Tính đến hết tháng 6/2023, hệ thống thông tin phản ánh hiện trường đã nhận được 198 phản ánh. Trong đó thành phố Lào Cai tiếp nhận 164 nội dung phản ánh, đã xử lý 163 phản ánh; thị xã Sa Pa tiếp nhận 34 nội dung phản ánh, đã xử lý 33 phản ánh. Các nội dung, thông tin người dân phản ánh tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: Hạ tầng kỹ thuật đô thị, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; đất đai; vi phạm trật tự an toàn giao thông; trật tự xã hội; giáo dục… Hiện đã có 30 đơn vị tham gia quá trình xử lý phản ánh thông tin của người dân trên hệ thống, trong đó 21 đơn vị thuộc thành phố Lào Cai và 9 đơn vị thuộc thị xã Sa Pa.
Hệ thống phản ánh hiện trường được kết nối đến Trung tâm điều hành thông minh (OC) của thị xã Sa Pa, OC thành phố Lào Cai và được kết nối đến Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh của tỉnh Lào Cai (IOC), phục vụ việc tiếp nhận phản ánh, xử lý phản ánh, thông tin kết quả phản ánh và giám sát quá trình xử lý phản ánh của người dân từ cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết tại thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai. Trung tâm IOC thường xuyên giám sát, cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường và báo cáo hàng tuần về quá trình triển khai, tiếp nhận, xử lý...
Ứng dụng đã tạo ra môi trường giao tiếp số giữa người dân với chính quyền, đưa các thông tin phản ánh của người dân một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất mà không phụ thuộc vào khoảng cách, vị trí địa lý; từng bước hình thành các công dân số trên địa bàn tỉnh, giảm thiểu giao tiếp trực tiếp giữa người dân với các cán bộ, công chức, viên chức trong bộ máy chính quyền, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và đẩy mạnh chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai.
Thông tin phản ánh hiện trường được thực hiện thông qua một trong các hình thức sau:
Qua ứng dụng “Lào Cai-PAHT” cài đặt trên thiết bị di động (smart phone, tablet).
Qua Cổng thông tin tương tác cá nhân, tổ chức với chính quyền tại địa chỉ: http://paht.laocai.gov.vn/