Lan tỏa giá trị di sản Việt trên nền tảng số, thúc đẩy du lịch bền vững

Ngày 17/4, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nền tảng TikTok LIVE tổ chức chương trình “Nét đẹp Việt” mùa 3 với chủ đề “Chạm vào di sản”. Sự kiện nhằm quảng bá văn hóa, di sản Việt Nam, đồng thời thúc đẩy du lịch bền vững qua nền tảng số.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại sự kiện.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Chương trình có sự tham dự của đại diện các địa phương: Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế cùng nhiều chuyên gia văn hóa, công nghệ, nhà sáng tạo nội dung và các đối tác đồng hành như Samsung Galaxy, MoMo, Viettel 5G, Huda, BYD Auto Việt Nam...

Là chương trình giới thiệu du lịch Việt trực tuyến quy mô lớn, “Nét đẹp Việt” mùa 3 mở ra hành trình tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc, khơi nguồn sáng tạo từ di sản, góp phần lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam đến với cộng đồng trong nước và quốc tế. Di sản không chỉ là giá trị tinh thần mà còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-du lịch bền vững.

Đại diện các tỉnh, thành phố, các chuyên gia văn hóa tham dự sự kiện.
Đại diện các tỉnh, thành phố, các chuyên gia văn hóa tham dự sự kiện.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam nhấn mạnh: “Công nghệ có thể làm mới cách cảm nhận di sản, đưa những giá trị tưởng chừng xa xôi trở nên gần gũi hơn. TikTok LIVE cho phép người xem thấy và chạm vào di sản theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng.”

Các khách mời thảo luận, chia sẻ tại Tọa đàm “Du lịch bền vững cùng giá trị di sản Việt”.
Các khách mời thảo luận, chia sẻ tại Tọa đàm “Du lịch bền vững cùng giá trị di sản Việt”.

Điểm nhấn của chương trình là Tọa đàm “Du lịch bền vững cùng giá trị di sản Việt” với sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hóa và công nghệ. Nội dung tập trung vào: Khai thác tiềm năng di sản văn hóa và thiên nhiên trong phát triển du lịch; Vai trò của công nghệ như AR, livestream trong việc kể chuyện di sản; Giải pháp để các di sản chưa được biết đến trở thành điểm đến thu hút; Tác động của du lịch gắn với di sản đến nhận thức cộng đồng; Sự kết hợp giữa bảo tồn và phát triển kinh tế du lịch.

Chương trình “Nét đẹp Việt” mùa 3 gồm hai giai đoạn: Giai đoạn online (12-18/5): Dành cho các nhà sáng tạo nội dung livestream quảng bá những điều tự hào về di sản văn hóa của Việt Nam. Những cá nhân xuất sắc sẽ được lựa chọn cho hành trình tiếp theo.

Giai đoạn offline (1-10/6): Hành trình thực tế tại 5 địa phương có bề dày văn hóa gồm Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa và Huế. Các hoạt động sẽ được phát trực tiếp trên kênh @tiktoklive_vietnam, mang đến trải nghiệm đa chiều về kiến trúc, nghi lễ, đời sống văn hóa và ẩm thực bản địa.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản văn hóa Việt Nam chia sẻ: “Nhờ công nghệ và nền tảng phát trực tuyến như TikTok LIVE, việc đưa di sản đến gần công chúng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Điện thoại thông minh giờ đây không chỉ là thiết bị giải trí mà là cánh cửa kết nối với thế giới di sản.”

“Khi mỗi nhà sáng tạo là một hướng dẫn viên số, di sản không còn là câu chuyện cũ mà trở thành chất liệu sáng tạo mới, truyền cảm hứng đến người trẻ” - ông Nguyễn Lâm Thanh khẳng định.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhà báo "tỉnh táo" trước AI

Nhà báo "tỉnh táo" trước AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những thay đổi mãnh liệt trong lĩnh vực báo chí. Tỉnh táo trước làn sóng thông tin ảo, fake-news do AI tạo ra khi tác nghiệp trở thành đòi hỏi cấp thiết với đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Các nhà báo, chuyên gia công nghệ đã chia sẻ vấn đề này với phóng viên báo Tin tức và Dân tộc.

Công nghệ - cầu nối để tiếp cận, giám sát chính sách

Công nghệ - cầu nối để tiếp cận, giám sát chính sách

Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đang được ngành tư pháp cụ thể hóa bằng những hành động cụ thể.

Yên Bái: Nông thôn chuyển mình nhờ số hóa

Yên Bái: Nông thôn chuyển mình nhờ số hóa

Trong những năm gần đây, chuyển đổi số (CĐS) không còn là một khái niệm xa vời mà đã len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống, ngay cả ở địa bàn vùng cao, nông thôn hay vùng sâu, xa của tỉnh. Với quyết tâm nâng cao đời sống người dân và phát triển kinh tế địa phương, nhiều mô hình CĐS đã được triển khai hiệu quả, mang lại những đổi thay tích cực, mở ra một tương lai mới cho nông nghiệp, du lịch và giáo dục...

Nhà báo số

Nhà báo số

Trong dòng chảy không ngừng của truyền thông hiện đại, nghề báo đang chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ. Người làm báo hôm nay chủ động sáng tạo nội dung đa phương tiện, linh hoạt ứng dụng công nghệ số để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả.

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tiểu thương không có hóa đơn đầu vào, phải làm thế nào?

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tiểu thương không có hóa đơn đầu vào, phải làm thế nào?

Chính sách áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên đã được triển khai từ ngày 1/6/2025, nhưng đến nay, nhiều tiểu thương vẫn còn bỡ ngỡ, lo lắng vì chưa hiểu hết về lợi ích của chính sách thuế, cũng như quy trình sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền.

Cơ hội để báo chí tìm lối đi trong thời đại số

Cơ hội để báo chí tìm lối đi trong thời đại số

Báo chí Việt Nam và thế giới đang trải qua một cuộc chuyển mình mạnh mẽ chưa từng có về phương thức, cách thức làm nghề. Công nghệ phát triển như vũ bão, đặc biệt là mạng xã hội và trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang tác động rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội.

fb yt zl tw