EVNNPC CSKH - ứng dụng tiện ích với người dân Mường Khương

Để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, Điện lực Mường Khương đã triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc - “EVNNPC CSKH” trên địa bàn. Ứng dụng này mang lại nhiều tiện ích cho người dân như theo dõi lượng điện tiêu thụ, thanh toán hóa đơn, gửi yêu cầu, phản ánh, góp ý... Điện lực Mường Khương đặt mục tiêu đến hết năm nay sẽ có hơn 85% khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
d1.jpg
Công nhân Điện lực Mường Khương hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Để thực hiện mục tiêu này, Điện lực Mường Khương đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân tiếp cận ứng dụng. Các cán bộ, công nhân của đơn vị đã không ngại khó khăn, vất vả, đến từng hộ dân trên địa bàn, giải thích rõ ràng các bước cài đặt, sử dụng ứng dụng, cũng như những lợi ích mà ứng dụng mang lại. Nhờ đó, người dân đã có thể quản lý sản lượng điện hằng tháng một cách chính xác, kịp thời, từ đó có sự điều chỉnh hành vi sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả.

d2.jpg
Công nhân Điện lực Mường Khương hướng dẫn khách hàng cài ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Anh Pờ Mìn Cường ở tổ dân phố Mã Tuyển, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương chia sẻ: “Trước đây, tôi chỉ biết một tháng gia đình sử dụng bao nhiêu số điện nhưng từ khi cài ứng dụng, tôi có thể nắm được chính xác con số tới từng ngày. Nhờ đó, tôi có thể điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện hợp lý hơn trong tháng”.

d7.jpg
Anh Pờ Mìn Cường ở tổ dân phố Mã Tuyển, thị trấn Mường Khương rất hài lòng với ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Không chỉ riêng người dân, ứng dụng chăm sóc khách hàng còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với các đơn vị doanh nghiệp, khách hàng lớn trên địa bàn. Với các đơn vị này, chi phí tiền điện trong tổng giá thành luôn chiếm tỷ lệ khá cao. Vì vậy, việc theo dõi sát sao lượng điện tiêu thụ giúp doanh nghiệp có sự điều chỉnh sản xuất phù hợp, góp phần giảm giá thành sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hưng Phát - một đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Mường Khương chia sẻ: “Ứng dụng này rất hay. Tôi thường xuyên theo dõi lượng điện sử dụng hằng ngày, hằng giờ qua ứng dụng. Kết thúc ngày, tôi có thể biết công ty tiêu thụ lượng điện là bao nhiêu và đem so sánh từng ngày để có sự điều chỉnh hợp lý trong sản xuất”.

d8.jpg
Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hưng Phát (đeo kính) cho biết bản thân theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày qua ứng dụng.

Theo ông Lý Phúc Quang, Phó Giám đốc Điện lực Mường Khương, hiện nay đơn vị đang quản lý gần 17.000 khách hàng. Bằng các giải pháp tích cực, chỉ sau thời gian ngắn đã có hơn 40% khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng. Điện lực Mường Khương cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn trực tiếp tại các thôn, bản, lồng ghép thông qua các buổi họp thôn để có thêm nhiều người dân biết và sử dụng ứng dụng.

d9.jpg
Một số tiện ích của ứng dụng chăm sóc khách hàng - "EVNNPC CSKH".

Với sự quyết tâm rất cao, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm đạt mục tiêu đề ra về tỷ lệ khách hàng được tiếp cận, cài đặt và sử dụng thành thạo ứng dụng chăm sóc khách hàng. Qua đó, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn vùng cao Mường Khương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường các giải pháp hỗ trợ để người dân không bị "bỏ rơi" khi tắt sóng 2G

Tăng cường các giải pháp hỗ trợ để người dân không bị "bỏ rơi" khi tắt sóng 2G

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa công bố lộ trình tắt sóng 2G. Mục tiêu của việc tắt hoàn toàn sóng 2G là để tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại hơn, phù hợp với mục tiêu phát triển của nhà mạng và quốc gia, phục vụ tốt hơn cho người dân.

Tăng cường các giải pháp hỗ trợ để người dân không bị 'bỏ rơi' khi tắt sóng 2G

Tăng cường các giải pháp hỗ trợ để người dân không bị 'bỏ rơi' khi tắt sóng 2G

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa công bố lộ trình tắt sóng 2G. Mục tiêu của việc tắt hoàn toàn sóng 2G là để tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại hơn, phù hợp với mục tiêu phát triển của nhà mạng và quốc gia, phục vụ tốt hơn cho người dân.

Ban hành Quy định về theo dõi, quản lý việc thực hiện thủ tục xuất - nhập khẩu, xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu Kim Thành trên nền tảng cửa khẩu số

Ban hành Quy định về theo dõi, quản lý việc thực hiện thủ tục xuất - nhập khẩu, xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu Kim Thành trên nền tảng cửa khẩu số

Ngày 18/7/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định về theo dõi, quản lý việc thực hiện thủ tục xuất - nhập khẩu, xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II (Kim Thành) trên nền tảng cửa khẩu số.

Phải mạnh dạn trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số

Phải mạnh dạn trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số tại Hội nghị Thường trực Chính phủ với các bộ trưởng, trưởng ngành, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về chuyển đổi số được tổ chức vào sáng 19/7. Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ chủ trì và được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo"

Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo"

Chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Tập đoàn Meta, mang tới Việt Nam sẽ giúp người dùng mạng xã hội nâng cao kiến thức về các cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến hiệu quả.

Chuyển đổi số góp phần nâng cao giá trị điểm đến du lịch

Chuyển đổi số góp phần nâng cao giá trị điểm đến du lịch

Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số nhằm quản lý, khai thác hiệu quả các dữ liệu, tối ưu hóa chất lượng trải nghiệm cho du khách là yếu tố quan trọng nâng cao giá trị điểm đến, tăng hiệu quả quảng bá, giới thiệu du lịch của từng địa phương cũng như cả nước.

Khai thác hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức

Khai thác hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức

Việc đưa vào vận hành, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) đã làm thay đổi nhận thức và cung cấp tiện ích lớn đối với mỗi CBCCVC, tạo một sổ tay điện tử thông tin cá nhân có thể dễ dàng truy cập tra cứu, trích xuất, lưu trữ các thông tin về: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quá trình tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, lương, phụ cấp, khen thưởng, lý lịch bất cứ lúc nào.

Phát thanh Việt Nam - đa dạng trong chuyển đổi số

Phát thanh Việt Nam - đa dạng trong chuyển đổi số

Tối 11/7, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI - năm 2024 với chủ đề “Phát thanh Việt Nam - đa dạng trong chuyển đổi số” đã khai mạc tại Nhà hát Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Liên hoan do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Chuyển đổi số góp phần truyền cảm hứng và tạo động lực cho phát triển mới

Chuyển đổi số góp phần truyền cảm hứng và tạo động lực cho phát triển mới

Chiều 10/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 9 của Ủy ban và Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ; Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ. 

fb yt zl tw