Trong văn bản Bộ Nội vụ vừa gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc triển khai thí điểm dịch vụ công đối với thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, Bộ Nội vụ cho biết sẽ thí điểm tiếp nhận giải quyết 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Các thủ tục bảo hiểm thất nghiệp này bao gồm: Thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng đối với các trường hợp bất khả kháng, giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, tạm dừng, tiếp tục, chấm dứt, chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Để việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người lao động thực hiện thủ tục được nhanh chóng, thuận tiện, Bộ Nội vụ đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo Sở Nội vụ, Trung tâm Dịch vụ việc làm triển khai ngay, thực hiện theo quy trình, biểu mẫu của Bộ Nội vụ về việc tiếp nhận, giải quyết 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 21/7.
Việc này để tránh hạn chế quyền của người lao động, vì hiện nay đa số người lao động là lao động phổ thông, thực hiện giao dịch điện tử không thành thạo. Việc nộp hồ sơ trực tuyến là một phương thức hỗ trợ người lao động bên cạnh phương thức nộp hồ sơ trực tiếp.