Thực khách Nhật chuộng nước mắm Chin-su cá cơm biển đông

Nhiều thực khách dự hội chợ Foodex Japan đánh giá cao hương vị lẫn thiết kế bao bì của nước nắm Chin-su cá cơm biển đông.
Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan 2023 diễn ra tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản (7/3 đến 10/3), thu hút hàng nghìn doanh nghiệp sản xuất F&B, bán buôn, bán lẻ, dịch vụ ăn uống... từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với mục tiêu quảng bá, tôn vinh ẩm thực Việt, Masan Consumer trình làng bộ sưu tập gia vị Chin-su mới, nổi bật là dòng nước mắm cá cơm biển đông.
Theo đại diện tập đoàn, gian hàng gia vị đặc trưng ẩm thực Việt thu hút đông đảo thực khách tham quan. Tại sự kiện, nhiều người Nhật nói ấn tượng với hương vị đậm đà của nước mắm Chin-su cá cơm biển đông, nhất là khi ăn kèm đặc sản như chả giò, gỏi cuốn...
Lần đầu nếm nước mắm tại gian hàng, anh Seizo Kuroda (Osaka) nhận xét sản phẩm có mùi vị đặc trưng, mặn nhưng không gắt, thậm chí anh cảm nhận vị ngọt hậu tinh tế khi chấm cùng món Việt.
"Xem YouTube, tôi từng thấy một người Nhật ăn mì soba với nước mắm. Lúc ấy tôi nghĩ sự kết hợp này kỳ cục, nhưng hôm nay, tôi thay đổi quan điểm, trải nghiệm khá thú vị. Từ giờ, gia đình tôi sẽ dùng sản phẩm từ cá cơm biển Đông", Seizo Kuroda nói.
Bà Yoki Nakamura nhận định nước mắm Việt giúp món ăn thêm đậm đà. Trước đó, bà từng công tác Việt Nam ba lần, lần nào cũng mê mản món bánh khoái, bún chả hay bánh cuốn chấm kèm nước chấm đặc trưng.
Bên cạnh hương vị, thiết kế bao bì, hình thức sang trọng cũng giúp sản phẩm ghi điểm với thực khách. Theo cô Uchida Tsuju: "Không nhiều loại gia vị được đóng gói trong chai thủy tinh như này, nhìn cao cấp và khác biệt. Ban đầu tôi cứ nghĩ đây là rượu".
Không chỉ người nước ngoài, sản phẩm còn thu hút kiều bào Việt đang sinh sống, làm việc tại Nhật. Tú Nguyễn (39 tuổi, định cư Osaka) tiết lộ Chin-su khiến anh nhớ hương vị quê nhà và một thời tuổi thơ.
"Sản phẩm mới của Chin-su hội tụ đủ các yếu tố được gọi là ngon. Nước mắm thơm mùi cá dễ chịu, chất sánh, vị đậm đà, màu cánh gián đẹp mắt. Với dòng cá cơm biển đông này, dù ở Nhật, gia đình tôi vẫn có mắm ngon cho những bữa cơm chuẩn vị Việt".
Đại diện nhãn hàng cho biết nước mắm Chin-su mới thuộc phân khúc cao cấp, màu hổ phách, được ủ từ cá cơm tươi ngon và muối hạt với độ mặn thuần khiết. Với nguồn cốt nhĩ cao, đạm tự nhiên trên 40 độ, sản phẩm mang đến vị ngon nguyên bản, mùi thơm đằm cùng vị cá chín đậm đà ngọt hậu.
Foodex Japan ra đời từ năm 1976, là triển lãm lớn nhất Nhật Bản, thuộc top 3 thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống. Sự kiện không chỉ là cơ hội cho doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, người tiêu dùng Nhật tham quan, tìm kiếm đối tác tiềm năng, mà còn mở cánh cửa để đơn vị nước ngoài quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, nông thủy sản, thực phẩm tới thị trường hơn 125 triệu dân.
(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin thuê bao điện thoại di động có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Lào Cai: Công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin thuê bao điện thoại di động có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc phản ánh số điện thoại di động có dấu hiệu sử dụng cho các hành vi vi phạm pháp luật, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 148/SKHCN-BCVT công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin thuê bao điện thoại di động có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Người lao động được đóng bù bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu

Chính sách mới Người lao động được đóng bù bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu

Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư số 12/2025/TT-BNV quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc. Thông tư có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung nhiều chính sách mới, liên quan trực tiếp tới quyền lợi của hàng chục triệu người lao động.

Chuyển dịch cơ cấu lao động: Học nghề lên ngôi

Chuyển dịch cơ cấu lao động: Học nghề lên ngôi

VOV.VN - Trước làn sóng chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường lao động, học nghề đang trở thành lựa chọn thiết thực của nhiều bạn trẻ. Giáo dục nghề nghiệp dần khẳng định vai trò là cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng và thay đổi cách nhìn của xã hội về giá trị nghề nghiệp.

fb yt zl tw