Tour Nhật Bản theo mùa hoa hút khách ở Lễ hội Việt - Nhật

Khách đến Lễ hội Việt - Nhật săn tour xịn, nhận quà thú vị và hòa cùng không khí văn hóa Nhật Bản siêu độc đáo.

Khách tìm hiểu tour Nhật Bản tại các gian hàng của công ty lữ hành đông hơn Lễ hội Việt - Nhật mọi năm.
Khách tìm hiểu tour Nhật Bản tại các gian hàng của công ty lữ hành đông hơn Lễ hội Việt - Nhật mọi năm.

Trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật diễn ra tại công viên 23-9 từ ngày 9 đến 10/3, ngoài các hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, khách tham quan còn có cơ hội săn tour giảm giá, nhận ưu đãi "khủng" của các công ty lữ hành dành riêng cho khách mua tour Nhật trong dịp này.

Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết trước vài giờ lễ hội đóng cửa, đơn vị chỉ còn vài chỗ cuối cho những hành trình ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản với giá ưu đãi 2 triệu đồng/người.

Các tour theo mùa hoa khác như hoa tử đằng tháng 5, 6, mùa hoa oải hương, hoa chi anh… cũng bắt đầu được bán khi khách quan tâm nhiều hơn.

Tại Lễ hội Việt - Nhật năm nay, khách mua tour ở gian hàng của các công ty lữ hành không chỉ được giảm tiền trực tiếp vào giá tour mà cầm phiếu mua hàng đến gian hàng của Cục Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) nhận ngay những món quà từ Nhật Bản.

Theo ông Phạm Anh Vũ, phụ trách truyền thông Công ty Du lịch Việt, năm nay lượng khách quan tâm đến tour đi Nhật đông hơn hẳn và khách chốt mua tour cũng nhanh.

Gian hàng của đơn vị này dành ưu đãi cho khách giảm giá trực tiếp 1 triệu đồng/người, khách đi theo nhóm 3 người sẽ được nhân 3 quyền lợi, hoặc giảm giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, khách được nhận quà trực tiếp từ gian hàng JNTO.

Khách tham quan gian hàng của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại TP.HCM.
Khách tham quan gian hàng của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại TP.HCM.

"Năm nay lượng khách tăng hơn hẳn so với năm ngoái, nhiều khách có kế hoạch đi ngắm hoa anh đào nên các tour bán được chủ yếu khởi hành ngay trong tháng 3. Khách mua tour còn được nhận quà của ban tổ chức lễ hội nên nhiều khách hàng đến văn phòng mua tour cũng được chúng tôi giới thiệu sang lễ hội để nhận được nhiều ưu đãi hơn", ông Vũ cho biết.

Các doanh nghiệp cho biết số tour đi Nhật Bản bán ra tăng là điều khá bất ngờ vì mọi năm doanh nghiệp tham gia gian hàng ở lễ hội chủ yếu nhằm mục đích quảng bá, xây dựng quan hệ với du lịch Nhật Bản, số khách mua tour không đáng kể.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện TST Tourist, cho biết khách quan tâm tour đi Nhật rất nhiều, không chỉ tour ngắm hoa anh đào mà cả tour mùa thu và cuối năm. Giá tour dài 5 ngày của hãng này từ 54 đến 58 triệu đồng/người tùy chặng, bao gồm phí visa.

Trong khi đó, BenThanh Tourist mang tới lễ hội chùm tour Nhật Bản đặc sắc với nhiều hành trình thú vị.

Bên cạnh việc ghé thăm các danh thắng du lịch nổi tiếng, tùy vào từng chương trình tour được chọn, du khách có thêm các trải nghiệm thưởng thức đặc sản địa phương như thịt bò Kobe, lẩu truyền thống... hay thưởng ngoạn Lễ hội hoa chi anh Fuji Shibazakuza, hái trà, trải nghiệm tàu siêu tốc Shinkansen hay tàu không người lái.

"Khách hàng khi ghé thăm gian hàng của BenThanh Tourist sẽ được giảm ngay 2 triệu đồng khi đăng ký mua tour Nhật Bản bất kỳ. Đây là chương trình đặc biệt chỉ áp dụng tại gian hàng hội chợ trong khung giờ nhất định với số lượng tour khuyến mãi có hạn", đại diện BenThanh Tourist thông tin.

Theo ghi nhận, lượng khách ngày 10-3 đông hơn so với ngày đầu tiên. Với giá tour từ 30 triệu đến gần 60 triệu đồng/người cho chùm tour đi Nhật Bản, nhiều gia đình dành hẳn vài trăm triệu đồng cho kế hoạch du lịch đến xứ hoa anh đào.

Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam năm 2023 đạt con số ngoạn mục 573.900 lượt người, tăng 15,9% so với năm 2019 với 495.051 lượt người, và xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Theo JNTO Việt Nam, năm 2024, cơ quan này tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến dựa trên ba chiến lược trọng yếu được Chính phủ Nhật Bản đề ra trong chính sách du lịch mới, bao gồm "Du lịch bền vững", "Gia tăng tiêu dùng", "Thu hút khách tham quan địa phương".

Từ đó thúc đẩy gia tăng hơn nữa số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam và góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

Các gian hàng đều có những hoạt động, hoạt náo thu hút đông đảo người dân tham gia, nhận quà.
Các gian hàng đều có những hoạt động, hoạt náo thu hút đông đảo người dân tham gia, nhận quà.
Trong khuôn khổ lễ hội, các công ty du lịch, lữ hành chỉ chào bán dòng tour đi Nhật Bản.
Trong khuôn khổ lễ hội, các công ty du lịch, lữ hành chỉ chào bán dòng tour đi Nhật Bản.
Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Xã Mù Cang Chải nổi tiếng với những dãy núi tuyệt đẹp, không khí trong lành, luôn thu hút những người ưa thích du lịch mạo hiểm. Tuy nhiên, vấn đề an toàn khi trải nghiệm luôn được du khách quan tâm. Chính vì thế, trong những chuyến leo núi của khách du lịch, người dẫn đường bản địa là thành viên không thể thiếu, họ được gọi với cái tên “porter”.

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái không đơn thuần là sự thay đổi đơn vị hành chính mà còn mở ra tầm nhìn phát triển mới cho vùng Trung du và miền núi Bắc bộ. Đây chính là cơ hội để hình thành “cực tăng trưởng du lịch mới” với lợi thế tài nguyên mạo hiểm đa dạng và liên vùng. Nhân đôi tiềm lực phát triển du lịch mạo hiểm đồng nghĩa với nhiều cơ hội mới mở ra.

Bản tình ca giữa núi và trà

Bản tình ca giữa núi và trà

Suối Giàng - mảnh đất khi xưa nghe còn xa vời với tôi, giờ bỗng hóa gần gũi, thân quen. Việc hợp nhất tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai đã khiến nơi đây trở thành điểm đến nằm trong địa giới hành chính của tỉnh Lào Cai. Sau nhiều năm gắn bó với các điểm du lịch như Sa Pa, Bắc Hà, Nghĩa Đô... giờ đây, hành trình về phía Nam của tỉnh mới, mở ra cho tôi một miền khám phá mới, đầy háo hức. Suối Giàng chính là điểm đầu tiên tôi chọn để chạm vào miền đất ấy.

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Với hơn 80 sân golf đạt chuẩn quốc tế, doanh thu dự kiến chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2025, du lịch golf được xác định là một trong những sản phẩm mũi nhọn để thu hút dòng khách cao cấp.

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Trong ngôi nhà sàn mộc mạc mang tên Cậy'Homestay nép mình giữa núi rừng và cánh đồng lúa mênh mông, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Cậy, 60 tuổi ở thôn Tha, phường Hà Giang 1 vẫn ngày ngày đón khách du lịch với nụ cười hiền từ và ấm áp. Ít ai biết rằng, phía sau homestay mang đậm hương núi rừng ấy là cả hành trình vượt khó, không lùi bước của một người lính từng cống hiến tuổi trẻ cho quê hương.

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi lâu, đó là ưu điểm của du lịch bằng giấy thông hành. Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển loại hình du lịch này.

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (WIPHA) năm 2025 và nguy cơ xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngày 20/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị trực thuộc, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn khẩn trương triển khai các phương án ứng phó.

fb yt zl tw