LCĐT – Từ ngày 15/11, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (gọi tắt là bộ phận “một cửa”) UBND thành phố Lào Cai được chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai.
Theo đó, bộ phận "một cửa" UBND thành phố được bố trí quầy làm việc tại tầng 2 của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Bộ phận "một cửa" chấp hành theo quy chế của trung tâm, có nhiệm vụ công khai đầy đủ, kịp thời danh mục thủ tục hành chính; hướng dẫn tổ chức cho công dân thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.
Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh làm việc với bộ phận "một cửa" UBND thành phố Lào Cai. |
UBND thành phố Lào Cai có trách nhiệm cử công chức (chính thức và dự phòng) đủ tiêu chuẩn thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính theo thẩm quyền tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan xây dựng lại quy trình nội bộ giải quyết từng thủ tục hành chính, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.
Những công dân đầu tiên đến giải quyết thủ tục hành chính tại địa điểm mới của bộ phận "một cửa" UBND thành phố Lào Cai. |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo dõi, giám sát bộ phận "một cửa" UBND thành phố việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
Việc chuyển bộ phận "một cửa" UBND thành phố Lào Cai thực hiện thí điểm trong thời gian từ ngày 15/11/2021 đến hết ngày 31/12/ 2022.