Huyện Bảo Thắng: Một nữ sinh nhập viện sau khi bị bạn cùng lớp đánh

Ngày 13/10, trao đổi với phóng viên Báo Lào Cai, thầy giáo Nguyễn Văn Hoàng, Hiệu trưởng Trường THCS Bản Cầm (huyện Bảo Thắng) xác nhận một nữ sinh của trường phải nhập viện điều trị sau khi bị một bạn nữ cùng lớp đánh. Đây cũng là vụ bạo lực học đường đầu tiên xảy ra tại nhà trường.

2 ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị một bạn nữ cùng lớp giật tóc, cầm mũ bảo hiểm đánh liên tục vào vùng đầu, vai. Sự việc xảy ra tại một lớp học thuộc Trường THCS Bản Cầm vào chiều 11/10 trước sự chứng kiến, “cổ vũ” của nhiều học sinh khác cùng lớp.

Nữ sinh bị đánh là em L.Q.L, học sinh lớp 9, Trường THCS Bản Cầm. Sau khi clip được mẹ của L. đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý, bình luận của cộng đồng. Đa phần ý kiến đều bức xúc trước sự việc cũng như thái độ thờ ơ của nhóm học sinh đứng ngoài xem và quay clip.

387481894_2178728088978139_6082114015894753649_n.jpg
Hình ảnh em L.Q.L bị bạn đánh được trích xuất từ clip.

Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Nguyễn Văn Hoàng, Hiệu trưởng Trường THCS Bản Cầm cho biết: Sự việc diễn ra tại khuôn viên nhà trường sau khi học sinh tan học buổi chiều. Nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn giữa học sinh L.Q.L và học sinh L.B.N (là bạn học cùng lớp). Em L. có những lời nói “kỳ thị” về vóc dáng của N. và hai bên có lời qua tiếng lại từ ngày 10/10. Đến chiều 11/10, cả hai hẹn nhau ở lại lớp sau khi tan học để "giải quyết mâu thuẫn".

Ngay sau khi nhận thông tin, nhà trường đã tới thăm hỏi, động viên tinh thần em L. và gia đình. Cùng với đó, Trường THCS Bản Cầm đã báo cáo sự việc đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng, đồng thời phối hợp cùng Công an xã Bản Cầm làm việc với các học sinh liên quan và phụ huynh học sinh. Sau khi có kết luận, trường sẽ đưa ra biện pháp xử lý kỷ luật những học sinh liên quan.

IMG_4270.JPG
Sự việc diễn ra tại Trường THCS Bản Cầm, huyện Bảo Thắng.

Đau lòng khi sự việc xảy ra liên quan đến học sinh do mình chủ nhiệm, cô giáo Phạm Thị Hiền cho biết: Khi sự việc diễn ra, tại trường vẫn có giáo viên ở khu tập thể và nhân viên bảo vệ, tuy nhiên các học sinh cùng lớp không báo cáo hay can ngăn nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy. Sự việc này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý học sinh, phụ huynh và giáo viên nhà trường.

Không giấu nổi bức xúc trước hành vi "côn đồ" của nhóm học sinh đối với con gái mình, chị L.T.T cho hay: Gia đình biết chuyện khi con gái về nhà mà trên người, trên mặt và đầu đầy vết xây xước, bầm tím. Ban đầu, gia đình cũng chỉ nghĩ va chạm đơn thuần giữa các con ở trường. Tuy nhiên khi xem clip ghi lại thì xót xa đến thắt lòng.

“L. bị khuyết tật ở chân, đi lại khó khăn nên việc học hành không được thuận lợi như các bạn. Giờ thêm vụ việc bị bạo hành, tôi lo lắng con sẽ khó đạt kết quả như mong muốn ở năm học cuối cấp này. Nguyện vọng của gia đình là học sinh đánh L. phải nhận thức rõ hành vi sai trái của mình, đồng thời ngành giáo dục huyện và lực lượng chức năng địa phương phải làm rõ ràng vụ việc, giáo dục học sinh để không còn hành vi bạo lực xảy ra với những học sinh khác” - chị T. nói.

IMG_4293.JPG
Chị T. (mẹ của L.) mong muốn sự việc được xác minh làm rõ và xử lý nghiêm.

Bác sĩ Nguyễn Anh Dũng, Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai cho biết: Bệnh nhân L. (15 tuổi) nhập viện chiều 11/10, trong tình trạng tỉnh táo, đau nhiều vùng đỉnh trái, cổ trái và lưng trái. Các bác sĩ đã tiến hành chụp CT sọ, X-quang đốt sống cổ và các kiểm tra cần thiết. Kết quả kiểm tra không có tổn thương xương và không có máu tụ trong. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân vẫn đau nhiều và mức độ đau tăng khi vận động, có biểu hiện đau đầu và buồn nôn. Chúng tôi chẩn đoán học sinh này bị đa chấn thương phần mềm và có chấn thương não.

_MG_4278.JPG
_MG_4288.JPG
Các bác sĩ đã tiến hành chụp CT sọ, X-quang đốt sống cổ và các kiểm tra cần thiết, đồng thời thường xuyên theo dõi tình trạng của học sinh L.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc, bà Bùi Thị Hải Vân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng cho biết: Khi nhận được báo cáo của Trường THCS xã Bản Cầm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo Ban Giám hiệu nhà trường đến thăm hỏi, động viên học sinh bị đánh để nắm bắt tình hình sức khỏe, tâm lý học sinh; tổ chức họp đối với những giáo viên, học sinh, phụ huynh có liên quan để làm rõ sự việc, tiến hành kiểm điểm và xử lý kỷ luật; báo cáo chính quyền địa phương, phối hợp với Công an xã giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật.

IMG_4266.JPG
Phóng viên Báo Lào Cai sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

"Hiện ngành giáo dục huyện và nhà trường đang chờ đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng để có biện pháp kỷ luật các học sinh có hành vi bạo lực học đường. Chúng tôi kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật để chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng trên" - bà Bùi Thị Hải Vân khẳng định.

Báo Lào Cai sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw