Tour Nhật Bản theo mùa hoa hút khách ở Lễ hội Việt - Nhật

Khách đến Lễ hội Việt - Nhật săn tour xịn, nhận quà thú vị và hòa cùng không khí văn hóa Nhật Bản siêu độc đáo.

Khách tìm hiểu tour Nhật Bản tại các gian hàng của công ty lữ hành đông hơn Lễ hội Việt - Nhật mọi năm.
Khách tìm hiểu tour Nhật Bản tại các gian hàng của công ty lữ hành đông hơn Lễ hội Việt - Nhật mọi năm.

Trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật diễn ra tại công viên 23-9 từ ngày 9 đến 10/3, ngoài các hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, khách tham quan còn có cơ hội săn tour giảm giá, nhận ưu đãi "khủng" của các công ty lữ hành dành riêng cho khách mua tour Nhật trong dịp này.

Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết trước vài giờ lễ hội đóng cửa, đơn vị chỉ còn vài chỗ cuối cho những hành trình ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản với giá ưu đãi 2 triệu đồng/người.

Các tour theo mùa hoa khác như hoa tử đằng tháng 5, 6, mùa hoa oải hương, hoa chi anh… cũng bắt đầu được bán khi khách quan tâm nhiều hơn.

Tại Lễ hội Việt - Nhật năm nay, khách mua tour ở gian hàng của các công ty lữ hành không chỉ được giảm tiền trực tiếp vào giá tour mà cầm phiếu mua hàng đến gian hàng của Cục Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) nhận ngay những món quà từ Nhật Bản.

Theo ông Phạm Anh Vũ, phụ trách truyền thông Công ty Du lịch Việt, năm nay lượng khách quan tâm đến tour đi Nhật đông hơn hẳn và khách chốt mua tour cũng nhanh.

Gian hàng của đơn vị này dành ưu đãi cho khách giảm giá trực tiếp 1 triệu đồng/người, khách đi theo nhóm 3 người sẽ được nhân 3 quyền lợi, hoặc giảm giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, khách được nhận quà trực tiếp từ gian hàng JNTO.

Khách tham quan gian hàng của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại TP.HCM.
Khách tham quan gian hàng của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại TP.HCM.

"Năm nay lượng khách tăng hơn hẳn so với năm ngoái, nhiều khách có kế hoạch đi ngắm hoa anh đào nên các tour bán được chủ yếu khởi hành ngay trong tháng 3. Khách mua tour còn được nhận quà của ban tổ chức lễ hội nên nhiều khách hàng đến văn phòng mua tour cũng được chúng tôi giới thiệu sang lễ hội để nhận được nhiều ưu đãi hơn", ông Vũ cho biết.

Các doanh nghiệp cho biết số tour đi Nhật Bản bán ra tăng là điều khá bất ngờ vì mọi năm doanh nghiệp tham gia gian hàng ở lễ hội chủ yếu nhằm mục đích quảng bá, xây dựng quan hệ với du lịch Nhật Bản, số khách mua tour không đáng kể.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện TST Tourist, cho biết khách quan tâm tour đi Nhật rất nhiều, không chỉ tour ngắm hoa anh đào mà cả tour mùa thu và cuối năm. Giá tour dài 5 ngày của hãng này từ 54 đến 58 triệu đồng/người tùy chặng, bao gồm phí visa.

Trong khi đó, BenThanh Tourist mang tới lễ hội chùm tour Nhật Bản đặc sắc với nhiều hành trình thú vị.

Bên cạnh việc ghé thăm các danh thắng du lịch nổi tiếng, tùy vào từng chương trình tour được chọn, du khách có thêm các trải nghiệm thưởng thức đặc sản địa phương như thịt bò Kobe, lẩu truyền thống... hay thưởng ngoạn Lễ hội hoa chi anh Fuji Shibazakuza, hái trà, trải nghiệm tàu siêu tốc Shinkansen hay tàu không người lái.

"Khách hàng khi ghé thăm gian hàng của BenThanh Tourist sẽ được giảm ngay 2 triệu đồng khi đăng ký mua tour Nhật Bản bất kỳ. Đây là chương trình đặc biệt chỉ áp dụng tại gian hàng hội chợ trong khung giờ nhất định với số lượng tour khuyến mãi có hạn", đại diện BenThanh Tourist thông tin.

Theo ghi nhận, lượng khách ngày 10-3 đông hơn so với ngày đầu tiên. Với giá tour từ 30 triệu đến gần 60 triệu đồng/người cho chùm tour đi Nhật Bản, nhiều gia đình dành hẳn vài trăm triệu đồng cho kế hoạch du lịch đến xứ hoa anh đào.

Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam năm 2023 đạt con số ngoạn mục 573.900 lượt người, tăng 15,9% so với năm 2019 với 495.051 lượt người, và xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Theo JNTO Việt Nam, năm 2024, cơ quan này tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến dựa trên ba chiến lược trọng yếu được Chính phủ Nhật Bản đề ra trong chính sách du lịch mới, bao gồm "Du lịch bền vững", "Gia tăng tiêu dùng", "Thu hút khách tham quan địa phương".

Từ đó thúc đẩy gia tăng hơn nữa số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam và góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

Các gian hàng đều có những hoạt động, hoạt náo thu hút đông đảo người dân tham gia, nhận quà.
Các gian hàng đều có những hoạt động, hoạt náo thu hút đông đảo người dân tham gia, nhận quà.
Trong khuôn khổ lễ hội, các công ty du lịch, lữ hành chỉ chào bán dòng tour đi Nhật Bản.
Trong khuôn khổ lễ hội, các công ty du lịch, lữ hành chỉ chào bán dòng tour đi Nhật Bản.
Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội mùa hè "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Khai mạc Lễ hội mùa hè "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Tối 29/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thị xã Sa Pa tổ chức khai mạc Lễ hội mùa hè với chủ đề: “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”. Đây là 1 trong 5 lễ hội thường niên và là sản phẩm văn hóa - du lịch đặc trưng mang bản sắc, thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Ra mắt sản phẩm du lịch mới sử dụng giấy thông hành giữa Việt Nam - Trung Quốc

Ra mắt sản phẩm du lịch mới sử dụng giấy thông hành giữa Việt Nam - Trung Quốc

Sáng 29/4, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn và Chính quyền nhân dân Thị Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc) đồng tổ chức Lễ công bố chương trình du lịch 2 ngày, 1 đêm cho khách du lịch sử dụng giấy thông hành để xuất nhập cảnh giữa hai địa phương.

Sự tử tế và sức hút lâu bền

Sự tử tế và sức hút lâu bền

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 có sự dịch chuyển đáng lưu tâm khi một lượng lớn khách Việt thay vì đến các điểm đến trong nước đã lựa chọn du lịch nước ngoài. Điều này phản ánh nhu cầu và khả năng kinh tế của người tiêu dùng, đồng thời cũng đặt ra vấn đề về chất lượng, sức hấp dẫn của những điểm đến và sản phẩm du lịch trong nước đối với khách Việt.

Nghĩa Đô sẵn sàng cho Lễ hội quả Còn

Nghĩa Đô sẵn sàng cho Lễ hội quả Còn

Sáng 30/4 tới đây, tại xã Nghĩa Đô (huyện Bảo Yên), Lễ hội quả Còn sẽ chính thức diễn ra. Đến thời điểm này, các công đoạn chuẩn bị cho lễ hội đang được ban tổ chức và người dân gấp rút hoàn tất sẵn sàng cho sự kiện lần đầu tiên được tổ chức.

Sa Pa sẵn sàng điều kiện tốt nhất đón du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Sa Pa sẵn sàng điều kiện tốt nhất đón du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm 2025 kéo dài 5 ngày liên tiếp là dịp lý tưởng để du khách lựa chọn những điểm đến hấp dẫn, thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng. Trong số những điểm du lịch nổi bật, Sa Pa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng chuỗi hoạt động văn hóa - văn nghệ, giải trí và nghỉ dưỡng đặc sắc.

Cẩn thận với các chiêu trò lừa đảo khi đi du lịch

Cẩn thận với các chiêu trò lừa đảo khi đi du lịch

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 cũng như kỳ nghỉ hè đang đến gần là dịp để các gia đình tổ chức đi du lịch. Trước các chiêu trò ngày càng tinh vi như lừa đảo đặt tiền phòng, mua vé giá rẻ, tour du lịch giá rẻ, đặt tiệc... người dân và các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch cần hết sức tỉnh táo để tránh bị sập bẫy.

Phim ngắn "50 Flashes" quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt ấn tượng

Phim ngắn "50 Flashes" quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt ấn tượng

"50 Flashes" (tạm dịch: 50 Khoảnh khắc) là bộ phim quảng bá du lịch đặc biệt vừa được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công chiếu nhân dịp 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Phim do Newday Media sản xuất, với ý tưởng và cách thể hiện đầy sáng tạo, truyền cảm hứng.

Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Trip.com chính thức công bố Bảng xếp hạng Trip.Best toàn cầu năm 2025, vinh danh những điểm lưu trú, nhà hàng và điểm tham quan được yêu thích nhất trên thế giới. Trong đó, Việt Nam gây ấn tượng mạnh với 38 đại diện đến từ 11 tỉnh, thành phố trải dài khắp ba miền, góp mặt ở cả ba hạng mục chính.

Vành đai di sản của Tây Bắc

Vành đai di sản của Tây Bắc

Sau khi sáp nhập, Lào Cai và Yên Bái sẽ hình thành “vành đai di sản” kéo dài từ đỉnh Fansipan đến lòng hồ Thác Bà để hướng tới vùng du lịch trọng điểm.

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số là hướng đi phù hợp nhằm khai thác tài nguyên văn hóa bản địa để phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời góp phần bảo tồn, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp.

fb yt zl tw