Công khai kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong tháng 5

Kết quả đánh giá theo bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trong tháng 5/2024 (cập nhật ngày 4/6/2024), tỉnh Lào Cai xếp hạng 14/63 tỉnh, thành phố.

Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai vừa có Công văn số 723/VPUBND-KSTT ngày 4/6/2024 về công khai kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 5 năm 2024. Văn phòng UBND tỉnh công khai kết quả trên đến các cơ quan, đơn vị biết, qua đó phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp.

kết quả BCS CCHC.jpg
Lào Cai thuộc nhóm các tỉnh, thành có chất lượng quản trị dịch vụ công trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (DVC) ở mức khá.

Theo đó, căn cứ kết quả trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn); tại mục “Kết quả đánh giá bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai công khai kết quả các nhóm chỉ số thành phần theo bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 5/2024 của tỉnh cụ thể: Tính đến ngày 4/6/2024, tổng số điểm tỉnh Lào Cai đạt 79,66/100 điểm, xếp hạng 14/63 tỉnh, thành phố (số liệu này có thể thay đổi theo thời gian).

Về xếp hạng bộ chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố tháng 5/2024: UBND huyện Bát Xát đạt 87,75 điểm, tăng 1,01 điểm so với cùng kỳ tháng 4/2024, vươn lên xếp hạng thứ 1/9 huyện, thị xã, thành phố. UBND huyện Văn Bàn là địa phương bị giảm điểm sâu nhất so với tháng 4/2024, đạt 82,48 điểm (tháng 4/2024 đạt 86,94 điểm), đứng vị trí cuối bảng xếp hạng thứ 9/9 huyện, thị xã, thành phố.

IMG_8718.JPG
Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công.

Về một số tiêu chí thành phần trong bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của các sở, ban, ngành/UBND cấp huyện/UBND cấp xã trong tháng 5/2024: Có 11/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt tỷ lệ công khai, minh bạch là 100%; tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, trong hạn đạt 100% có 3 đơn vị gồm: Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh; 2 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 100% là Sở Nội vụ, Sở Du lịch; có 16/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt 100% về tỷ lệ mức độ hài lòng.

UBND thành phố Lào Cai là đơn vị cấp huyện có số lượng hồ sơ cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử bản sao từ bản chính cao nhất, đạt 31.976 hồ sơ; tiếp sau đó là UBND huyện Văn Bàn, đạt 31.944 hồ sơ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bảo Thắng, hiện Gia Phú là một trong xã đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện hành chính công với hơn 95% hồ sơ công việc tại xã được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng (số còn lại thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

fbytzltw