Theo đó, thực hiện Thông báo số 3354-TB/TU ngày 13/3/2024 về Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Lào Cai, ngày 18/6/2024, UBND thành phố Lào Cai đã quyết định thành lập Bộ phận Một cửa thành phố, đặt tại trụ sở HĐND và UBND thành phố Lào Cai và bắt đầu hoạt động từ ngày 20/6/2024.
Do đó, UBND thành phố Lào Cai thông báo và đề nghị kết thúc hoạt động của Bộ phận Một cửa thành phố tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.
Từ ngày 20/6/2024 đến hết ngày 30/6/2024, Bộ phận Một cửa thành phố hoạt động tại 2 địa điểm là tầng 2, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai và tầng 1, trụ sở HĐND và UBND thành phố Lào Cai.
Từ ngày 1/7/2024, Bộ phận Một cửa thành phố bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài sản hiện trạng và kết thúc hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, để hoạt động tại một địa chỉ duy nhất là tầng 1, trụ sở HĐND và UBND thành phố.
Trước đó, thực hiện Văn bản số 5213/UBND-KSTT ngày 29/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, từ ngày 15/11/2021 thí điểm thực hiện chuyển Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thành phố Lào Cai (Bộ phận Một cửa thành phố) của UBND thành phố Lào Cai đến hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Lào Cai.
Sau 2,5 năm hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa thành phố đã được Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tạo mọi điều kiện, giúp đỡ trong công tác tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố.