Kết thúc hoạt động bộ phận Một cửa thành phố Lào Cai tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Từ ngày 1/7/2024, bộ phận Một cửa thành phố Lào Cai sẽ dừng hẳn hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công và chuyển về trụ sở HĐND và UBND thành phố.

Theo đó, thực hiện Thông báo số 3354-TB/TU ngày 13/3/2024 về Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Lào Cai, ngày 18/6/2024, UBND thành phố Lào Cai đã quyết định thành lập Bộ phận Một cửa thành phố, đặt tại trụ sở HĐND và UBND thành phố Lào Cai và bắt đầu hoạt động từ ngày 20/6/2024.

0.jpg
Từ ngày 1/7/2024, bộ phận Một cửa thành phố Lào Cai sẽ chuyển về trụ sở HĐND và UBND thành phố.

Do đó, UBND thành phố Lào Cai thông báo và đề nghị kết thúc hoạt động của Bộ phận Một cửa thành phố tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

Từ ngày 20/6/2024 đến hết ngày 30/6/2024, Bộ phận Một cửa thành phố hoạt động tại 2 địa điểm là tầng 2, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai và tầng 1, trụ sở HĐND và UBND thành phố Lào Cai.

Từ ngày 1/7/2024, Bộ phận Một cửa thành phố bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài sản hiện trạng và kết thúc hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, để hoạt động tại một địa chỉ duy nhất là tầng 1, trụ sở HĐND và UBND thành phố.

1.jpg
Trước đó, Bộ phận Một cửa thành phố hoạt động thí điểm tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh từ ngày 15/11/2021.

Trước đó, thực hiện Văn bản số 5213/UBND-KSTT ngày 29/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, từ ngày 15/11/2021 thí điểm thực hiện chuyển Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thành phố Lào Cai (Bộ phận Một cửa thành phố) của UBND thành phố Lào Cai đến hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Lào Cai.

Sau 2,5 năm hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa thành phố đã được Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tạo mọi điều kiện, giúp đỡ trong công tác tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai tăng 4 bậc chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 11

Lào Cai tăng 4 bậc chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 11

Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai vừa có Văn bản số 1680/VPUBND-KSTT ngày 10/12/2024 về việc công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 11/2024. Theo đó, tổng số điểm tỉnh Lào Cai đạt là 85,59/100 điểm, xếp hạng 8/63 tỉnh, thành phố, tăng 4 bậc so với cùng kỳ tháng 10/2024.

536 công chức, viên chức được hưởng phụ cấp đãi ngộ năm 2024

536 công chức, viên chức được hưởng phụ cấp đãi ngộ năm 2024

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định 3206/QĐ-UBND về việc phê duyệt số lượng công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai và Bộ phận Một cửa thuộc UBND cấp huyện, UBND cấp xã được hưởng phụ cấp đãi ngộ năm 2024 theo chính sách thu hút, đãi ngộ và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 - 2025.

 Si Ma Cai: hoàn thành thu thập hồ sơ cấp căn cước cho người đủ điều kiện

Si Ma Cai: hoàn thành thu thập hồ sơ cấp căn cước cho người đủ điều kiện

Đến thời điểm hiện tại, huyện Si Ma Cai đã hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho 13.295 trường hợp công dân đủ điều kiện cả 3 lứa tuổi (từ 0-6 tuổi, từ 6-14 tuổi, từ 14 tuổi trở lên), trở thành địa phương cấp huyện đầu tiên trong tỉnh hoàn thành 100% chỉ tiêu, đánh dấu nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thực hiện các công văn, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, phục vụ người dân, doanh nghiệp, UBND tỉnh Lào Cai vừa có Văn bản số 5699/UBND-KSTT chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung thực hiện 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm.

Lào Cai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID từ ngày 1/10

Lào Cai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID từ ngày 1/10

Trong tháng 9, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản 5003/UBND-KSTT về việc triển khai thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID. Theo đó, Lào Cai sẽ triển khai thí điểm việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID cho công dân có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 từ ngày 1/10/2024.

Triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thực hiện thủ tục hành chính

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai: Triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thực hiện thủ tục hành chính

Để đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, từ ngày 20/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đưa ứng dụng Tổng đài thông minh (Call center AI) vào hoạt động để tiếp nhận giải đáp, hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở tại Tổng đài điện thoại số 02143.848.777.

Trung tâm Phục vụ hành chính công: Vẫn tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày, từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9. Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, đối với Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Căn cước (quầy số 2, quầy số 6 - Công an tỉnh) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công vẫn thực hiện tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục bình thường cho công dân có nhu cầu.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “xanh hóa” dịch vụ công trực tuyến

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “xanh hóa” dịch vụ công trực tuyến

Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại Trung tâm Hành chính công thành phố Đà Nẵng tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

fb yt zl tw