Phường Lào Cai tổ chức họp bàn giải pháp phát triển du lịch

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 -2030, với mục tiêu đến năm 2030 đón 2,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 3.750 tỷ đồng, sáng 12/8, UBND phường Lào Cai tổ chức Hội nghị về tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn phường, giai đoạn 2025 – 2030. Dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Trần Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND phường.

0:00 / 0:00
0:00
baolaocai-br_4.jpg
Đồng chí Trần Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu tại Hội nghị.

Phường Lào Cai có nhiều lợi thế phát triển về kinh tế thương mại dịch vụ, du lịch. Trên địa bàn hiện có chợ Cốc Lếu, cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, ga quốc tế, tuyến đường sắt cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đang tiến hành, dự kiến khởi công vào tháng 12/2025.

Cùng với sự phát triển của các khu đô thị, các điểm tâm linh được xếp hạng cấp tỉnh, cấp quốc gia trên địa bàn cũng là nơi thu hút đông đảo khách thập phương đến tham quan, chiêm bái.

Ngoài ra, phường Lào Cai còn có các Dự án nhà ở xã hội tại khu Sơn Mãn - Vạn Hòa; Nhà ở xã hội đường Điện Biên... Qua đó thấy được tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng là phường trung tâm kinh tế, văn hóa, đối ngoại của tỉnh Lào Cai.

baolaocai-br_2.jpg

Vị trí địa lý đắc địa này, tạo lợi thế cho phường trong giao thương, kết nối để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với Trung Quốc, các xã, phường trong tỉnh, các địa phương nằm trên tuyến hành lang kinh tế với các tỉnh vùng Đông Bắc và Tây Bắc cũng như các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị chuyên môn, cơ sở đào tạo, Ban quản lý các chợ… trên địa bàn đã dành thời gian thảo luận, tập trung đánh giá thực trạng, chỉ rõ tiềm năng, lợi thế du lịch của phường Lào Cai hiện nay như: du lịch tâm linh với các đền: đền Thượng, đền Mẫu, đền Quan, đền Cấm, đền Vạn Hoà; các chợ du lịch, chợ đêm…, đồng thời, thẳng thắn nhìn nhận hạn chế trong khai thác, quảng bá và tổ chức hoạt động du lịch thời gian qua.

1.jpg

Trên cơ sở đó, các đại biểu đã đề ra giải pháp đồng bộ: nâng cao chất lượng dịch vụ, gắn kết phát triển thương mại - văn hóa - hạ tầng đô thị; xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng; tăng cường liên kết vùng, mở rộng hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, như: xây dựng các tuyến phố ẩm thực đường phố ban đêm, khai thác món ăn truyền thống, đặc sản địa phương; tái hiện không gian chợ văn hóa của Lào Cai (khu vực không gian công cộng Tráng A Pao), tái hiện chợ Cốc Lếu xưa; Khu ẩm thực tiểu Hà Khẩu; Xây dựng điểm checkin khu vực ngã 3 sông Hồng, sông Nậm Thi...

Hội nghị là bước đi thiết thực, thể hiện quyết tâm của cấp ủy, chính quyền phường Lào Cai trong hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Những ngày xanh cùng rùa biển

Những ngày xanh cùng rùa biển

Những năm gần đây, các tour du lịch sinh thái, du lịch giáo dục gắn với bảo tồn loài rùa biển đã tái định nghĩa những chuyến đi, không chỉ là “ngắm nhìn” mà còn là “hành động”, đưa rùa trở về đại dương và để con người đến gần hơn với thiên nhiên.

Hà Nội sắp ra mắt đoàn tàu du lịch hai tầng

Hà Nội sắp ra mắt đoàn tàu du lịch hai tầng

Đoàn tàu du lịch 2 tầng với thiết kế sang trọng sẽ chạy từ ga Hà Nội đến ga Từ Sơn (Bắc Ninh). Đoàn tàu có tên gọi “Hà Nội 5 cửa ô” (cách gọi quốc tế là The Hanoi Train), có cửa sổ rộng dành cho khách ngắm cảnh và tham gia nhiều trải nghiệm trong hành trình.

Một lần đến Ba Khan

Một lần đến Ba Khan

Tôi đã định đến vùng đất ấy, vì nghe nói cảnh đẹp mê hồn nhưng hoang sơ, trong khi đời sống người dân địa phương còn “nguyên bản”. Nhưng chính cái “hoang sơ, nguyên bản” ấy là một rào cản để ta có thể đến với Ba Khan.

Lửa di sản trên miền đá xám

Lửa di sản trên miền đá xám

Công viên địa chất toàn cầu (ĐCTC) UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ là “bảo tàng sống” của lịch sử kiến tạo vỏ Trái đất mà còn là biểu tượng phát triển bền vững gắn với di sản. Trên nền đá xám khắc nghiệt, cộng đồng 17 dân tộc thiểu số vẫn bền bỉ viết tiếp câu chuyện gìn giữ bản sắc, biến đá thành cơ hội, biến di sản thành sức mạnh kiến tạo tương lai.

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Giữa tháng thấp điểm nhất của mùa du lịch, Việt Nam (VN) vẫn tiếp nối đà kỷ lục đón khách ngoại. Những trải nghiệm độc đáo và đặc sắc đang định vị một thương hiệu du lịch Việt đẳng cấp trên trường quốc tế, kéo khách tới đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền, Lào Cai, bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” với những sản phẩm du lịch nông nghiệp mộc mạc, hái chè Shan tuyết, cầy ruộng bậc thang, thưởng thức múa xòe, đi chợ phiên hay những sinh hoạt đời thường bình dị, gần gũi của người dân để phát triển du lịch cộng đồng.

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất.

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Đài truyền hình công cộng Hà Lan NOS đưa tin hơn 10.000 khách sạn trên khắp châu Âu đã tham gia một vụ kiện tập thể chống lại nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, với cáo buộc công ty này có hành vi kinh doanh không công bằng, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Thời gian qua, các chương trình truyền hình thực tế khai thác đời sống thôn quê, trải nghiệm thường nhật như “Gia đình Haha”, “2 ngày 1 đêm”, “Sao nhập ngũ”... ghi nhận mức tăng trưởng lượt xem ấn tượng, vượt xa mặt bằng chung, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác.

fb yt zl tw