Khu du lịch cáp treo Fansipan hút khách dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

LCĐT- Kì nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 3 ngày là điều kiện thuận lợi để du khách lựa chọn đi du lịch Sa Pa. Ngay trong ngày đầu của kì nghỉ lễ, Khu Du lịch cáp treo Fansipan (Sa Pa) đã thu hút rất đông du khách đến khám phá, trải nghiệm.

Du khách xếp hàng dài chờ soát vé đi cáp treo. Khám phá Fansipan bằng cáp treo.
Du khách xếp hàng dài chờ soát vé đi cáp treo.
Du khách xếp hàng dài chờ soát vé đi cáp treo. Khám phá Fansipan bằng cáp treo.
Khám phá Fansipan bằng cáp treo.

Ngày 1/9, mặc dù trời mưa nhưng ở sảnh bán vé đi cáp treo đã có rất đông du khách đứng xếp hàng đợi mua vé. Chị Nguyễn Thi Hương, du khách đến từ Hà Nội cho biết: Trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, gia đình chị đi từ Hà Nội lên Sa Pa du lịch và điểm đến đầu tiên chị chọn là tham quan đỉnh Fansipan bằng cáp treo. Cả nhà tôi rất vui và háo hức vì ước mơ chinh phục nóc nhà Đông Dương sắp thành hiện thực.

Bất chấp thời tiết không thuận lợi, du khách đến khám phá Fansipan vẫn không ngừng tăng.
Bất chấp thời tiết không thuận lợi, du khách đến khám phá Fansipan vẫn không ngừng tăng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, một trong những chương trình đặc biệt nhằm tri ân khách hàng được Công ty Cáp treo Fansipan triển khai đó là giảm giá vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa từ 200.000 đồng xuống còn 50.000 đồng/vé khứ hồi. Vì thế, nhiều du khách đã lựa chọn đi tàu hỏa leo núi từ trung tâm thị trấn Sa Pa lên khu du lịch cáp treo, thay vì đi đường bộ.

Nguyễn Thảo Ly cùng nhóm bạn đến từ Quảng Ninh, chia sẻ: Bọn mình đặc biệt ấn tượng với những thửa ruộng bậc thang của người đồng bào nơi đây. Thung lũng Mường Hoa thật sự rất đẹp, hoang sơ và yên bình.

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Đi tàu hỏa leo núi, du khách được khám phá thung lũng Mường Hoa hùng vỹ và thơ mộng.
Tàu hỏa leo núi  Mường Hoa.
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Đi tàu hỏa leo núi, du khách được khám phá thung lũng Mường Hoa hùng vỹ và thơ mộng.
Đi tàu hỏa leo núi, du khách được khám phá thung lũng Mường Hoa hùng vỹ và thơ mộng.

Theo chân du khách trong hành trình khám phá Fansipan, chúng tôi thấy tại các địa điểm như ga tàu điện, cột cờ, tượng phật, đỉnh Fansipan..., hàng nghìn du khách chen chân để chụp ảnh, ai cũng muốn có được những bức hình đẹp và ấn tượng để làm kỷ niệm.

Biểu diễn văn nghệ của người dân tộc Dao Sa Pa.
Biểu diễn văn nghệ của người dân tộc Dao Sa Pa.

Không chỉ chú trọng làm mới cảnh quan, Khu du lịch cáp treo Fansipan đã tổ chức các lễ hội mang đậm màu sắc văn hóa Tây Bắc như: Lễ hội Ẩm thực và không gian văn hóa Tây Bắc (với các hoạt động như: Nấu rượu truyền thống, chế biến món ăn đặc sản vùng cao); biểu diễn văn nghệ của người dân tộc Tây Bắc... nhằm đem đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách, đồng thời cũng tạo điều kiện cho người dân địa phương có việc làm, có thêm thu nhập đảm bảo cuộc sống.

Các gian hàng nông sản tại cửa ga cũng thu hút khách.
Các gian hàng nông sản tại cửa ga cũng thu hút khách.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan cho biết: Liên tục đổi mới, thay đổi diện mạo, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ là phương châm hoạt động của Sun World Fansipan Legend từ trước đến nay, nhằm đưa quần thể trở thành điểm đến cuốn hút đối với du khách trong nước và quốc tế. Chúng tôi không chỉ bảo tồn và phát triển các loài hoa của núi rừng Tây Bắc như: Đỗ quyên, tam giác mạch, hồng cổ Sa Pa, hoa cải mèo.. mà còn nghiên cứu và nhân giống nhiều loài hoa đẹp từ các miền như hoa arapang, hoa tulip… Hy vọng rằng, Khu Du lịch cáp treo Fansipan sẽ là điểm đến lý tưởng, làm hài lòng mọi du khách.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Tháng 6 đến tháng 7 hàng năm, khi lúa vào mùa xanh mướt, nhiều du khách tìm đến các bản làng của Sa Pa để tận hưởng không khí mát lành và vẻ đẹp yên bình của vùng cao. Chính từ vẻ đẹp ấy, những trải nghiệm du lịch gắn với ruộng bậc thang mùa lúa xanh ngày càng được phát triển, sáng tạo và bền vững hơn.

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Ngành du lịch Việt Nam đang có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nếu biết tận dụng hai hướng đi song song, đó là gia tăng trải nghiệm cho du khách nội địa, đồng thời khai thác nhóm khách quốc tế đến từ các thị trường mới nổi với nhu cầu và hành vi hoàn toàn mới mẻ.

Cần phối hợp đồng bộ để phát triển du lịch xanh tại Việt Nam

Cần phối hợp đồng bộ để phát triển du lịch xanh tại Việt Nam

Du lịch xanh và du lịch trị liệu đang trở thành hướng đi bền vững cho ngành du lịch Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hậu đại dịch và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng này, ngành du lịch cần một chiến lược phát triển đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục và cộng đồng địa phương.

Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

Việc đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống vào phục vụ du lịch đang mở ra hướng phát triển mới cho ngành công nghiệp không khói. Những show diễn văn hóa không chỉ góp phần quảng bá bản sắc dân tộc mà còn gia tăng trải nghiệm cho du khách, nhất là tại các điểm đến du lịch biển - nơi kinh tế đêm đang từng bước được khai thác hiệu quả.

INFOGRAPHIC: Những lưu ý để có chuyến trekking an toàn

INFOGRAPHIC: Những lưu ý để có chuyến trekking an toàn

Trekking là hoạt động trải nghiệm hấp dẫn để du khách khám phá thiên nhiên và giúp nâng cao sức khoẻ. Tuy nhiên, các chuyến trekking sâu trong rừng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy hiểm. Trang bị kĩ năng, kiến thức trước mỗi chuyến đi sẽ giúp du khách có chuyến trekking an toàn.

Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

Trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.

Không gian xanh giữa lòng phố

Không gian xanh giữa lòng phố

Một ngày mới bắt đầu bằng nụ cười, bằng sự vận động và tinh thần tích cực, chan hòa cùng thiên nhiên, đó chính là điều mà công viên Đồng Tâm, phường Yên Bái mang lại mỗi buổi sớm.

Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025

Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá, ngành du lịch đang đứng trước những cơ hội để khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế, vươn lên là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Trong nửa cuối năm 2025, toàn ngành xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai hiệu quả để đạt được các mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch.

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Dưới nếp nhà sàn mộc mạc bên dòng suối mát, từ những cánh đồng tốt tươi chuyển mình theo mùa cho đến bữa cơm ấm áp trong điệu then ngọt ngào, văn hóa Tày ở thung lũng Lâm Thượng (Lào Cai) đang được giữ gìn và lan tỏa bởi chính những người con quê hương.

'Sống chậm' ở bản Sưng

'Sống chậm' ở bản Sưng

Có một nơi mà thời gian như ngưng đọng. Bước chân vội vã nơi phố thị dường như chẳng thể len lỏi tới được. Ở đó, người ta sống với núi rừng, với gió và nụ cười mộc mạc thuần hậu. Nơi ấy là xóm Sưng, nằm nép mình dưới chân núi Biều, xã Cao Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Vùng đất Mù Cang Chải sở hữu bức tranh thiên nhiên cuốn hút với cảnh ruộng bậc thang hùng vỹ, núi đồi trập trùng và nét văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. Giữa bức tranh hùng vỹ ấy, có chàng trai người Mông đã ấp ủ và hiện thực hóa giấc mơ lớn lao. Đó là Thào A Su, sinh năm 1994, ở bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn, tỉnh Yên Bái (cũ), nay thuộc xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai.

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Làn sóng dịch chuyển từ du lịch tiêu dùng sang du lịch trải nghiệm đang ngày càng rõ rệt. Đây không chỉ là bước ngoặt cho ngành du lịch cộng đồng, mà còn là cơ hội lớn để những bản làng giữ gìn hồn quê, phát triển, xây dựng bền vững các homestay.

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Lào Cai tăng trưởng ấn tượng, thu hút hơn 8,7 triệu lượt du khách, doanh thu đạt hơn 22 nghìn tỷ đồng. Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập, tỉnh Lào Cai mới được kỳ vọng tiếp tục trở thành trung tâm du lịch của vùng Tây Bắc, hướng tới mục tiêu đón 16,5 triệu lượt du khách vào năm 2030.

fb yt zl tw