Khai thác AI Chatbot để tăng hiệu suất công việc

Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group sẽ ứng dụng chatbot để viết đơn xin chấp thuận hoặc thư trả lời các câu hỏi nội bộ nhằm tiết kiệm thời gian của nhân viên và tăng năng suất lao động.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ có kế hoạch giới thiệu ChatGPT vào mùa hè này.

Theo báo Nikkei Asia, ba tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản đang đón đầu xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) - một bước tiến mới AI, khi ứng dụng chatbot được dùng để hỗ trợ lập báo cáo và các công việc nội bộ khác.

Chatbot là một chương trình máy tính dựa trên AI mô phỏng các cuộc trò chuyện của con người.

Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) sẽ bắt đầu sử dụng một công cụ chatbot vào mùa Hè này để thực hiện các phần việc, trong đó có viết đơn xin chấp thuận hoặc thư trả lời các câu hỏi nội bộ, nhằm tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên cho những công việc giấy tờ, từ đó giúp tăng năng suất lao động.

Khi công cụ chatbot này được sử dụng phổ biến trong nội bộ, MUFG dự định sẽ hợp tác với Microsoft Japan trong năm nay để phát triển phần mềm chatbot AI được thiết kế riêng nhằm đáp ứng những nhu cầu công việc của tập đoàn này.

Trong tương lai, MUFG sẽ cân nhắc sử dụng công nghệ này để trả lời các câu hỏi trực tuyến của khách hàng.

Mới đây, Sumitomo Mitsui Financial Group (SMFG) cho biết sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm công cụ chatbot AI do tập đoàn này hợp tác phát triển cùng Microsoft Japan.

SMFG dự định ban đầu sẽ ứng dụng công cụ này với toàn bộ nhân viên của Sumitomo Mitsui Banking Corp. vào khoảng mùa Thu này.

Chatbot trên có thể trả lời các câu hỏi của nhân viên dựa vào những thông tin có sẵn được công khai và dữ liệu của ngân hàng này.

SMFG ghi nhận công cụ này được sử dụng để tìm kiếm các quy định kinh doanh hoặc thu thập các thông tin cơ bản về khách hàng để giúp soạn thảo văn bản.

Việc sử dụng chatbot được giới hạn trong phạm vi nội bộ tập đoàn nhằm tránh rò rỉ thông tin.

Một tập đoàn tài chính khác là Mizuho Financial Group cũng dự định ứng dụng nội bộ một công cụ AI. Tập đoàn này đang xem xét hợp tác với Microsoft Japan để phát triển một phần mềm chatbot riêng nhằm bảo vệ các thông tin mật.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước sang mùa thứ 2 với kỳ vọng tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Ứng dụng thông báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú được tích hợp nhiều tiện ích đã giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở y tế nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thông báo lưu trú.

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

fb yt zl tw