EVNNPC CSKH - ứng dụng tiện ích với người dân Mường Khương

Để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, Điện lực Mường Khương đã triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc - “EVNNPC CSKH” trên địa bàn. Ứng dụng này mang lại nhiều tiện ích cho người dân như theo dõi lượng điện tiêu thụ, thanh toán hóa đơn, gửi yêu cầu, phản ánh, góp ý... Điện lực Mường Khương đặt mục tiêu đến hết năm nay sẽ có hơn 85% khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng.

d1.jpg
Công nhân Điện lực Mường Khương hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Để thực hiện mục tiêu này, Điện lực Mường Khương đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân tiếp cận ứng dụng. Các cán bộ, công nhân của đơn vị đã không ngại khó khăn, vất vả, đến từng hộ dân trên địa bàn, giải thích rõ ràng các bước cài đặt, sử dụng ứng dụng, cũng như những lợi ích mà ứng dụng mang lại. Nhờ đó, người dân đã có thể quản lý sản lượng điện hằng tháng một cách chính xác, kịp thời, từ đó có sự điều chỉnh hành vi sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả.

d2.jpg
Công nhân Điện lực Mường Khương hướng dẫn khách hàng cài ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Anh Pờ Mìn Cường ở tổ dân phố Mã Tuyển, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương chia sẻ: “Trước đây, tôi chỉ biết một tháng gia đình sử dụng bao nhiêu số điện nhưng từ khi cài ứng dụng, tôi có thể nắm được chính xác con số tới từng ngày. Nhờ đó, tôi có thể điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện hợp lý hơn trong tháng”.

d7.jpg
Anh Pờ Mìn Cường ở tổ dân phố Mã Tuyển, thị trấn Mường Khương rất hài lòng với ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Không chỉ riêng người dân, ứng dụng chăm sóc khách hàng còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với các đơn vị doanh nghiệp, khách hàng lớn trên địa bàn. Với các đơn vị này, chi phí tiền điện trong tổng giá thành luôn chiếm tỷ lệ khá cao. Vì vậy, việc theo dõi sát sao lượng điện tiêu thụ giúp doanh nghiệp có sự điều chỉnh sản xuất phù hợp, góp phần giảm giá thành sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hưng Phát - một đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Mường Khương chia sẻ: “Ứng dụng này rất hay. Tôi thường xuyên theo dõi lượng điện sử dụng hằng ngày, hằng giờ qua ứng dụng. Kết thúc ngày, tôi có thể biết công ty tiêu thụ lượng điện là bao nhiêu và đem so sánh từng ngày để có sự điều chỉnh hợp lý trong sản xuất”.

d8.jpg
Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hưng Phát (đeo kính) cho biết bản thân theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày qua ứng dụng.

Theo ông Lý Phúc Quang, Phó Giám đốc Điện lực Mường Khương, hiện nay đơn vị đang quản lý gần 17.000 khách hàng. Bằng các giải pháp tích cực, chỉ sau thời gian ngắn đã có hơn 40% khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng. Điện lực Mường Khương cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn trực tiếp tại các thôn, bản, lồng ghép thông qua các buổi họp thôn để có thêm nhiều người dân biết và sử dụng ứng dụng.

d9.jpg
Một số tiện ích của ứng dụng chăm sóc khách hàng - "EVNNPC CSKH".

Với sự quyết tâm rất cao, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm đạt mục tiêu đề ra về tỷ lệ khách hàng được tiếp cận, cài đặt và sử dụng thành thạo ứng dụng chăm sóc khách hàng. Qua đó, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn vùng cao Mường Khương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tiên phong làm chủ công nghệ

Tiên phong làm chủ công nghệ

Việc xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, lấy người dân làm trung tâm phục vụ đang trở thành yêu cầu cấp thiết. Đồng hành với tiến trình đó, tuổi trẻ Lào Cai không ngừng phát huy vai trò xung kích, tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số (CĐS), thể hiện tinh thần trách nhiệm, trí tuệ và khát vọng cống hiến vì sự phát triển của quê hương.

Gieo “mầm số” từ Nghị quyết của Đảng

Gieo “mầm số” từ Nghị quyết của Đảng

Thực hiện Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, Đảng bộ phường Trung Tâm (Lào Cai) đã chủ động cụ thể hóa bằng nhiều kế hoạch, mô hình và phong trào thiết thực, đưa chuyển đổi số trở thành hành động cụ thể, lan tỏa từ tổ chức Đảng đến người dân.

Phát triển máy in sinh học siêu nhỏ có thể chữa lành loét dạ dày

Phát triển máy in sinh học siêu nhỏ có thể chữa lành loét dạ dày

Các nhà khoa học tại Trường Bách khoa liên bang Lausanne (EPFL) của Thụy Sĩ cho biết, trong tương lai, những tổn thương đường tiêu hóa như loét hoặc xuất huyết có thể được điều trị bằng máy in sinh học cỡ viên thuốc, có khả năng được điều khiển đến vị trí vết thương để in mô giúp phục hồi.

Điện mặt trời nông nghiệp - giải pháp cho năng lượng sạch và sinh kế bền vững

Điện mặt trời nông nghiệp - giải pháp cho năng lượng sạch và sinh kế bền vững

Kết hợp điện mặt trời với sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi chiến lược của nhiều quốc gia trong quá trình chuyển dịch năng lượng xanh. Tại Việt Nam, mô hình điện mặt trời nông nghiệp không chỉ giúp tạo nguồn điện sạch mà còn nâng cao năng suất, đa dạng hóa sinh kế và góp phần giảm phát thải khí nhà kính.

Số hóa tại xã biên giới Trịnh Tường

Số hóa tại xã biên giới Trịnh Tường

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra mạnh mẽ, Trịnh Tường - xã biên giới của tỉnh, đã đẩy mạnh triển khai mô hình chuyển đổi số tại các thôn. Đây là nỗ lực đáng chú ý nhằm tạo ra sự thay đổi về công nghệ, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hành chính công thuận tiện và hiệu quả.

Lào Cai đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”

Lào Cai đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”

Thực hiện Quy định số 339-QĐ/TW ngày 10/7/2025 của Ban Bí thư về sử dụng ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” và Hướng dẫn số 26-HD/BTGDVTW của Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Lào Cai đã ban hành Hướng dẫn số 13-HD/BTGDVTU ngày 11/9/2025 về công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng này.

Mậu A lan tỏa phong trào "Bình dân học vụ số"

Mậu A lan tỏa phong trào "Bình dân học vụ số"

Phong trào “Bình dân học vụ số” tại xã Mậu A đang mang đến những thay đổi tích cực trong cách tiếp cận công nghệ, đặc biệt là với người cao tuổi, lao động phổ thông và các hộ ở vùng sâu, vùng xa. Phong trào góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở cơ sở, từng bước hình thành xã hội số từ cộng đồng.

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý thuế

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý thuế

Với phương châm “lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”, Thuế cơ sở 6 tỉnh Lào Cai đang nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào quản lý, cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Qua đó đã góp phần thay đổi thói quen của người nộp thuế, nâng cao hiệu quả quản lý thuế.

Lào Cai hưởng ứng "Ngày hội toàn dân học tập số" và trao giải các cuộc thi sáng tạo

Lào Cai hưởng ứng "Ngày hội toàn dân học tập số" và trao giải các cuộc thi sáng tạo

Chiều 15/10, tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình hưởng ứng “Ngày hội toàn dân học tập số” gắn với “Ngày hội đổi mới sáng tạo quốc gia 1/10”, “Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10” và tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật, Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai năm 2025. Chương trình được kết nối trực tuyến đến 99 điểm cầu xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh.

Tân Hợp lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”

Tân Hợp lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”

Phong trào “Bình dân học vụ số” ở xã Tân Hợp, tỉnh Lào Cai đã và đang lan tỏa rộng khắp, thúc đẩy chuyển đổi số ở cơ sở. Đây là bước đi ý nghĩa, mở ra cơ hội tiếp cận tri thức số cho người dân khu vực nông thôn, để không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình phát triển.

Xây dựng nguồn nhân lực cho kỷ nguyên số

Xây dựng nguồn nhân lực cho kỷ nguyên số

Thời gian qua, tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cộng đồng. Cùng với đó, từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách thu hút, đãi ngộ nhân lực chất lượng cao, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số hiện đại.

Đẩy mạnh kết nối hạ tầng công nghệ thông tin trọng yếu

Đẩy mạnh kết nối hạ tầng công nghệ thông tin trọng yếu

Tại Lào Cai, việc đầu tư đồng bộ, hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin đang được đẩy mạnh, không chỉ bảo đảm vận hành chính quyền số hiệu quả mà còn tạo bước đệm vững chắc để phát triển kinh tế số, xã hội số. Đặc biệt, sau sắp xếp đơn vị hành chính, tỉnh đã và đang khẩn trương chuẩn hóa, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển số toàn diện.

Định hình tương lai thanh toán số

Định hình tương lai thanh toán số

Chuyển đổi số và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành trụ cột của nền kinh tế số. Mục tiêu quốc gia 80% người trưởng thành có tài khoản ngân hàng vào năm 2025, mỗi giao dịch được thực hiện bằng 1 “chạm” làm thay đổi thói quen tiêu dùng, bước chuyển để nền kinh tế hướng tới minh bạch, hiện đại, bền vững.

Thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy kinh tế số

Thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy kinh tế số

Trong hành trình xây dựng đô thị du lịch thông minh, văn minh và hiện đại, phường Sa Pa đang đặt trọng tâm vào phát triển các dịch vụ số, trong đó có thanh toán không dùng tiền mặt. Đây không chỉ là xu thế tất yếu của xã hội hiện đại mà còn là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng phục vụ du khách, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Sinh viên Việt Nam thành tâm điểm chiến lược AI của các tập đoàn công nghệ

Sinh viên Việt Nam thành tâm điểm chiến lược AI của các tập đoàn công nghệ

Các “ông lớn” công nghệ như Google, OpenAI và Microsoft đang tăng tốc triển khai công cụ trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, tập trung vào nhóm sinh viên và người trẻ. Cùng lúc, các nền tảng AI nội địa cũng nổi lên, tạo nên cuộc cạnh tranh sôi động trong nỗ lực phổ cập AI đến mọi tầng lớp người dùng.

fb yt zl tw