Kết thúc hoạt động bộ phận Một cửa thành phố Lào Cai tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Từ ngày 1/7/2024, bộ phận Một cửa thành phố Lào Cai sẽ dừng hẳn hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công và chuyển về trụ sở HĐND và UBND thành phố.

Theo đó, thực hiện Thông báo số 3354-TB/TU ngày 13/3/2024 về Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Lào Cai, ngày 18/6/2024, UBND thành phố Lào Cai đã quyết định thành lập Bộ phận Một cửa thành phố, đặt tại trụ sở HĐND và UBND thành phố Lào Cai và bắt đầu hoạt động từ ngày 20/6/2024.

0.jpg
Từ ngày 1/7/2024, bộ phận Một cửa thành phố Lào Cai sẽ chuyển về trụ sở HĐND và UBND thành phố.

Do đó, UBND thành phố Lào Cai thông báo và đề nghị kết thúc hoạt động của Bộ phận Một cửa thành phố tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

Từ ngày 20/6/2024 đến hết ngày 30/6/2024, Bộ phận Một cửa thành phố hoạt động tại 2 địa điểm là tầng 2, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai và tầng 1, trụ sở HĐND và UBND thành phố Lào Cai.

Từ ngày 1/7/2024, Bộ phận Một cửa thành phố bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài sản hiện trạng và kết thúc hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, để hoạt động tại một địa chỉ duy nhất là tầng 1, trụ sở HĐND và UBND thành phố.

1.jpg
Trước đó, Bộ phận Một cửa thành phố hoạt động thí điểm tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh từ ngày 15/11/2021.

Trước đó, thực hiện Văn bản số 5213/UBND-KSTT ngày 29/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, từ ngày 15/11/2021 thí điểm thực hiện chuyển Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thành phố Lào Cai (Bộ phận Một cửa thành phố) của UBND thành phố Lào Cai đến hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Lào Cai.

Sau 2,5 năm hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa thành phố đã được Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tạo mọi điều kiện, giúp đỡ trong công tác tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bảo Thắng, hiện Gia Phú là một trong xã đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện hành chính công với hơn 95% hồ sơ công việc tại xã được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng (số còn lại thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

Cắt giảm ít nhất 20% chi phí và thủ tục hành chính trước năm 2025

Cắt giảm ít nhất 20% chi phí và thủ tục hành chính trước năm 2025

Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025; nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong nội bộ cơ quan hành chính nhà nước, UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong từng sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; nội bộ trong UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập cảnh

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập cảnh

Trung bình mỗi ngày có hàng nghìn hành khách làm thủ tục thông quan xuất, nhập cảnh (XNC) qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Tuy nhiên, nhờ sử dụng hệ thống máy quét mã vạch tự động cùng nhiều trang bị hiện đại tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã giúp cho việc thông quan đảm bảo nhanh chóng, tiện lợi, chính xác, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và du khách.

fbytzltw