Du khách Mexico: Việt Nam rất nổi tiếng ở đất nước tôi

Hai du khách Pablo và Sofia cho biết với người Mexico, Việt Nam là nơi nghỉ trăng mật rất nổi tiếng. Rất nhiều cặp đôi muốn đến Việt Nam sau khi tổ chức đám cưới, vì đây là điểm đến hoàn toàn khác biệt.

Trải qua quãng đường rất dài với các chuyến bay từ Mexico đến Mỹ, quá cảnh tại Nhật Bản rồi Singapore, Pablo và Sofia cuối cùng đã thực hiện được kế hoạch du lịch Việt Nam sau gần 2 năm chờ đợi. Cặp đôi dự định đi nghỉ tuần trăng mật tại Việt Nam sau lễ cưới vào tháng 8/2020, nhưng dịch Covid-19 đã khiến họ tạm hoãn kế hoạch. Không thể đi Việt Nam, cặp đôi này cũng không chọn địa điểm nào khác mà chờ khi điều kiện cho phép.

“Ở Mexico, Việt Nam là nơi nghỉ trăng mật rất nổi tiếng. Mọi người đều rất hào hứng nếu nghe ai đó sẽ đến Việt Nam sau đám cưới. Đôi bạn cưới trước chúng tôi cũng khuyên hãy đến Việt Nam, vì nơi này không giống như bất cứ những gì bạn từng biết. Chúng tôi chọn Việt Nam vì muốn làm những điều đặc biệt ở một vùng đất xa xôi, cho một dịp trọng đại trong đời” – Sofia cho biết.

Du khách Mexico: Việt Nam rất nổi tiếng ở đất nước tôi ảnh 1
Hai du khách Pablo và Sofia tại Hạ Long. Nguồn: Sofia

Việt Nam là chuyến đi đầu tiên của Pablo và Sofia kể từ sau đám cưới, cũng là lần đầu tiên họ tới châu Á. Tại Việt Nam, cặp đôi người Mexico dành nhiều thời gian nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, sau đó ra Hà Nội, thăm Hạ Long và TP.HCM trước khi tới Thái Lan và Maldives.

“Điều tuyệt nhất là chúng tôi được đón tiếp, chăm sóc rất chu đáo khi ở Việt Nam. Đà Nẵng và Hội An có vẻ đẹp hòa quyện giữa quá khứ và hiện đại. Bà Nà Hill gây ấn tượng mạnh vì được xây dựng trên núi cao. Trải nghiệm ở Hạ Long cũng rất tuyệt vời. Những nơi chúng tôi đến đều sạch đẹp, nhiều cây xanh, không có rác thải trên đường phố. Nhiều món ăn ngon và chi phí du lịch cũng rất rẻ. Những điều đó tốt hơn nhiều so với thành phố Mexico, một nơi rất đắt đỏ và đường phố khá bẩn vì rác” – Sofia nói.

Pablo rất hứng thú với những nét văn hóa và phong cách sống khác biệt của người dân Việt Nam. Khi đến Hà Nội, họ đi xích lô, cố gắng len lỏi giữa dòng xe đông đúc và tiếng còi xe inh ỏi. Hai người trải nghiệm làm hoa lễ tại một nhà dân, nơi họ hiểu thêm về tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt Nam. Đây là những điều khá xa lạ với hai du khách Mexico.

“Thật tốt là ở Việt Nam mọi người luôn hướng về cha mẹ, tổ tiên, ngay cả giới trẻ cũng giữ gìn truyền thống và đức tin của họ. Tại Mexico chúng tôi đang mất dần những điều đó, chỉ có một ngày lễ chung để cùng tưởng nhớ những người đã mất. Con cái đã trưởng thành sẽ không sống cùng bố mẹ, ngay cả anh em ruột cũng ít có dịp gặp gỡ nhau” – Pablo nói.

Pablo và Sofia cho rằng quy định nhập cảnh du lịch Việt Nam khá thuận lợi so với các điểm đến trong khu vực, cũng là một “điểm cộng” để du khách quốc tế ưu tiên chọn Việt Nam. Cặp đôi Mexico cho rằng những di tích hay ngôi nhà cổ ở Hội An, Hà Nội là tài sản quý giá của Việt Nam, rất cần được bảo tồn và giữ gìn. Tuy nhiên “điểm trừ” là tiếng Anh cần được sử dụng nhiều hơn tại các điểm du lịch, nhà hàng, sân bay…

“Tại sân bay Đà Nẵng, chuyến bay đổi cửa ra tàu bay nhưng chúng tôi không nghe rõ thông báo, khi thấy mọi người đứng lên di chuyển thì rất bối rối nhưng không hỏi được ai. Những nhà hàng ở Thủ đô hay điểm đến lớn thì nên có thực đơn tiếng Anh, nhân viên cần sử dụng tốt ngoại ngữ vì chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn để giao tiếp với họ. Thật may chúng tôi có thể dùng tiếng Anh, còn nhiều người Mexico chỉ dùng tiếng Tây Ban Nha thì sẽ rất khó khăn khi đến Việt Nam” – Sofia chia sẻ.

Pablo cho biết sẽ kể với người thân, bạn bè rằng họ chắc chắn nên tới Việt Nam ít nhất một lần trong đời và khẳng định người Mexico sẽ rất thích Việt Nam, giống như những trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ mà vợ chồng anh đã có. Cặp đôi vẫn muốn trở lại Việt Nam vì còn nhiều nơi tại Hội An, Đà Nẵng và những vùng đất khác chưa có dịp khám phá.

Chuyến thăm Việt Nam không chỉ có ý nghĩa với hai du khách Pablo và Sofia mà còn mang đến niềm vui lớn cho đơn vị tổ chức tour. Bà Bùi Băng Giang - Giám đốc Công ty Asia Exotica cho biết Mexico là thị trường xa nên khách đến Việt Nam thường thuộc phân khúc chi trả cao, mong muốn trải nghiệm mới và tìm hiểu văn hóa bản địa. Đây là những vị khách quốc tế đầu tiên mà công ty phục vụ sau 2 năm đại dịch Covid-19, vì vậy từ nhân viên tới quản lý đều rất hào hứng. Tuy nhiên dù lượng khách quốc tế đang dần tăng trở lại, công ty này dự báo sẽ chỉ phục hồi và đông khách như trước dịch Covid-19 vào giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024./.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5). Tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 265.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 905 tỷ đồng, tăng 6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2024. Con số này là bước đệm để ngành du lịch tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, thú vị thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp cao điểm du lịch mùa hè.

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Bảo Hà (Bảo Yên) với hạ tầng cơ sở đáp ứng phát triển du lịch. Đặc biệt, mới đây tỉnh đã điều chỉnh chương trình phát triển đô thị này đến năm 2030 để mở rộng và kết nối du lịch tâm linh liên vùng.

Sa Pa lãng mạn trong sắc hoa tầm xuân.

[Ảnh] Sa Pa dịu dàng sắc hoa tầm xuân

Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ, trong lành, là thiên đường của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Tuy nhiên, có lẽ loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc nhất ở nơi đây chính là tầm xuân (hồng leo). Mùa này, bất cứ nơi đâu hay bất cứ con đường nào ở Sa Pa cũng rực rỡ sắc hoa tầm xuân. Hoa tầm xuân góp phần làm đẹp cảnh quan Khu du lịch quốc gia Sa Pa, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách.

fb yt zl tw