc bị tác động. Do đó, nhiều doanh nghiệp du lịch đã nhanh chóng thích ứng, áp dụng các công nghệ mới, trong đó có AI để phục vụ du khách tốt hơn, nâng cao hiệu quả trong quản lý và phát triển du lịch bền vững.

Du lịch Việt Nam: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Du lịch Việt Nam: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Trước bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với những thách thức chưa từng có như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và cạn kiệt tài nguyên, du lịch Việt Nam buộc phải chuyển mình mạnh mẽ. Giờ đây, du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu tất yếu nếu muốn phát triển bền vững, lâu dài .

Hội thảo và tập huấn về phát triển du lịch nông nghiệp

Hội thảo và tập huấn về phát triển du lịch nông nghiệp

Ngày 11/4, Đại học Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức Hội thảo “Tiềm năng du lịch nông nghiệp và kinh nghiệm phát triển du lịch nông nghiệp trên thế giới và Việt Nam”; tập huấn nghiệp vụ quản lý, vận hành mô hình du lịch nông nghiệp sinh thái cho cán bộ, doanh nghiệp và người dân địa phương.

Ba điểm đến tạo hành trình du lịch xanh

Ba điểm đến tạo hành trình du lịch xanh

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2025, chiều 10/4, UBND tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ba tỉnh Nghệ An - Thanh Hóa - Ninh Bình với chủ đề “Hành trình du lịch xanh”.

Cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản

Cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản

Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” diễn ra từ ngày 10 đến 13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, số 91 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch Việt Nam.

fb yt zl tw