Để thực hiện mục tiêu này, Điện lực Mường Khương đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân tiếp cận ứng dụng. Các cán bộ, công nhân của đơn vị đã không ngại khó khăn, vất vả, đến từng hộ dân trên địa bàn, giải thích rõ ràng các bước cài đặt, sử dụng ứng dụng, cũng như những lợi ích mà ứng dụng mang lại. Nhờ đó, người dân đã có thể quản lý sản lượng điện hằng tháng một cách chính xác, kịp thời, từ đó có sự điều chỉnh hành vi sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả.
Anh Pờ Mìn Cường ở tổ dân phố Mã Tuyển, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương chia sẻ: “Trước đây, tôi chỉ biết một tháng gia đình sử dụng bao nhiêu số điện nhưng từ khi cài ứng dụng, tôi có thể nắm được chính xác con số tới từng ngày. Nhờ đó, tôi có thể điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện hợp lý hơn trong tháng”.
Không chỉ riêng người dân, ứng dụng chăm sóc khách hàng còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với các đơn vị doanh nghiệp, khách hàng lớn trên địa bàn. Với các đơn vị này, chi phí tiền điện trong tổng giá thành luôn chiếm tỷ lệ khá cao. Vì vậy, việc theo dõi sát sao lượng điện tiêu thụ giúp doanh nghiệp có sự điều chỉnh sản xuất phù hợp, góp phần giảm giá thành sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hưng Phát - một đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Mường Khương chia sẻ: “Ứng dụng này rất hay. Tôi thường xuyên theo dõi lượng điện sử dụng hằng ngày, hằng giờ qua ứng dụng. Kết thúc ngày, tôi có thể biết công ty tiêu thụ lượng điện là bao nhiêu và đem so sánh từng ngày để có sự điều chỉnh hợp lý trong sản xuất”.
Theo ông Lý Phúc Quang, Phó Giám đốc Điện lực Mường Khương, hiện nay đơn vị đang quản lý gần 17.000 khách hàng. Bằng các giải pháp tích cực, chỉ sau thời gian ngắn đã có hơn 40% khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng. Điện lực Mường Khương cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn trực tiếp tại các thôn, bản, lồng ghép thông qua các buổi họp thôn để có thêm nhiều người dân biết và sử dụng ứng dụng.
Với sự quyết tâm rất cao, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm đạt mục tiêu đề ra về tỷ lệ khách hàng được tiếp cận, cài đặt và sử dụng thành thạo ứng dụng chăm sóc khách hàng. Qua đó, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn vùng cao Mường Khương.