Dừng dịch vụ lái xe trung chuyển hàng hóa tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái từ 30/1

UBND thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) thông tin, từ ngày 30/1 sẽ dừng dịch vụ lái xe trung chuyển hàng hóa tại cửa khẩu Bắc Luân II và lối mở Km3+4 Hải Yên (thuộc cửa khẩu quốc tế Móng Cái). Lái xe Việt Nam và Trung Quốc được phép điều khiển phương tiện vào bãi kiểm hóa, điểm tập kết phương tiện của hai bên để giao nhận hàng hóa.
Theo đó, UBND thành phố giao các ngành, đơn vị liên quan thực hiện đúng thủ tục trong quản lý nhà nước đối với người, phương tiện ra - vào xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Bắc Luân II và lối mở Km3+4 Hải Yên; đồng thời, thông báo cho doanh nghiệp, cá nhân liên quan biết để chuẩn bị các điều kiện, thủ tục và các yêu cầu liên quan đến việc lái xe nhập cảnh vào Trung Quốc và về Việt Nam theo quy định.
Cụ thể, tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II và lối mở Km3+4 Hải Yên, người điều khiển phương tiện nhập cảnh cần phải có một số giấy tờ liên quan theo quy định như: hộ chiếu hoặc sổ thông hành hoặc giấy tờ có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh hợp lệ; thẻ ra vào khu vực cửa khẩu/lối mở hoặc căn cước công dân; giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển; các giấy tờ hợp lệ liên quan đến phương tiện xuất nhập cảnh và đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.
Ngoài ra, lái xe điều khiển phương tiện xuất cảnh, nhập cảnh phải có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (âm tính) bằng phương pháp RT-PCR còn hiệu lực trong 48 giờ, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và găng tay y tế khi làm việc. Người ra vào khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới phải thực hiện nghiêm túc quy định 2K (khẩu trang, khử khuẩn), hạn chế tập trung đông người.
UBND thành phố Móng Cái cũng yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật tư y tế, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vừa trả kết quả xét nghiệm hàng ngày tại Bệnh viện số 1 kịp thời để phục vụ yêu cầu xuất nhạp cảnh của lái xe vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, phù hợp với yêu cầu của phía Trung Quốc theo từng thời điểm.
Trước đó, để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, tại cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) đã thực hiện biện pháp sử dụng dịch vụ lái xe trung chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Khi đó, hàng hóa xuất nhập khẩu ở bên nào thì tương ứng sử dụng đội ngũ lái  xe dịch vụ trung chuyển của bên đó. Đội ngũ lái xe được bố trí ăn ngủ tại chỗ trong khu giao nhận hàng hóa dài ngày, được thường xuyên xét nghiệm COVID-19.
Tuy nhiên, từ ngày 8/1, lực lượng chức năng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã dừng xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR đối với người và hàng hóa xuất khẩu tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II, lối mở Km3+4 Hải Yên, cửa khẩu Ka Long.
(Theo Tin Tức)

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu sang châu Phi khi rủi ro gia tăng tại thị trường truyền thống

Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu sang châu Phi khi rủi ro gia tăng tại thị trường truyền thống

Trước những biến động khó đoán tại các thị trường xuất khẩu chủ lực như Trung Quốc, châu Âu và Mỹ, Việt Nam đang nỗ lực chuyển hướng tìm kiếm và mở rộng thị trường sang khu vực châu Phi – một khu vực được đánh giá là giàu tiềm năng, ít rào cản kỹ thuật và đang có nhu cầu ngày càng tăng đối với nhiều loại hàng hóa Việt Nam.

Shop online ồ ạt rút lui: Cuộc thanh lọc khốc liệt

Shop online ồ ạt rút lui: Cuộc thanh lọc khốc liệt

Hơn 80.000 shop online rời sàn thương mại điện tử chỉ trong nửa đầu năm 2025. Dù doanh thu ngành vẫn tăng trưởng mạnh nhưng sự rút lui này cho thấy cuộc thanh lọc ngày càng khốc liệt giữa làn sóng cạnh tranh không cân sức với các gian hàng chính hãng và thương hiệu lớn.

Cẩn trọng với thịt lợn giá rẻ lưu hành trên thị trường

Cẩn trọng với thịt lợn giá rẻ lưu hành trên thị trường

Thời gian qua, thịt lợn bày bán vỉa hè và ven một số chợ có dấu hiệu gia tăng ở một số địa phương với giá bán rẻ bất thường. Điều đáng lo ngại là thực trạng này diễn ra trong bối cảnh dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến ngày càng phức tạp, gây thiệt hại nặng cho ngành chăn nuôi, đòi hỏi cơ quan chức năng và chính quyền cấp xã cần tăng cường kiểm soát.

Không để các dự án “lỡ nhịp” sau hợp nhất

Không để các dự án “lỡ nhịp” sau hợp nhất

Việc hợp nhất địa giới hành chính, đi cùng với vận hội là thách thức vô cùng lớn và cấp bách: Làm thế nào để hàng trăm dự án, công trình đang triển khai - vốn là huyết mạch của nền kinh tế không bị “lỡ nhịp”, không bị gián đoạn. Câu trả lời đang dần được khẳng định trên khắp các công trường, từ quyết tâm của tỉnh đến cơ sở và sự nỗ lực của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công.

Phát triển cây sả theo hướng bền vững ở xã cù lao

Phát triển cây sả theo hướng bền vững ở xã cù lao

Là cây gia vị cũng như cây dược liệu, cây sả được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực, chế biến dược phẩm, mang lại giá trị kinh tế cao nên được Ủy ban nhân dân xã cù lao Tân Phú Đông, tỉnh Đồng Tháp lựa chọn làm cây trồng chủ lực trong mục tiêu tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu tại vùng cồn bãi, cù lao nhiều khó khăn.

Mỏ Vàng đồng lòng mở tuyến đường kết nối tương lai

Mỏ Vàng đồng lòng mở tuyến đường kết nối tương lai

Giữa sắc xanh của núi rừng Tây Bắc, xã Mỏ Vàng sau hợp nhất đang khoác lên mình một diện mạo mới. Những con đường đang mở, những con người đang miệt mài vận động, tuyên truyền, tháo gỡ những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để nhường chỗ cho một công trình giao thông trọng điểm: tuyến kết nối IC14 cao tốc Nội Bài - Lào Cai với thị xã Nghĩa Lộ (cũ).

Cần siết chặt quản lý hoạt động san gạt, đào đất trái phép

Cần siết chặt quản lý hoạt động san gạt, đào đất trái phép

Thời gian qua, tình trạng người dân tự phát đào đất, san gạt, hạ cốt nền lấy mặt bằng xây dựng nhà ở, công trình hoặc phục vụ các mục đích khác đang diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương trong tỉnh. Từ những tuyến đường mới mở ở các phường trung tâm, đến các trục đường giao thông ở khu vực nông thôn, ở đâu các phóng viên cũng bắt gặp hoạt động san tạo mặt bằng, đánh đất nền.

fb yt zl tw