Công khai kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong tháng 5

Kết quả đánh giá theo bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trong tháng 5/2024 (cập nhật ngày 4/6/2024), tỉnh Lào Cai xếp hạng 14/63 tỉnh, thành phố.

Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai vừa có Công văn số 723/VPUBND-KSTT ngày 4/6/2024 về công khai kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 5 năm 2024. Văn phòng UBND tỉnh công khai kết quả trên đến các cơ quan, đơn vị biết, qua đó phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp.

kết quả BCS CCHC.jpg
Lào Cai thuộc nhóm các tỉnh, thành có chất lượng quản trị dịch vụ công trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (DVC) ở mức khá.

Theo đó, căn cứ kết quả trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn); tại mục “Kết quả đánh giá bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai công khai kết quả các nhóm chỉ số thành phần theo bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 5/2024 của tỉnh cụ thể: Tính đến ngày 4/6/2024, tổng số điểm tỉnh Lào Cai đạt 79,66/100 điểm, xếp hạng 14/63 tỉnh, thành phố (số liệu này có thể thay đổi theo thời gian).

Về xếp hạng bộ chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố tháng 5/2024: UBND huyện Bát Xát đạt 87,75 điểm, tăng 1,01 điểm so với cùng kỳ tháng 4/2024, vươn lên xếp hạng thứ 1/9 huyện, thị xã, thành phố. UBND huyện Văn Bàn là địa phương bị giảm điểm sâu nhất so với tháng 4/2024, đạt 82,48 điểm (tháng 4/2024 đạt 86,94 điểm), đứng vị trí cuối bảng xếp hạng thứ 9/9 huyện, thị xã, thành phố.

IMG_8718.JPG
Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công.

Về một số tiêu chí thành phần trong bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của các sở, ban, ngành/UBND cấp huyện/UBND cấp xã trong tháng 5/2024: Có 11/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt tỷ lệ công khai, minh bạch là 100%; tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, trong hạn đạt 100% có 3 đơn vị gồm: Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh; 2 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 100% là Sở Nội vụ, Sở Du lịch; có 16/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt 100% về tỷ lệ mức độ hài lòng.

UBND thành phố Lào Cai là đơn vị cấp huyện có số lượng hồ sơ cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử bản sao từ bản chính cao nhất, đạt 31.976 hồ sơ; tiếp sau đó là UBND huyện Văn Bàn, đạt 31.944 hồ sơ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xã Bảo Hà đưa dịch vụ công đến tận thôn, bản

Xã Bảo Hà đưa dịch vụ công đến tận thôn, bản

Thực hiện Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị về chuyển đổi số, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Hà đã chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công xã và các đoàn thể của thôn 1 Nhai Tẻn, thôn 2 Nhai Tẻn, thôn 2 Nhai Thổ tổ chức nhiều hoạt động hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Cán bộ Thanh tra tỉnh xuống địa bàn các xã nắm bắt tình hình và hướng dẫn xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo.

Duy trì hiệu quả tiếp dân, xử lý đơn thư sau sáp nhập

Việc không còn tổ chức thanh tra cấp huyện và phân chia quyền hạn cho cấp xã, sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp tuy còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự hướng dẫn hỗ trợ kịp thời của ngành Thanh tra, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai vẫn được duy trì hiệu quả, nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở.

410 thủ tục hành chính được giải quyết trong tháng 7

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Yên Bái: 410 thủ tục hành chính được giải quyết trong tháng 7

Từ ngày 1/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Yên Bái đã tham mưu triển khai đi vào hoạt động ổn định, thông suốt đảm bảo đúng hướng dẫn của tỉnh, đáp ứng nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn phường và các địa phương lân cận.

Công tác cải cách hành chính được tích cực triển khai thực hiện tại xã Mỏ Vàng.

UBND tỉnh phát động Phong trào thi đua đặc biệt thực hiện nhiệm vụ chính trị các tháng cuối năm 2025

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản phát động Phong trào thi đua đặc biệt nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị những tháng cuối năm 2025. Phong trào được phát động trong bối cảnh tỉnh đã hoàn thành sắp xếp bộ máy chính trị và đang vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.

 “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” mang lại nhiều lợi ích cho người dân

“Đại lý dịch vụ công trực tuyến” mang lại nhiều lợi ích cho người dân

Nhằm xây dựng mạng lưới thực hiện thủ tục hành chính rộng khắp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Yên Bái đã triển khai mô hình "Đại lý dịch vụ công trực tuyến" tại 10 điểm giao dịch trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thủ tướng yêu cầu tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh

Thủ tướng yêu cầu tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 127/CĐ-TTg ngày 4-8-2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), điều kiện kinh doanh theo các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26-3-2025 của Chính phủ.

Thêm đồ họa vào Sổ tay về hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Thêm đồ họa vào Sổ tay về hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Sáng 25/7, bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đất đai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), cho biết, Cục đã hoàn thành việc bổ sung sơ đồ đồ họa mô tả các bước thủ tục hành chính trong “Sổ tay hướng dẫn công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp”.

Chính quyền cấp xã mới - Kỳ vọng từ người dân

Chính quyền cấp xã mới - Kỳ vọng từ người dân

Mô hình chính quyền cấp xã mới sau sắp xếp đơn vị hành chính theo hoạt động chính quyền địa phương hai cấp, đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính. Khi chính quyền cơ sở được trao thêm quyền, chủ động, gần dân hơn, đúng với tinh thần xây dựng chính quyền phục vụ, niềm tin và kỳ vọng của người dân, trong đó có người dân tỉnh Lào Cai, ngày càng được củng cố và lan tỏa.

“Bốn nhanh” giải quyết thủ tục hành chính ở Tân Hợp

“Bốn nhanh” giải quyết thủ tục hành chính ở Tân Hợp

Ngay sau khi vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp, xã Tân Hợp đã phát động phong trào thi đua "Sáng tạo trong công vụ, tận tụy phục vụ Nhân dân" với phương châm "Bốn nhanh", qua đó thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý và điều hành, xây dựng nền hành chính phục vụ Nhân dân.

fb yt zl tw