Phát động cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Sáng 15/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức trao giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023".

Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH,TT&DL), Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023" đánh giá, các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hoá Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội. Giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023" cũng góp phần bài trừ những sản phẩm vi phạm pháp luật, không đúng thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

"Tôi rất mong với tinh thần và các giá trị của giải thưởng quảng cáo này còn lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, thể hiện giá trị, vai trò, tầm ảnh hưởng của quảng cáo là cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng; góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa trong thời kỳ đổi mới", bà Thu Hương nói.

Tác giả của các tác phẩm đạt Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức.

"Ngành quảng cáo phải là một mắt xích quan trọng, bộ phận cấu thành của ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam. Trong sự phát triển bền vững, cần có sự giao thoa, kết nối màu sắc, diện mạo, sức sống mới trong việc kết hợp quảng cáo với điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, nghệ thuật biểu diễn và du lịch văn hóa; góp phần phối hợp thực hiện thắng lợi Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030", lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở khẳng định.

Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023" nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam. Đây là giải thưởng chuyên nghiệp ở quy mô nhà nước đầu tiên tại Việt Nam nhằm tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo.

Giải thưởng năm nay tiếp nối thành công của sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2021; thực hiện mục tiêu tiếp tục triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.

11 tác phẩm, sản phẩm thuộc 4 loại hình quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình, Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và Quảng cáo truyền thông tích hợp đã vinh dự được nhận Giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023".

Cụ thể, ở loại hình Quảng cáo trên truyền hình, 2 giải nhì được trao cho tác phẩm “Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và tác phẩm: “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần Dukick. 1 giải ba được trao cho tác phẩm: "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam.

Ở loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, 1 giải nhì được trao cho tác phẩm "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày nào nhiệt" Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và 1 giải ba thuộc về tác phẩm: "Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm" của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.

Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội có 1 giải nhất cho tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến, 1 giải nhì cho tác phẩm “Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" cho Tác phẩm Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và 1 giải ba cho tác phẩm "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty Cổ phần Dukick.

Ở loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp, 2 giải nhì được trao cho các tác phẩm “Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và "Mái ấm gia đình Việt" của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 1 giải ba cho tác phẩm “Kiêu hùng tiếp bước” của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.

Đây là những tác phẩm tiêu biểu, lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo năm 2023 với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước tham gia Giải thưởng.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lễ Tủ Cải của người Dao đầu bằng ở Tam Đường: Dấu mốc trưởng thành và bản sắc văn hóa

Lễ Tủ Cải của người Dao đầu bằng ở Tam Đường: Dấu mốc trưởng thành và bản sắc văn hóa

Trong đời sống cộng đồng người Dao đầu bằng tại Tam Đường, tỉnh Lai Châu, lễ Tủ Cải là nghi lễ đánh dấu bước trưởng thành của người con trai. Người Dao nơi đây quan niệm rằng, để được cộng đồng công nhận và sau này khi mất đi có thể trở về với tổ tiên, mỗi người con trai nhất định phải trải qua nghi lễ này.

Việt Nam ngày càng hút các đoàn làm phim ngoại

Việt Nam ngày càng hút các đoàn làm phim ngoại

Đà Nẵng - thành phố biển sôi động của miền Trung; Ninh Bình - vùng đất sở hữu nhiều di sản văn hóa và thiên nhiên tươi đẹp hay Phú Yên nơi “Hoa vàng trên cỏ xanh”… đang ngày càng khẳng định sức hút đặc biệt đối với các đoàn làm phim trong và ngoài nước.

Thanh niên bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

Thanh niên bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh, thanh niên chính là cầu nối đưa văn hóa truyền thống vào đời sống hiện đại, đồng thời là lực lượng góp phần lan tỏa bản sắc Việt Nam ra thế giới.

Hạnh phúc của gia đình nhiều thế hệ

Ngày Gia đình Việt Nam (28/6): Hạnh phúc của gia đình nhiều thế hệ

Giữa nhịp sống hiện đại, việc nhiều thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà không còn phổ biến như trước. Tuy nhiên, vẫn có những gia đình lựa chọn giữ gìn nếp sống truyền thống ấy, không chỉ vì thuận tiện trong sinh hoạt mà còn bởi giá trị tinh thần to lớn và vì sự yêu thương, sẻ chia, gắn bó giữa các thế hệ.

Hà Trúc Linh trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2024

Hà Trúc Linh trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2024

Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 diễn ra tại thành phố Huế, cô gái Phú Yên Hà Trúc Linh đã chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2024, kế nhiệm ngôi vị đầy vinh quang và thành công của Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy.

Trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân cho 33 tác phẩm âm nhạc xuất sắc

Trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân cho 33 tác phẩm âm nhạc xuất sắc

Các tác phẩm với ca từ giàu hình ảnh, cảm xúc đã thể hiện sâu sắc vai trò của Quốc hội và Hội đồng nhân dân trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, phản ánh niềm tự hào và niềm tin của nhân dân về Quốc hội Việt Nam và người đại biểu dân cử.

Nghệ thuật đính cườm của người Xá Phó

Nghệ thuật đính cườm của người Xá Phó

Nghệ thuật đính cườm tạo thành hoa văn thổ cẩm trên váy áo của dân tộc Xá Phó mang vẻ đẹp riêng, tạo sức hấp dẫn trên trang phục, cũng như một số đồ dùng hằng ngày được thiết kế ứng dụng từ thổ cẩm của người Xá Phó như: túi thổ cẩm, khăn trải bàn, tranh treo tường…

fb yt zl tw