EVNNPC CSKH - ứng dụng tiện ích với người dân Mường Khương

Để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, Điện lực Mường Khương đã triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc - “EVNNPC CSKH” trên địa bàn. Ứng dụng này mang lại nhiều tiện ích cho người dân như theo dõi lượng điện tiêu thụ, thanh toán hóa đơn, gửi yêu cầu, phản ánh, góp ý... Điện lực Mường Khương đặt mục tiêu đến hết năm nay sẽ có hơn 85% khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
d1.jpg
Công nhân Điện lực Mường Khương hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Để thực hiện mục tiêu này, Điện lực Mường Khương đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân tiếp cận ứng dụng. Các cán bộ, công nhân của đơn vị đã không ngại khó khăn, vất vả, đến từng hộ dân trên địa bàn, giải thích rõ ràng các bước cài đặt, sử dụng ứng dụng, cũng như những lợi ích mà ứng dụng mang lại. Nhờ đó, người dân đã có thể quản lý sản lượng điện hằng tháng một cách chính xác, kịp thời, từ đó có sự điều chỉnh hành vi sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả.

d2.jpg
Công nhân Điện lực Mường Khương hướng dẫn khách hàng cài ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Anh Pờ Mìn Cường ở tổ dân phố Mã Tuyển, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương chia sẻ: “Trước đây, tôi chỉ biết một tháng gia đình sử dụng bao nhiêu số điện nhưng từ khi cài ứng dụng, tôi có thể nắm được chính xác con số tới từng ngày. Nhờ đó, tôi có thể điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện hợp lý hơn trong tháng”.

d7.jpg
Anh Pờ Mìn Cường ở tổ dân phố Mã Tuyển, thị trấn Mường Khương rất hài lòng với ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Không chỉ riêng người dân, ứng dụng chăm sóc khách hàng còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với các đơn vị doanh nghiệp, khách hàng lớn trên địa bàn. Với các đơn vị này, chi phí tiền điện trong tổng giá thành luôn chiếm tỷ lệ khá cao. Vì vậy, việc theo dõi sát sao lượng điện tiêu thụ giúp doanh nghiệp có sự điều chỉnh sản xuất phù hợp, góp phần giảm giá thành sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hưng Phát - một đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Mường Khương chia sẻ: “Ứng dụng này rất hay. Tôi thường xuyên theo dõi lượng điện sử dụng hằng ngày, hằng giờ qua ứng dụng. Kết thúc ngày, tôi có thể biết công ty tiêu thụ lượng điện là bao nhiêu và đem so sánh từng ngày để có sự điều chỉnh hợp lý trong sản xuất”.

d8.jpg
Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hưng Phát (đeo kính) cho biết bản thân theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày qua ứng dụng.

Theo ông Lý Phúc Quang, Phó Giám đốc Điện lực Mường Khương, hiện nay đơn vị đang quản lý gần 17.000 khách hàng. Bằng các giải pháp tích cực, chỉ sau thời gian ngắn đã có hơn 40% khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng. Điện lực Mường Khương cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn trực tiếp tại các thôn, bản, lồng ghép thông qua các buổi họp thôn để có thêm nhiều người dân biết và sử dụng ứng dụng.

d9.jpg
Một số tiện ích của ứng dụng chăm sóc khách hàng - "EVNNPC CSKH".

Với sự quyết tâm rất cao, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm đạt mục tiêu đề ra về tỷ lệ khách hàng được tiếp cận, cài đặt và sử dụng thành thạo ứng dụng chăm sóc khách hàng. Qua đó, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn vùng cao Mường Khương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Trong 2 ngày 13 và 14/4, tại thành phố Hồ Chí Minh, Mạng lưới các câu lạc bộ Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số miền nam (Hub Network HCMC) phối hợp Câu lạc bộ Khởi nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng (SC TDTU) tổ chức chương trình Hub Forum, với chủ đề “Leading in Emerging Techs”. 

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và C06-Bộ Công an đã phối hợp để tích hợp hồ sơ y tế vào Sổ sức khỏe điện tử cá nhân và liên thông dữ liệu với ứng dụng VNEID.

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông gửi tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tài liệu: Sổ tay Hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

fb yt zl tw